Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi 7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi
Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Xem Tiếp...
Những phương tiện di chuyển khách du lịch lạ đời nhất thế giới
Di chuyển bằng xe đẩy tay, thuyền càng cua, xe taxi clyce, hay bơi thuyền mủng, ngồi xe trâu… là những phương tiện di chuyển kỳ lạ vẫn còn xuất hiện trên thế giới và cả Việt Nam.

Xe đẩy tay Monte ở Madeira

 

Giật mình với những phương tiện di chuyển khách du lịch lạ đời

Khi một du khách muốn di chuyển từ Monte xuống Funchai tại Madeira, họ sẽ lựa chọn xe đẩy tay (toboggan). Một chiếc xe đẩy tay sẽ có hai chỗ ngồi, được đẩy bởi hai nhân viên mặc đồ trắng, đội mũ rơm và đặc biệt là phải đi giày cao su để thay… phanh khi cần thiết.

Chiếc xe đẩy có thể di chuyển với vận tốc lên đến gần 50km/h. Du khách sẽ mất khoảng 10 phút để đi hết chặng đường dài gần 2,5km này. Tuy nhiên, khi muốn lên đỉnh Monte, du khách sẽ phải đi cáp treo khá buồn chán. Xe đẩy tay đã tồn tại ở Madeira từ năm 1980.

Xe ba bánh – taxicle ở Palawan

 

Giật mình với những phương tiện di chuyển khách du lịch lạ đời

Đây là một dạng xe tự chế từ động cơ của chiếc xe gắn máy. Nó được người dân địa phương ở Palawan “cải biên” thành một loại phương tiện chở khách du lịch ở hòn đảo này khá hiệu quả. Một chiếc xe này, có thể chở tới 3 thậm chí là 4 người. Cước của chiếc xe này rất rẻ, chỉ cần vài USD bạn có thể cùng người thân “ tung hoành” hết các hòn đảo ở Palawan.

Thuyền mủng Hội An

 

Giật mình với những phương tiện di chuyển khách du lịch lạ đời

Đây là phương tiện của ngư dân vùng biển Việt Nam. Thuyền được người ta đan bằng tre, lứa tráng nhựa đường… Đặc biệt có cấu tạo hình tròn giống như cái mủng của người nông dân, nên người ta gọi là thuyền mủng. Để chèo được thuyền mủng đòi hỏi những ngư dân phải có nghề thực thụ. Những năm trước người ta dùng thuyền mủng chủ yếu để câu mực đêm, nhưng giờ đây tại rừng dừa Cẩm Thanh, Hội An người ta đã dùng thuyền mủng này làm phương tiện đưa khách đi tham quan rừng dừa. Đây là hoạt động khá thú vị không chỉ đối với khách quốc tế mà nhiều du khách Việt cũng tỏ ra hào hứng.

Thuyền càng cua

 

Giật mình với những phương tiện di chuyển khách du lịch lạ đời

Vốn được coi là “rốn” bão  với quanh mình là đại dương  bao bọc biển cả vừa mang lại cho hòn đảo này những cảnh quan thiên nhiên đẹp mê hồn, những bãi tắm dài. Nhưng cũng vì sóng gió để di chuyển an toàn các ngư dân vùng biển Philipines đã chế tác ra một loại thuyền càng cua với những cái gọng tre uốn cong chắc nịch với tác dụng giữ thăng bằng cho thuyền mỗi khi gặp sóng. Đến ngày nay không chỉ còn là phương tiện đơn thuần của ngư dân nơi đây, thuyền càng cua còn là phương tiện đưa khách đi thăm quan một số bãi biển hay dòng sông ngầm ở Philipines. Đến quốc gia này, nếu được mời bước xuống thuyền càng cua bạn đừng ngại nhé.

 Xe Trâu

Giật mình với những phương tiện di chuyển khách du lịch lạ đời

Đó là hình ảnh ngày xưa ở làng quê Việt Nam, nhưng mấy năm trở lại đây xe trâu đang trở thành phương tiện di chuyển độc đáo thú vị thu hút khách thăm quan ở Bát Tràng. Những chú Trâu đen óng béo mượt sẽ thong dong đưa bạn đi khám phá khắp đường làng ngõ phố ở làng gốm này mà không sợ khói bụi và ồn ã.

 Hữu Thắng (Th)

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: