Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Khám phá những điểm đến kỳ lạ nhất nước Mỹ Khám phá những điểm đến kỳ lạ nhất nước Mỹ
Vòng xoay lớn nhất thế giới có chu vi tới 3,4km Vòng xoay lớn nhất thế giới có chu vi tới 3,4km
Xem Tiếp...
VẺ ĐẸP KỲ VĨ CỦA DÒNG SÔNG BĂNG PERITO MORENO
VẺ ĐẸP KỲ VĨ CỦA DÒNG SÔNG BĂNG PERITO MORENO

21/4/2020

Những tảng băng khổng lồ trắng muốt ánh màu xanh ngọc trên dòng sông băng Perito Moreno lâu nay đã làm cho không biết bao người choáng ngợp bởi vẻ hùng vĩ như trong truyện cổ tích. Có lẽ chính vì vậy nó đã được lọt vào danh sách những kỳ quan thiên nhiên khác thường nhất trên thế giới.



 
Những tảng băng khổng lồ trắng muốt ánh màu xanh ngọc trên dòng sông băng Perito Moreno lâu nay đã làm cho không biết bao người choáng ngợp
Trải rộng trên một diện tích khoảng 250km2 với chiều dài khoảng 30km, sông băng Perito Moreno là nguồn dự trữ nước sạch lớn thứ 3 trên thế giới. Nó được đặt tên theo nhà thám hiểm Francisco Moreno, một người đi tiên phong trong công tác nghiên cứu khu vực này hồi thế kỷ XIX và đóng vai trò quan trọng trong cuộc đấu tranh bảo vệ lãnh thổ Argentina suốt giai đoạn xung đột quanh vùng biên giới quốc tế tranh chấp với Chile.



 
Trải rộng trên một diện tích khoảng 250km2 với chiều dài khoảng 30km, sông băng Perito Moreno được đặt tên theo nhà thám hiểm Francisco Moreno
Sự thú vị của Perito Moreno không chỉ ở vẻ bên ngoài đẹp tuyệt vời của các khối băng khổng lồ mà còn ở những tiếng lở băng đổ ầm xuống sông nghe khá rợn người. Trận lở băng đầu tiên gây ra bởi áp lực của nước là vào năm 1917. Băng lở quá lớn và mạnh mẽ đến độ nó cuốn trôi cả một khu rừng sồi cổ đại gần đó. Kể từ đó, cứ 4 – 5 năm đều đặn một lần, lại có một đợt lở băng lớn xảy ra. Lần lở băng gần đây nhất của Perito Moreno là vào tháng 3 năm 2018.
 



 
Đến khi nắng lên, những tảng băng trắng ánh xanh lấp lánh chẳng khác nào khung cảnh thần tiên nơi xứ sở bà chúa tuyết trong truyện cổ Andersen
Cái thú vị nữa là màu sắc trên hồ thay đổi theo thời tiết. Khi trời nhiều mây, tối tăm u ám, dòng sông băng trông chẳng khác gì dải lụa satin xám. Đến khi nắng lên, những tảng băng trắng ánh xanh lấp lánh chẳng khác nào khung cảnh thần tiên nơi xứ sở bà chúa tuyết trong truyện cổ Andersen.
Vẻ đẹp của Perito Moreno dường như đánh bại tất cả các dòng sông băng ở Argentina, thu hút lượng khách tham quan đến đây ngày càng đông hơn. Nếu như việc ngắm nhìn dòng sông băng kỳ diệu này là chưa đủ, du khách còn có cơ hội đi bộ trên những tảng băng đó, có thể tận mắt nhìn thấy những hố nước băng tan. Nếu như không hứng thú việc đi bộ trên băng du khách có thể sẽ được ngồi trên thuyền, đi dọc theo các vách đá băng, trực tiếp ước lượng độ cao, độ dày của các khối băng.




Vẻ đẹp của Perito Moreno dường như đánh bại tất cả các dòng sông băng ở Argentina

Chính vì vẻ đẹp siêu thực và ngoạn mục đó, khu Vườn Quốc gia Los Glaciares bao quanh sông băng Perito Moreno đã được UNESCO tôn vinh là Di sản thiên nhiên Thế giới từ năm 1981. Một dòng sông băng tráng lệ được bao quanh bởi những khu rừng trải rộng dường như bất tận cùng những dãy núi trùng điệp đã tạo ra một cảnh tượng hấp dẫn mà không ai muốn bỏ lỡ.
 
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: