Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi 7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi
Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Xem Tiếp...
Hồ chấm bi kì lạ ở Canada - Spotted Lake
Hồ chấm bi kì lạ ở Canada - Spotted Lake

22/11/2019

Trên thế giới có nhiều hồ nước mang vẻ đẹp độc đáo và bí ẩn. Nhưng bạn đã từng nhìn thấy hồ nước có những chấm bi chưa?

spotted lake 1


Vào mùa hè, hồ nước Spotted Lake ở Canada luôn mang lại vẻ bí ẩn vô cùng thu hút và hấp dẫn người dân xung quanh cũng như các du khách. Những vòng tròn lỗ chỗ hình thành trên mặt hồ đem lại cảm giác như thể bề mặt của một hành tinh khác. Vậy điều bí ẩn gì đã xảy ra ở đây?Ngạc nhiên trước hồ Chấm Bi (Spotted Lake) kỳ lạ ở Canada - BlogAnChoi.com

Spotted Lake (hồ Chấm Bi) còn có tên gọi khác là Kliluk theo tiếng địa phương, nằm ở giữa thung lũng Okanagan và Similkameen thuộc sa mạc British Columbia, Canada.
spotted lake 3


Vào những thời điểm khác trong năm, Spotted Lake giống như mọi hồ nước bình thường mà chúng ta vẫn nhìn thấy. Tuy nhiên, khi nước bắt đầu bốc hơi hết vào mùa hè, hàng loạt những vòng tròn sẽ bắt đầu xuất hiện trên mặt hồ.

Và bạn sẽ thấy thích thú vì những vòng tròn này có rất nhiều màu sắc khác nhau: vàng, xanh lá cây, xanh nước biển,… Tất cả tạo nên một cảnh tượng kì thú.

Nguyên nhân tạo ra những vòng tròn này là do sự tập trung của rất nhiều các loại quặng, bao gồm Canxi, Natri Sunfat, Magie Sunfat,… trong nước hồ. Tất cả những loại quặng này cùng với phù sa, cát đều chảy xuống từ các khu vực lân cận. Và màu sắc của các vòng tròn sẽ phụ thuộc vào sự tập trung các loại quặng ở từng vùng trong hồ nước này.

spotted lake


Quá trình hình thành các “chấm bi” sẽ diễn ra như sau:

• Mùa hè tới, nhiệt độ tăng cao làm nước trong hồ bốc hơi, để lại những khoáng chất ở trên bề mặt hồ.

• Các khoáng chất này sẽ tác dụng với nhau, tùy theo lượng của chúng mà các vòng tròn ở mặt hồ sẽ đổi màu.

• Các chất có chứa Sunfat sẽ được giữ lại, đông cứng, hình thành đường viền của các vòng tròn.

Đài CBC, Canada cho rằng đây là “hồ nước bí ẩn và kì diệu nhất ở Canada”. Với đặc trưng về tự nhiên, Canada sở hữu hàng vạn hồ đầm, nhưng không phải hồ nào cũng có thể bốc hơi nước như Kliluk hay tập trung được nhiều loại quặng kim loại như thế. Sở dĩ, hồ nước này có thể xảy ra hiện tượng bốc hơi nước là vì khí hậu rất lạnh của nơi đây.

spotted lake 2


Theo Trung tâm Du lịch British Columbia, hồ Kliluk đã được coi là nơi bất khả xâm phạm trong hai thế kỉ qua bởi những người ở khu vực Okanagan. Những người ở đây tin rằng ẩn sâu bên trong từng vòng tròn trên mặt hồ là một năng lực bí ẩn có tác dụng chữa bệnh, phương thuốc quý hiếm,…

Ở Canada tồn tại rất nhiều các kỳ quan du lịch kỳ thú mà có thể bạn chưa khám phá cùng với các kinh nghiệm du lịch bổ ích sẽ mang đến cho bạn một chuyến đi du lịch Canada thật ý nghĩa.
Sưu Tầm
Link: https://www.tourcanada.vn/ho-cham-bi-la-ky-o-canada-spotted-lake.html
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: