Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Khám phá những điểm đến kỳ lạ nhất nước Mỹ Khám phá những điểm đến kỳ lạ nhất nước Mỹ
Vòng xoay lớn nhất thế giới có chu vi tới 3,4km Vòng xoay lớn nhất thế giới có chu vi tới 3,4km
Xem Tiếp...
Quần thể chùa động Ellora: Đỉnh cao nghệ thuật chạm khắc đá của Ấn Độ
Theo dulichvietnam.com.vn
www.dulichvietnam.com.vn/quan-the-chua-dong-ellora-dinh-cao-nghe-thuat-cham-khac-da-cua-an-do.html
Quần  thể chùa động Ellora là công trình kiến trúc chùa đá chạm khắc tinh xảo của nhiều tôn giáo như Phật giáo, Ấn Độ giáo và Kỳ-na giáo nằm ở bang Maharashtra, Ấn Độ.

Ellora nằm ở ngọn đồi Charanandri, kiến trúc chạm khắc trên đá nguyên khối rất độc đáo.
1. Quần thể chùa động Ellora nằm ở ngọn đồi Charanandri, kiến trúc chạm khắc trên đá nguyên khối rất độc đáo, cách thành phố Auranqabad, Ấn Độ khoảng 30km.

Trên tường động được chạm khắc tượng của các vị bồ tát, các hoa văn, họa tiết cũng rất tinh xảo và sinh động.
2. Nổi bật nhất là hang động số 5 với chiều sâu là 35.66 m và chiều ngang 17 m, có hành lang bao quanh và 24 cột đá đỡ trần động. Trên tường động được chạm khắc tượng của các vị bồ tát, các hoa văn, họa tiết cũng rất tinh xảo và sinh động. 

 Ellora gồm 34 động đền thờ và động tu viện của đạo Phật, đạo Hindu và đạo Giai-na, được xây dựng vào thế kỷ V – thế kỷ X.
3. Ellora gồm 34 động đền thờ và động tu viện của đạo Phật, đạo Hindu và đạo Giai-na, được xây dựng vào thế kỷ V – thế kỷ X.
Tất cả những hạng mục kiến trúc nơi đây đều vô cùng tuyệt diệu, thể hiện trình độ đỉnh cao của nghệ thuật khắc đá Ấn Độ.
4. Tất cả những hạng mục kiến trúc nơi đây đều vô cùng tuyệt diệu, thể hiện trình độ đỉnh cao của nghệ thuật khắc đá Ấn Độ.

Mặt sau của ngôi đền là hàng loạt voi đá như tạo thành bệ đỡ cho ngôi điện thờ nằm phía trên.
5.Đối xứng hai bên của ngôi đền là hai thạch trụ và hai con voi đá uy nghiêm đứng chầu. Chính giữa là ngôi đền đặc trưng của Hindu giáo với một lầu trên cao thờ Linga. Mặt sau của ngôi đền là hàng loạt voi đá như tạo thành bệ đỡ cho ngôi điện thờ nằm phía trên.

Người ta nói rằng ngôi đền này được tạc qua mười thế hệ và phải mất 200 năm mới hoàn thành.
6. Trọng tâm của Ellora là hang động số 16 (còn gọi là Kailasha) của Hindu giáo.Người ta nói rằng ngôi đền này được tạc qua mười thế hệ và phải mất 200 năm mới hoàn thành. Các công trình điêu khắc nghệ thuật được thực hiện trong nhiều giai đoạn và trải qua nhiều đời vua khác nhau.
ảnh: thousandwonders
Du lịch Việt Nam
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: