Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng người Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng..
Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được
Xem Tiếp...
Đề xuất triển khai tour du lịch “Huyền thoại Thần nước” tại Quảng Ninh
Đề xuất triển khai tour du lịch “Huyền thoại Thần nước” tại Quảng Ninh

        Trong khuôn khổ Hội Trà hoa vàng năm 2018, chiều 6/1, huyện Ba Chẽ ( Quảng Ninh) đã tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư phát triển du lịch Ba Chẽ đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.
         Hội thảo lần đầu tiên được tổ chức là cơ hội để huyện Ba Chẽ tuyên truyền, xúc tiến quảng bá du lịch, kêu gọi, thu hút đầu tư, đồng thời thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch với các doanh nghiệp, địa phương trong và ngoài tỉnh.

 
Lễ ký biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch Ba Chẽ

      Xác định du lịch là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của huyện, Ba Chẽ đã tập trung mở rộng thị trường, phát triển sản phẩm, không gian du lịch; đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch; quảng bá, xúc tiến và xây dựng thương hiệu du lịch. Ba Chẽ quyết tâm phát triển du lịch bền vững, góp phần vào phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
     Cũng tại Hội thảo, Tiến sỹ, Kiến trúc sư Nguyễn Thu Hạnh, Chủ tịch Liên hiệp Khoa học Phát triển Du lịch bền vững ( STDe) với vai trò là nhà tư vấn chiến lược cho du lịch Ba Chẽ đã đề xuất Tour du lịch:” Huyền thoại Thần Nước”làm sản phẩm thương hiệu cho du lịch Ba Chẽ.

 
STDe - minh họa tour du lịch "Huyền thoại thần nước"
       
        Theo tiến sĩ Hạnh, ý tưởng hình thành tour du lịch này xuất phát từ giá trị lịch sử của dòng sông Ba Chẽ. Dòng sông này trước kia được gọi là con sông Cả, uốn quanh suốt chiều dài của huyện Ba Chẽ với hơn 80km theo hướng Tây Bắc - Đông Nam rồi đổ ra biển. Hai bên bờ sông là những dãy núi, cánh rừng trải dài. Dòng sông là nguồn nuôi sống rất nhiều khu rừng nguyên sinh và hệ sinh thái tự nhiên hai bên bờ. Đặc biệt, đây là nơi nuôi sống loại cây đặc sản nổi tiếng của Ba Chẽ là Trà hoa vàng. Loài cây này không chỉ đẹp mà còn chữa được rất nhiều bệnh nan y… Mặt khác, lượng phù sa ven sông  đã tạo ra những mỏ đất sét lớn làm nguyên liệu cho nghề làm gốm, làm gạch truyền thống của người dân nơi đây.
       Bà Hạnh chia sẻ, dựa trên các huyền thoại, lịch sử về sự ra đời của dòng sông Ba Chẽ và những giá trị tâm linh, tinh thần, vật chất của dòng sông này với đời sống người dân địa phương, STDe đã nghiên cứu xây dựng tour du lịch có tên là : “ Huyền thoại thần nước”. Đây là sản phẩm du lịch đột phá, hứa hẹn sẽ cho du khách nhiều trải nghiệm độc đáo, hấp dẫn nếu được đầu tư chuyên nghiệp bởi các doanh nghiệp du lịch đủ tâm, đủ tầm.
 
Sơ đồ tour du lịch "Huyền thoại thần nước" do STDe đề xuất

         Tại hội thảo, huyện Ba Chẽ cùng các doanh nghiệp đã ký kết biên bản ghi nhớ xúc tiến du lịch trên địa bàn huyện.
Khôi Vũ
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: