Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

TUYỂN NHÂN SỰ VÀ SINH VIÊN THỰC TẬP ( QUÍ III) TUYỂN NHÂN SỰ VÀ SINH VIÊN THỰC TẬP ( QUÍ III)
THÔNG BÁO TUYỂN NHÂN SỰ QUÍ III THÔNG BÁO TUYỂN NHÂN SỰ QUÍ III
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Triển lãm điêu khắc ngoài trời sống động nhất châu Úc Triển lãm điêu khắc ngoài trời sống động nhất châu Úc
 Cửa hàng bán đồ trang trí Halloween lớn nhất tại châu Âu Cửa hàng bán đồ trang trí Halloween lớn nhất tại châu Âu
Xem Tiếp...
Công bố sản phẩm du lịch “ SELF- HAPPINESS - Tự tìm hạnh phúc'
Theo Báo Công Thương
baocongthuong.com.vn/cong-bo-san-pham-du-lich-self-happiness-tu-tim-hanh-phuc.html
Hướng đến ngày Quốc tế Hạnh Phúc 20/03/2015, ngày 14/03/2015 tại Hà Nội, Liên hiệp Khoa học Phát triển Du lịch Bền vững (STDe) đã công bố bộ sản phẩm du lịch mới có tên: Tour du lịch “SELF- HAPPINESS - Tự tìm hạnh phúc”. Tới dự hội thảo có các nhà khoa học đầu ngành, đại diện của Hiệp hội Du lịch Hà Nội, đại diện các Sở VHTT và DL của Hà Nội, Quảng Ninh, Phú Thọ, Đà Nẵng và các doanh nghiệp du lịch tại Hà Nội.

Xuất phát từ nhu cầu xã hội

Theo TS.KTS. Nguyễn Thu Hạnh - Chủ tịch STDe, hiện nay hầu hết các quốc gia trên thế giới (trong đó có Việt Nam) đang phát triển mất cân bằng: chỉ quan tâm đến phát triển kinh tế vật chất mà không quan tâm đến ổn định xã hội và môi trường. Bằng chứng là chỉ số GDP được coi trọng, còn các chỉ số hạnh phúc HPI hay GNH (liên quan đến ổn đinh xã hội và khai thác tài nguyên bền vững) thì chưa được quan tâm, nên thế giới đã phải gánh chịu rất nhiều hậu quả của môi trường. Căn bệnh thế kỷ của người dân tại các nước đã và đang phát triển hiện nay là: Cô đơn, bế tắc, mất niềm tin,... Việc nhiều người dân sống trong tình trạng hoang mang, bất an, lo lắng…, đã dẫn đến mất ổn định lớn trong xã hội.

Bất cứ ai trong xã hội cũng có mưu cầu hạnh phúc. Tuy nhiên, những người bất hạnh như: trẻ tự kỷ (trầm cảm), thanh niên ( thất tình, thất nghiệp, phá rào), hôn nhân tan vỡ, doanh nghiệp phá sản, người già cô đơn,…là những người cần hạnh phúc nhất.

Theo TS. Hạnh phân tích, sự bất hạnh của xã hội hiện đại có nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân mấu chốt là do biến đổi thiên nhiên và  xã hội do sự khai thác không bền vững của con ngừời. Thiên tai, lũ lụt, động đất, sóng thần, máy bay rơi, chiến tranh, khủng bố, bệnh dịch…là những yếu tố khiến cho khủng hoảng kinh tế toàn cầu diễn ra liên tục. Đi liền với khủng hoảng kinh tế là khủng hoảng niềm tin: khung giá trị bị đảo lộn (loạn chuẩn) , đúng sai không phân định, đạo đức xuống cấp, văn hóa suy đồi,…chữ Tín hiện thời không còn giá trị, quan hệ giữa con người với con người đang đi xuống trầm trọng.

Mặt khác, tốc độ phát triển chóng mặt của khoa học và công nghệ thông tin đã làm cho con người bị tách tời khỏi thế giới thiên nhiên, nhốt kín mình trong căn phòng với các trang thiết bị nhân tạo như máy tính, iphone,… tạo ra một thế trẻ sống lạnh lùng và vô cảm. 

Theo TS. Hạnh, để tháo gỡ những vấn đề bức xúc trên của xã hội, con người cần những trải nghiệm để hiểu sâu hơn về giá trị cuộc sống, về bản chất của hạnh phúc và có được niềm tin từ bản thân mình. Cụ thể là: cần nhận biết qui luật của vũ trụ bằng cái nhìn thông tuệ : hiểu giá trị của thiên nhiên và biết cách khai thác bền vững …Thưởng thức cuộc sống bằng cái nhìn lạc quan, tích cực và giữ được tâm an bằng cái nhìn hướng nội nhằm quản trị được sự thay đổi cảm xúc “ Tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến”. Chỉ tự bản thân mỗi cá nhân mới có thể giúp mình hạnh phúc bằng cách tự khai mở tư duy, tầm nhìn và kiểm soát tốt cảm xúc bản thân.

Đề xuất Tháp HAPPY

Nếu Maslow ( một nhà tâm lý học nổi tiếng người Mỹ) đề xuất Tháp nhu cầu Maslow để giúp con người nhìn rõ nhu cầu của bản thân mình trong cuộc sống thì Liên hiệp Khoa học Phát triển Du lịch Bền vững (STDe) đề xuất Tháp HAPPY để giúp cho con người có thể tự cân bằng và thỏa mãn các nhu cầu đó và TỰ TÌM HẠNH PHÚC cho bản thân.

Tháp (HAPPY) còn gọi là Tháp HẠNH PHÚC được cấu trúc bởi 5 tiêu chí thành phần để tạo ra Hạnh phúc, theo các cấp bậc từ thấp đến cao là:  Tự sướng” ( selfie );

 Tự vui” ( self - Enjoyment);“ Tự yêu” ( self- indulgence) ;“ Tự trọng ” ( self- esteem);“ Tự do” ( self- freedom)

Tháp HAPPY – Tháp HẠNH PHÚC

( Các tiêu chí Hạnh Phúc do STDe đề xuất)

Mô hình khu du lịch : “ SELF- HAPPINESS”– tự tìm hạnh phúc

Khu du lịch “ SELF- HAPPINESS”được STDe đề xuất dựa trên việc phân tích qui trình tâm lý cảm xúc của con người và các tiêu chí về Hạnh phúc của tháp HAPPY để đề xuất mô hình khu du lịch“ SELF- HAPPINESS”. Địa chỉ xây dựng mô hình dự kiến tại đảo Ngọc Xanh - Phú Thọ. Khu du lịch này sẽ tạo ra các tour và hoạt động du lịch và giải trí chủ động để thay đổi tâm lý bi quan, mất niềm tin của con người. Theo đó, khu du lịch bao gồm 5 khu chức năng chính:  Vườn “ Tự sướng” ( selfie ): Với nhiều trải nghiệm về giá trị thực của đồng tiền và thế giới vật chất qua tour du lịch một ngày làm triệu phú, một ngày làm ăn mày, làm người bệnh,.. du khách sẽ hiểu rằng: Tiền rất quan trọng nhưng hạnh phúc không thể mua được bằng tiền;

Vườn “ Tự vui” (self - Enjoyment): Đây là không gian với nhiều trải nghiệm du lịch phong phú tại nhà hàng cười, nhà gương cười, yoga cười, lễ hội cười, xưởng vẽ tranh cười, sáng tác truyện cười,… phễu thu nước mắt, Nhà thi hét ,…chụp ảnh tự sướng, tắm tự sướng;

Vườn “ Tự yêu” (self- indulgence): Với các không gian và công trình như: Rừng say nắng, Cây đơn phương, cầu Giao duyên, quán cafe Hẹn ước, Lầu giông tố ( giả làm Hoạn thư), Giếng Thủy Chung  , núi Chờ (vọng phu), dòng sông Li biệt, Hồ duyên-nợ, suối giải oan;

Vườn “ Tự trọng ” (self- esteem):  Đây là nơi du khách được thả lỏng đầu óc để làm những điều mà mình muốn: Tự chơi những bản nhạc, hát những ca khúc và vẽ những bức tranh,…theo cách mà họ thích nhất mà không bị ràng buộc bởi bất cứ thông lệ nào cả. Thông điệp và các hoạt động trải nghiệm tại đây là  “ BẠN HÃY SỐNG THEO CÁCH MÀ BẠN MUỐN”;

Con đường “ Tự do” (self- freedom): Là con đường giúp du khách thiền định, giúp cho họ có cơ hội thoát khỏi thế giới vật chất với nhiều nốt thăng trầm để đạt tới một thế giới an lạc ( Tự do- Tự tại và Hạnh phúc vĩnh hằng).

Thông điệp cuối cùng của khu du lịch “SELF- HAPPINESS” là:“ TÂM BẤT BIẾN GIỮA DÒNG ĐỜI VẠN BIẾN”.

Sản phẩm du lịch “ SELF- HAPPINESS” đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của hầu hết các đại biểu về sự độc đáo của ý tưởng và sức hút của nó với nhu cầu thị trường. Theo ông Nguyễn Mạnh Thản, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội, dự án này hoàn toàn có khả năng triển khai tốt tại khu du lịch đảo Ngọc xanh ( Phú Thọ).

Kết thúc hội thảo, đại diện các lĩnh vực liên quan đã cùng ký vào biên bản cam kết sẽ hợp tác để đưa dự án này vào thực tế tại Khu du lịch đảo Ngọc xanh ( Phú Thọ).

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: