Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Khám phá những điểm đến kỳ lạ nhất nước Mỹ Khám phá những điểm đến kỳ lạ nhất nước Mỹ
Vòng xoay lớn nhất thế giới có chu vi tới 3,4km Vòng xoay lớn nhất thế giới có chu vi tới 3,4km
Xem Tiếp...
Montreal Canada: Hấp dẫn qua 16 trải nghiệm
Theo dulichvietnam.com.vn
www.dulichvietnam.com.vn/cam-nang-du-lich/montreal-canada-hap-dan-qua-16-trai-nghiem.html
Canada nổi tiếng là một đất nước tuyệt đẹp hấp dẫn du khách khắp thế giới. Thành phố Montreal cũng góp phần vào sức hấp dẫn này qua 16 trải nghiệm không thể bỏ qua dưới đây.

1. Công viên La Ronde


La Ronde là công viên giải trí lớn nhất miền Đông Canada. Ở đây không chỉ có tàu lượn mà còn nhiều trò chơi sôi động và hấp dẫn khác.
Công viên La Ronde
Công viên La Ronde.

2. Phố Saint-Paul


Con phố dài chưa đầy 1 dặm thành lập từ cuối năm 1600, từng là một trung tâm thương mại, nằm trong khu phố cổ Montreal, một khu phố châu Âu. Con phố đá cuội có rất nhiều quán ăn, quán bar, cửa hàng lưu niệm, cửa hàng và phòng trưng bày nghệ thuật dưới những toà nhà lâu đời. 

Ngoài ra, ở đây có Bảo tàng Bourgeoys Marguerite và nhà thờ  Notre-Dame-de-Bon-Secours Chapel. Phía đông đường Saint-Paul là chợ Marché Bonsecours và ngôi nhà Boutique des Métiers d'thuật Quebecois, một trung tâm dành cho các nghệ nhân và nghệ sĩ trang sức, pha lê và nhà thiết kế trang phục.
 Phố Saint-Paul
Phố Saint-Paul.

3. Cỗ xe ngựa kéo


Đi trên một cỗ xe ngựa kéo dọc theo con đường lát sỏi và toà nhà lớn tại Vieux-Montreal là một trải nghiệm lãng mạn, mang nét văn hoá châu Âu thú vị để khám phá thành phố trong tour du lịch Canada. Vào mùa đông, bạn sẽ cần một chiếc chăn ấm.
Cỗ xe ngựa kéo
Cỗ xe ngựa kéo.

4. Bảo tàng nghệ thuật Montreal


Đây là bảo tàng lớn nhất thành phố với bộ sưu tập bách khoa của hơn 41.000 công trình. Ở đây thường có các cuộc triển lãm ở nhiều lĩnh vực như nghệ thuật, thời trang, thiết kế, âm nhạc, phim ảnh.
Bảo tàng nghệ thuật Montreal.
Bảo tàng nghệ thuật Montreal.

5. Công viên Mont-Royal

Công viên chiếm một phần của ngọn núi giữa đảo Montreal, vị trí cao nhất thành phố mà từ đây du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Montreal và các ngọn núi phía nam từ trên cao. Giống như toà nhà Empire State ở New York hay tháp Eiffel ở Paris, đây như là cột mốc tự nhiên để định hướng đến Montreal.
Công viên Mont-Royal.
Công viên Mont-Royal.

6. Đường mòn ven sông


Montreal có nhiều con đường mòn có khung cảnh nên thơ rất đẹp giống như nhiều thành phố ở Bắc Mỹ. Con sông Lachine dài khoảng 14,5km có những còn đường mòn yên bình để đi bộ, chạy và đi xe đạp với những hàng cây cao xanh tươi. Con đường nằm gần Old Port, dẫn bạn dọc theo con sông, qua các kênh nổi tiếng trước khi đến chợ Atwater và công viên Mont Royal cũng có một mạng lưới đường mòn như Avenue des Pins với khung cảnh tuyệt đẹp.
Đường mòn ven sông.
Đường mòn ven sông.

7. Vườn Bách thảo


Vườn bách thảo rộng 75 hecta nằm ở trung tâm Montreal, nơi có hơn 22.000 loài thực vật và giống cây trồng ở các nhà kính và khu vườn, nổi bật là khu vườn Trung Quốc được thiết kế theo nguyên tắc âm dương, nghệ thuật Trung Quốc. Khu vườn Nations First theo kiểu Mỹ, Vườn Alpine của dãy núi Hymalaya. Tham quan khu vườn, bạn sẽ hiểu tại sao nó còn được gọi là 'một chuyến vòng quanh thế giới'.
Vườn Bách thảo
Vườn Bách thảo.

8. Nhà thờ Đức Bà


Nhà thờ Đức Bà do kiến trúc sư James O'Donnell thiết kế năm 1824 mang kiến trúc Gothic có những bức tượng chạm khắc tinh xảo và nhà nguyện.
Nhà thờ Đức Bà.
Nhà thờ Đức Bà.

9. Mua sắm tại các khu chợ địa phương


Đến các khu chợ của người dân địa phương, nơi bạn có thể gặp, nói chuyện với người dân địa phương cũng như mua các mặt hàng phổ biển có chất lượng ngon và giá rẻ ở đây, đặc biệt là vào mùa hè các mặt hàng có sẵn hơn cả. Ở Montreal có đặc sản dâu tây Quebec nổi tiếng thế giới. Thành phố là nơi cung cấp dâu tây lớn nhất nhất cho thị trường Bắc Mỹ. Nổi bật là chợ Marche Jean Talon, một chợ có các mặt hàng thực phẩm tươi ngon hơn cả. Trong chợ có nhiều dãy hàng dài với các quầy hàng bán trái cây, rau, hoa, bánh nướng. Bên ngoài có nhiều nhà hàng, quán cà phê với hàng hiên ấm cúng bên cạnh chợ và chợ Le Marche des Saveurs du Quebec, một trong những nơi ở Montreal có các đặc sản vùng như phô mai tươi, thịt hun khói, xi-rô, rượu vang, rượu táo và một lượng lớn quà tặng.
Mua sắm tại các khu chợ địa phương.
Mua sắm tại các khu chợ địa phương.

10. Thưởng thức cà phê


Montreal có nhiều quán cà phê thú vị. Một số địa điểm thưởng thức cà phê ngon như Cafe Olimpico có không gian đơn giản nhưng vui vẻ và náo nhiệt với nhiều khách hàng quen; Social Club phong cách Ý truyền thống; Cafe Paquebot, cửa hàng cà phê đầu tiên trong thành phố phục vụ cà phê như bia vì cafe sủi bọt, lạnh; Cafe âm nhạc ở Lê Cagibi trong trung tâm Mile End, một không gian có điều hoà và nhạc sỹ, nghệ sỹ địa phương biểu diễn.
Thưởng thức cà phê.
Thưởng thức cà phê.

11. Phòng sáng tạo Mile End


Đây là một thiên đường của nghệ thuật từ những năm 1980, một không gian sáng tạo mạnh mẽ bao gồm các nghệ sĩ, nhà văn, nhạc sĩ và nhà làm phim. Phòng nằm giữa Le Plateau du Mont-Royal và Little Italy. Đến đây, du khách có thể đến Le Cafe Depanneur, nơi ban nhạc chơi cả ngày còn buổi tối có Casa del Popolo.
Phòng sáng tạo Mile End.
Phòng sáng tạo Mile End.

12. Du thuyền trên sông từ Old Port


Trải nghiệm một chuyến du lịch trên biển từ Old Port vào một buổi chiều đầy nắng thật lãng mạn và thú vị với các nhà cung cấp dịch vụ như Cavalier Maxim, Petit Navire, Croisière Absolu, và Bateau-Mouche. Trong đó Croisière Absolu nổi tiếng nhất ở đây.
Du thuyền trên sông từ Old Port.
Du thuyền trên sông từ Old Port.


13. Khám phá khu rừng thực vật Biodome


Montreal Biodome nằm trong sân vận động đua xe đạp Olympic, làkhu rừng thực vật gồm 4 hệ sinh thái riêng biệt: một rừng mưa nhiệt đới, rừng Laurentian, môi trường băng giá và khô hạn và vùng biển. Trong khi tham quan các hệ sinh thái khác nhau, du khách sẽ cảm nhận thấy sự thay đổi về nhiệt độ và thấy các loại động vật sống ở từng môi trường khác nhau từ khỉ leo cây, chim nhiều màu đậu trên cành cho đến rái cá, chim cánh cụt và hà mã. Đây cũng là cách tuyệt vời để tìm hiệu về các vùng hệ sinh thái Canada cho những người yêu thiên nhiên.
Khám phá khu rừng thực vật Biodome.
Khám phá khu rừng thực vật Biodome.

14. Thưởng thức bia tự nấu


Người dân Montreal thích uống bia tự nấu cùng một nghệ thuật pha chế lâu đời. Để nếm thử một cốc bia tự nấu ngon nhất, bạn nên tham gia một chuyến tour với hướng dẫn viên là một người nấu bia lâu năm. Nếu không, bạn đến quán Le Saint-Bock có 40 vòi phục vụ bia gồm bia tự nấu và nhập khẩu cùng hơn 850 chai có sẵn.
Thưởng thức bia tự nấu.
Thưởng thức bia tự nấu.

15. Dinh thự Chateau Ramezay


Đây là dinh thự của thống đốc Pháp gồm 15 phòng thông nhau với căn phòng tròn bằng gỗ gụ, từng được lãnh tướng Hoa kỳ dùng làm trụ sở chính trong thời cách mạng. Ngày nay, toà nhà là bảo tàng lưu trữ lịch sử Quebec với một bộ sưu tập gồm 20.000 hiện vật của hơn 500 năm lịch sử vùng này.
Dinh thự Chateau Ramezay.
Dinh thự Chateau Ramezay.

16. Thưởng thức ẩm thực Montreal


Montreal được coi là một trong những thành phố ẩm thực hàng đầu thế giới với số lượng nhà hàng bình quân đầu người lớn hơn New York. Một món ăn ở nhà hàng được nấu và chế biến theo nhiều cách khác nhau dành cho du khách trải nghiệm thú vị nhất. Một số địa chỉ ẩm thực nổi bật như Mile End hay nhà hàng tốt nhất Les Deux De Montarvie, quán ăn Pháp với không gian nhỏ ấm cúng nhưng món ăn nấu sáng tạo.
Thưởng thức ẩm thực Montreal.
Thưởng thức ẩm thực Montreal.
nguồn: tripstodiscover
Du lịch Việt Nam
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: