Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Khám phá những điểm đến kỳ lạ nhất nước Mỹ Khám phá những điểm đến kỳ lạ nhất nước Mỹ
Vòng xoay lớn nhất thế giới có chu vi tới 3,4km Vòng xoay lớn nhất thế giới có chu vi tới 3,4km
Xem Tiếp...
Ấn tượng về nước Anh trong loạt phim Harry Potter
Theo dulichvietnam.com.vn
www.dulichvietnam.com.vn/ve-dep-nuoc-anh-trong-loat-phim-harry-potter.html
Loạt phim nổi tiếng Harry Potter chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn J.K Rowling đã được đoàn làm phim ghi hình ở nhiều địa điểm nổi tiếng của nước Anh làm bối cảnh dựng một thế giới phép thuật bộ phim.

Chúng ta cùng chiêm ngưỡng cảnh thật ngoài đời so với bộ phim tạo nên từ trí tưởng tượng của nữ văn sĩ ở nước Anh.


Lâu đài Alnwick giống như một pháo đài xây dựng vào thế kỷ 12, là lâu đài lớn thứ 2 ở Anh, trước kia từng là chỗ ở của các công tước vùng Northumberland. Bên trong và bên ngoài lâu đài xuất hiện trong loạt phim Harry Potter.Đặc biệt cảnh Harry lần đầu tập cưỡi chiếc chổi thần.


Cây cầu cạn Glenfinnan là cây cầu sắt nằm trên cao nguyên Scotland từng xuất hiện trong tập phim The Goblet of Fire của Harry Potter. Đây là một cây cầu đường ray có khung cảnh yên tĩnh, có chuyến tàu hơi nước cổ chạy qua mà du khách có thể trải nghiệm trong tour du lịch Anh.


Trường Harrow là một trường tư nhân lớn nhất nước Anh, xây dựng vào năm 1615, nằm ở phía Bắc đường tàu điện ngầm London Metropolitan. Trường học cho đoàn làm phim thuê một lớp học để quay bộ phim Harry Potter.


Vách núi đá vôi Malham Cove nằm trong Công viên Quốc gia Yorkshire có vách núi đá dựng đứng còn trên đỉnh là mặt đá vôi xuất hiện trong tập phim Harry Potter và Bảo bối tử thần Hallows phần 1. Vách đá trơ trụi, không có thảm thực vật và động vật cư ngụ.


Nhà thờ Gloucester xây dựng năm 1412 có kiến trúc vòm tuyệt đẹp cùng các tu viện. Hành lang tu viện từng xuất hiện trong 2 tập phim Harry Potter và Hòn đá phù thuỷ và Harry Potter và Căn phòng bí mật.


Nhà thờ Durham có niên đại từ thế kỷ 11, là một công trình kiến trúc Norman, đã được Unesco công nhận là di sản thế giới. Bên ngoài và bên trong nhà thờ là trường Hogwarts trong 2 tập phim Harry Potter và Hòn đá phù thủy  và  Harry Potter và Căn phòng chứa bí mật.


Bãi biển Castlemartin xứ Wales nằm ở phía Tây Nam xứ Wales xuất hiện trong tập phim Harry Potter và bảo bối tử thần Phần 1 và 2. Đây là một bãi biển hoang sơ với những cồn cát mịn.


Lacock Abbey là một khu nhà tu viện xây dựng vào thế kỷ 13 đã được trung tu nhiều lần sau này, đã xuất hiện trong tập phim Harry Potter và Hòn đá phù thủy và Harry Potter và Căn phòng chứa bí mật.


Nhà thờ Christ, Đại học Oxford xuất hiện trong năm đầu của các phù thuỷ nhí ở tập phim Harry Potter và Hòn đá phù thủy, được xây dựng vào thế kỷ 16. Nhà thờ có kiến trúc mô phỏng tuyệt đẹp kiến trúc của trường đại học Great Hall.


Thư viện Bodelian là thư viện nghiên cứu chính của Đại học Oxford và là một trong những thư viện lâu đời nhất ở châu Âu, xây dựng năm 1602, xuất hiện trong phim Potter không dưới 3 tập phim.


Studio Warner Bros, Leavesden không xuất hiện trong loạt phim Harry Potter nhưng trang bị khung cảnh, đạo cụ, trang phục.. cho bộ phim.


Nhà thờ thánh Phao - Lô là một kiến trúc kiệt tác phong cách Baroque với những cầu thang hình xoắn ốc (còn gọi là cầu thang Dean) từng xuất hiện trong tập phim Harry Potter và Tù nhân Azbakan và cầu thang Turris Magnus trong nhà thờ xuất hiện trong phim Harry Potter và chiếc cốc lửa.

 
Chợ Leadenhall có các mái che trang trí, sơn nhiều màu sắc như xanh lá cây, màu hạt dẻ và con đường sỏi màu kem từng xuất hiện trong tập phim Harry Potter và Hòn đá phù thủy.


Chợ Borough xuất hiện trong Harry Potter và tên tù nhân ngục Azkaban, là khu chợ bán hoa tươi, thịt gia súc từ trang trại, các  mặt hàng thủ công và nhiều món đồ nướng hấp dẫn cùng các quầy hàng phục vụ thức ăn đường phố ngon.


Cầu Lambeth có kiến trúc cổ, nằm ở phía Tây của Nhà Quốc hội cũng từng xuất hiện trong phim Harry Potter.


Sở thú Londoncũng từng xuất hiện trong tập phim Harry Potter và Hòn đá phù thủy.


Toà tháp ST Pancras có kiến trúc thời Victoria và Gothic, từng xuất hiện trong tập phim Harry Potter và Căn phòng chứa bí mật.


Ngã ba phố Hagrid, nơi có các cửa hàng sách cũ, từng xuất hiện trong tập Harry Potter và Hòn đá phù thủy.


Cây cầu Tower được xây vào cuối thế kỷ 19, là bối cảnh cho nhiều bộ phim nổi tiếng của Hollywood và cũng từng xuất hiện trong tập phim Harry Potter và Order of the Phoenix.


Cầu Thiên niên kỷ là một cây cầu thép đi bộ xuất hiện trong tập Harry Potter và Hoàng tử lai.


Horse Guards Avenue là trung tâm nghi lễ ở London, xuất hiện trong tập Harry Potter và bảo bối tử thần Pt. 1


Trạm Westmingster cũng xuất hiện trong tập Harry Potter và Mệnh lệnh phượng hoàng.
 


Nguồn: VOV.VN/Du lịch
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: