Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Bên trong 'nghĩa địa' máy bay lớn bậc nhất thế giới Bên trong 'nghĩa địa' máy bay lớn bậc nhất thế giới
Những địa điểm ma ám nổi tiếng nhất thử thách du khách đến Ấn Độ Những địa điểm ma ám nổi tiếng nhất thử thách du khách đến Ấn Độ
Xem Tiếp...
Tp. Hội An nhận giải thưởng ‘Thành phố quyến rũ nhất thế giới 2019’
Tp. Hội An nhận giải thưởng ‘Thành phố quyến rũ nhất thế giới 2019’
9/9/2019

 

Mộ góc phố cổ Hộ An (ảnh: Shopee.sg).
Hôm qua 7/9, Hội An vừa được đại diện tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Travel + Leisure trao tặng giải thưởng ‘Thành phố quyến rũ nhất thế giới 2019″.
Trên trang tin Báo Văn Hóa điện tử, tối ngày 7/9, tại đêm nhạc dân tộc “Sắc màu di sản” diễn ra ở Vườn tượng An Hội, đại diện tạp chí Travel + Leisure đã trao tặng giải thưởng ’’Thành phố quyến rũ nhất thế giới 2019’’ cho đại diện lãnh đạo Tp. Hội An (Quảng Nam).


Đại diện tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Travel + Leisure trao giải thưởng cho Hội An (ảnh: VTC News).
Trước đó, vào đầu tháng 7/2019, khi được tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Travel and Leisure (T&L) bình chọn và đứng đầu trong danh sách 10 thành phố tốt nhất thế giới 2019. Và trở thành điểm đến vươn tầm thế giới khi là điểm du lịch Việt Nam lần đầu tiên được Google Doodle vinh danh.
Với kết quả này, Hội An vượt trên thành phố San Miguel de Allende của Mexico vốn dẫn đầu bảng xếp hạng trong hai năm trước (2017) được tạp chí này giới thiệu.


Một góc phố Hội An (ảnh: Báo Văn Hóa điên tử).
Bảng xếp hạng dựa trên khảo sát hằng năm của Travel and Leisure về trải nghiệm du lịch của bạn đọc, độc giả của tạp chí  về những thành phố, đảo, chuyến đi, dịch vụ hàng không… mà họ từng đến.
Ngay sau khi được công bố, phóng viên của T&L đã có chuyến thăm đến thành phố đặc biệt này của Việt Nam để đích thân tìm hiểu về Hội An.
Ngày 4/12/1999, UNESCO công nhận đô thị cổ Hội An là di sản văn hóa thế giới. Tại Quảng Nam đang diễn ra nhiều hoạt động kỷ niệm 20 năm sự kiện này, theo VTC News.
Hội An là đô thị cổ nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, thuộc vùng đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30km về phía Nam.
Nhờ những yếu tố địa lý và khí hậu thuận lợi, Hội An từng là thương cảng quốc tế sầm uất, nơi gặp gỡ của những thuyền buôn Nhật Bản, Trung Quốc và phương Tây trong suốt thế kỷ XVII và XVIII.
Trước thời kỳ này, nơi đây từng có những dấu tích của thương cảng Chăm Pa hay được nhắc đến cùng con đường tơ lụa trên biển.
Phần lớn các ngôi nhà, đình, chùa ở đây là những kiến trúc truyền thống có niên đại từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 19, phân bổ dọc theo trục các tuyến phố nhỏ hẹp.
Hội An cũng là vùng đất ghi nhiều dấu ấn của sự pha trộn, giao thoa văn hóa phương Đông và phương Tây với các hội quán, chùa, miếu mang dấu tích của người Trung Hoa hay Nhật Bản.

Link: https://www.dkn.tv/thoi-su/xa-hoi/tp-hoi-an-nhan-giai-thuong-thanh-pho-quyen-ru-nhat-the-gioi-2019.html
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: