Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi 7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi
Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Xem Tiếp...
10 hồ bơi bậc thang mê hoặc du khách
10 hồ bơi bậc thang mê hoặc du khách

1/8/2019

10 ho boi bac thang me hoac du khach hinh anh 1 Semuc Champey, Guatemala: Những hồ bơi màu ngọc biếc ẩn giữa rừng xanh là địa điểm lý tưởng để bơi lội và khám phá ở Guatemala. Bên dưới là dòng sông Cahabon chảy trong hệ thống hang ngầm, hai bên bờ là vách đá dựng đứng.
Semuc Champey, Guatemala: Những hồ bơi màu ngọc biếc ẩn giữa rừng xanh là địa điểm lý tưởng để bơi lội và khám phá ở Guatemala. Bên dưới là dòng sông Cahabon chảy trong hệ thống hang ngầm, hai bên bờ là vách đá dựng đứng.

10 ho boi bac thang me hoac du khach hinh anh 2 Pamukkale, Thổ Nhĩ Kỳ: Pamukkale là một trong những hồ bơi bậc thang đá vôi đẹp nhất thế giới, với làn nước ấm trong xanh nằm trong thung lũng sông Menderes thuộc tỉnh Denizli. Pamukkale theo tiếng Thổ Nhĩ Kỳ nghĩa là “lâu đài bông” do màu đá vôi trắng muốt. Để duy trì màu trắng tuyệt đẹp này, du khách không được phép đi giày quanh khu vực hồ bơi.

Pamukkale, Thổ Nhĩ Kỳ: Pamukkale là một trong những hồ bơi bậc thang đá vôi đẹp nhất thế giới, với làn nước ấm trong xanh nằm trong thung lũng sông Menderes thuộc tỉnh Denizli. Pamukkale theo tiếng Thổ Nhĩ Kỳ nghĩa là “lâu đài bông” do màu đá vôi trắng muốt. Du khách không được phép đi giày quanh khu vực hồ bơi để duy trì màu trắng này.

10 ho boi bac thang me hoac du khach hinh anh 3 Hoàng Long, Tứ Xuyên, Trung Quốc: Đây là di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận với khung cảnh đá vôi kỳ vĩ và những hồ nước rất đẹp. Cấu trúc đá vôi ở đây có hình một con rồng khổng lồ uốn mình qua thung lũng, nối những đỉnh núi tuyết trắng. Đến Hoàng Long vào mùa thu và mùa đông là thời điểm đẹp nhất.

Hoàng Long, Tứ Xuyên, Trung Quốc: Đây là di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận với khung cảnh đá vôi kỳ vĩ và những hồ nước rất đẹp. Cấu trúc đá vôi ở đây có hình một con rồng khổng lồ uốn mình qua thung lũng, nối những đỉnh núi tuyết trắng. Hoàng Long vào mùa thu và mùa đông là thời điểm đẹp nhất.

10 ho boi bac thang me hoac du khach hinh anh 4 Thác KuangSi, Lào: Con thác lớn nhất ở Luang Prabang, cách 29 km về phía nam, chảy qua những bậc thang tạo thành cảnh tượng ngoạn mục. Du khách có thể trèo lên đỉnh thác, vừa bơi trong những hồ nước tự nhiên xanh biếc vừa ngắm toàn cảnh xung quanh.

Thác KuangSi, Lào: Con thác lớn nhất ở Luang Prabang, cách 29 km về phía nam, chảy qua những bậc thang tạo thành cảnh tượng ngoạn mục. Du khách có thể trèo lên đỉnh thác, vừa bơi trong những hồ nước tự nhiên xanh biếc vừa ngắm toàn cảnh xung quanh.

10 ho boi bac thang me hoac du khach hinh anh 5 Thác Baishuitai, Trung Quốc: Baishuitai nằm dưới chân dãy núi tuyết Haba, cách Shangrila 101 km về phía tây bắc, với diện tích 3 km2. Cảnh đẹp nổi tiếng với màu trắng của đá vôi và màu xanh thẫm của rừng núi, nước khoáng chảy xuống từ độ cao 2.500 m. Nhiệt độ cao khiến không sinh vật nào sống được trong nước.

Thác Baishuitai, Trung Quốc: Baishuitai nằm dưới chân dãy núi tuyết Haba, cách Shangrila 101 km về phía tây bắc, với diện tích 3 km2. Cảnh đẹp nổi tiếng với màu trắng của đá vôi và màu xanh thẫm của rừng núi, nước khoáng chảy xuống từ độ cao 2.500 m. Nhiệt độ cao khiến không sinh vật nào sống được trong nước.

10 ho boi bac thang me hoac du khach hinh anh 6 Badab-e Surt, Iran: Badab-e Surt là kỳ quan thiên nhiên ở độ cao 1.841 m so với mực nước biển, thuộc tỉnh Mazandaran ở miền bắc Iran, cách thành phố Sari khoảng 95 km về phía nam. Những ruộng bậc thang đá vôi, đá trầm tích được hình thành qua hàng ngàn năm, do sự lắng đọng khoáng cacbonat hòa tan trong nước chảy ra từ 2 con suối khoáng nóng với màu đỏ và vàng. Thời điểm đẹp nhất để chiêm ngưỡng cảnh tượng ở đây là vào lúc bình minh và hoàng hôn.

Badab-e Surt, Iran: Badab-e Surt là kỳ quan thiên nhiên ở độ cao 1.841 m so với mực nước biển, thuộc tỉnh Mazandaran ở miền bắc Iran, cách thành phố Sari khoảng 95 km về phía nam. Những ruộng bậc thang đá vôi, đá trầm tích được hình thành qua hàng ngàn năm, do sự lắng đọng khoáng cacbonat hòa tan trong nước chảy ra từ 2 con suối khoáng nóng với màu đỏ và vàng. Thời điểm đẹp nhất để chiêm ngưỡng cảnh tượng ở đây là vào lúc bình minh và hoàng hôn.

10 ho boi bac thang me hoac du khach hinh anh 7 Suối nước nóng Mammoth, Wyoming, Mỹ: Nằm ở công viên quốc gia Yellowstone, Mammoth là quần thể suối nước nóng lớn trên bậc thang đá vôi luôn thay đổi màu sắc và hình dáng. Suối nước nóng có thể chảy trong vài năm rồi trở nên khô cằn. Bức xạ nhiệt cũng làm thay đổi màu sắc đá vôi từ trắng sang xám, tùy theo tình hình thời tiết.

Suối nước nóng Mammoth, Wyoming, Mỹ: Nằm ở công viên quốc gia Yellowstone, Mammoth là quần thể suối nước nóng lớn trên bậc thang đá vôi luôn thay đổi màu sắc và hình dáng. Suối nước nóng có thể chảy trong vài năm rồi trở nên khô cằn. Bức xạ nhiệt cũng làm thay đổi màu sắc đá vôi từ trắng sang xám, tùy theo tình hình thời tiết.

10 ho boi bac thang me hoac du khach hinh anh 8 Hồ Plitvice, Croatia: Hồ nằm ở công viên quốc gia lâu đời nhất châu Âu Plitvice Lakes. Đây là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Croatia với 16 hồ nối với nhau bởi hệ thống thác nước. Du khách không được phép bơi lội ở đây mà chỉ được ngắm cảnh để duy trì cảnh quan.

Hồ Plitvice, Croatia: Hồ nằm ở công viên quốc gia lâu đời nhất châu Âu Plitvice Lakes. Đây là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Croatia với 16 hồ nối với nhau bởi hệ thống thác nước. Du khách không được phép bơi lội ở đây mà chỉ được ngắm cảnh để duy trì cảnh quan.

10 ho boi bac thang me hoac du khach hinh anh 9 Egerszalók, Hungary: Nằm ở tỉnh Heves phía đông bắc Hungary, Egerszalók là địa điểm du lịch nổi tiếng từ năm 1739. Những dòng suối nước nóng được bao quanh bởi cây cối xanh tươi, chảy xuống khu vực đá vôi trắng tự nhiên. Nước nóng ở đây được cho là có tác dụng chữa bệnh, do có nhiều thành phần khoáng tốt cho sức khỏe.

Egerszalók, Hungary: Nằm ở tỉnh Heves phía đông bắc Hungary, Egerszalók là địa điểm du lịch nổi tiếng từ năm 1739. Những dòng suối nước nóng được bao quanh bởi cây cối xanh tươi, chảy xuống khu vực đá vôi trắng tự nhiên. Nước nóng ở đây được cho là có tác dụng chữa bệnh, do có nhiều thành phần khoáng tốt cho sức khỏe.

10 ho boi bac thang me hoac du khach hinh anh 10 Bagni San Filippo, Italy: Khu vực này nổi tiếng vì làn nước lượng sulfur và canxi rất cao với những bậc thang đá vôi trắng ẩn giữa rừng, là nơi lý tưởng để bơi lội và hoàn toàn miễn phí.

Bagni San Filippo, Italy: Khu vực này nổi tiếng vì làn nước lượng sulfur và canxi rất cao với những bậc thang đá vôi trắng ẩn giữa rừng, là nơi lý tưởng để
bơi lội miễn phí.
 
Ảnh: WhenOnEarth
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: