Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi 7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi
Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Xem Tiếp...
9 thiết bị du lịch độc đáo tới khó tin
Có những sáng kiến không ai muốn áp dụng vì nó quá... vô lý.

 1 - Hàng ghế máy bay "mặt đối mặt"

9 thiet bi du lich doc dao toi kho tin

Được coi là những chiếc ghế máy bay của tương lai, sáng kiến này đến các nhà phát triển của Công ty Hàng không Vũ trụ Zodiac ở Paris. Những chiếc ghế này sẽ giúp hành khác di chuyển dễ dàng hơn mà không gây ảnh hưởng đến người khác.

Những hàng ghế này sẽ có hai chiếc quay về cùng một hướng, còn chiếc thứ 3 sẽ ở giữa và quay về hướng ngược lại.

Phó chủ tịch của Zodiac, Pierre-Antony Vastra nói rằng ý kiến này “rất thú vị”. Ông cho biết: “Chiếc ghế này khiến vai mọi người cử động thoải mái hơn, mà vẫn chở được cùng số người trên máy bay.”

Tuy nhiên, khả năng phát triển sáng kiến này vẫn còn xa vì bất cứ ai ngồi gần cửa sổ sẽ khó mà đi vệ sinh được. Mà cũng chẳng ai muốn đối mặt xem người khác ăn uống cả?

2 – Chiếc gối đà điểu

9 thiet bi du lich doc dao toi kho tin 

Chiếc gối đà điểu có thể ngăn mọi âm thanh xung quanh, rất thích hợp cho những ai phải đợi ở sân bay trong thời gian dài hay những người đang muốn nghỉ ngơi trên chuyến bay về nhà.

Được thiết kế bởi Key Portilla-Kawamura và Ali Ganjavian đến từ Studio KG, chiếc gối có một lỗ để thở và hai lỗ khác để dành cho những người có sở thích gối tay để ngủ.

Nhưng nó cũng có không ít bất tiện. Thứ nhất, bất kì ai dùng đến chiếc gối này cũng thu hút sự chú ý của những hành khách khác. Và nếu nó có tác dụng đúng như những nhà sáng chế nói, thì nó có thể khiến người đang đợi chuyến bay tiếp theo lỡ mất chuyến đi của mình vì một giấc ngủ.

 
3 – Hành khách-B (The B-tourist)

9 thiet bi du lich doc dao toi kho tin 

Đây là một món phụ kiện du lịch để giúp bạn có không gian riêng, lưu giữ những thứ của riêng bạn và có thể làm một cái gối êm ái.

Nhưng những hành khách khác có thể không hài lòng nếu bạn sử dụng nó trên một chuyến bay đông đúc. Bởi vì món phụ kiện này sẽ ảnh hưởng đến cả người ngồi đằng trước và đằng sau, thậm chí che chắn cả chiếc màn hình TV trong những khoang hạng nhất.

Thiết bị này giúp người sử dụng có không gian riêng để ăn, đọc sách, xem phim mà không bị làm phiền. Sẽ có một chiếc dây chun để kéo về hai phía ghế, để người sử dụng có thể “mở” không gian riêng và nói chuyện với người bên cạnh.

Thiết bị này được thiết kế bởi Idan Noyberg và Gal Bulka. Họ khẳng định sự tiện dụng của nó, nhưng có vẻ họ quên rằng thiết bị này sẽ khiến hành khách khó mà thoát được nếu gặp trường hợp khẩn cấp.

4 – Chai rửa tiện dụng

9 thiet bi du lich doc dao toi kho tin

 

Chai rửa hậu môn tiện dụng Giraf này rất nhỏ và nhẹ nhưng lại có sức nước mạnh và phần cổ để rửa ở những chỗ khó với tới. Nhà sản xuất cho biết thiết bị này có khả năng tẩy rửa đến khó tin. Sản phẩm đặc biệt thích hợp với người già, bà bầu và người tàn tật...

Tuy nhiên, nếu người dùng không sử dụng đúng cách thì nó hoàn toàn khiến bạn rơi vào những tình huống xấu hổ. Chẳng hạn như bạn đang trong toa-lét trên máy bay và muốn sử dụng nó, nhưng máy bay hơi xóc và bạn có thể xịt nó ra khắp người.

5 – Thiết bị giúp ngủ thẳng

9 thiet bi du lich doc dao toi kho tin 

Thiết bị này từng được đề cập đến bởi nhân vật Hannibal Lecter, trong cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của Thomas Harris. Nhưng thiết bị này đã được phát triển bởi công ty Giải pháp thoải mái toàn cầu ở New Mexico.

Họ khẳng định rằng thiết bị này sẽ giúp người ta ngủ mà không cần nằm xuống.

Thiết bị này được thiết kế để dành cho những người quá mệt mỏi vì những chiếc gối cứng và cổ cứng đờ, họ sẽ sẵn sàng chi ra 27 bảng để ngủ ngồi và dựa vào cằm.

6 – Thiết bị bảo vệ đầu gối

9 thiet bi du lich doc dao toi kho tin 

Đây là thiết bị dành cho những hành khách không thể để chân được thoải mái vì người ngồi trước ngả ghế ra.

Thiết bị bảo vệ đầu gối – gắn với khẩu hiệu “Những người cao cũng có thể ngồi thoải mái” là hai thiết bị bằng nhựa được gắn vào ghế trước trên máy bay và được thiết kế bởi Ira Goldman, người Mỹ. Với cái giá 13 bảng Anh, nó sẽ giúp bạn ngăn những hành khách ngồi trước ngả ghế ra.

Nó còn được bán kèm cùng một lời nhắn “Không may là chân tôi quá dài nên nếu bạn ngả ra thì nó sẽ chạm vào chân” để người dùng gửi cho người đằng trước khi họ gắn thiết bị này vào ghế trước. Nhưng nó cũng khiến người ta có lí do để phàn nàn.

7 – Khu vực đứng trên máy bay

9 thiet bi du lich doc dao toi kho tin
 

Sáng kiến này được nảy ra khi ngân sách của đang đè nặng lên ngành hàng không. Trung Quốc đã đề nghị đến việc có thêm khoang cho hành khách đứng, để có thể chở thêm nhiều người hơn trên máy bay.

Hãng hàng không Mùa xuân ở Thượng Hải cho biết trên sóng radio quốc gia Trung Quốc sẽ đưa ra mức giá rẻ hợp lý hơn cho những người sẵn sàng đứng trên máy bay. Nhưng các hành khách lại cho biết rằng chưa chắc họ sẽ mua loại vé đó vì sự an toàn của chính mình.

Đây cũng không phải lần đầu tiên ý kiến này được đưa ra, trước đó Ryanair ở Dublin đã nổi tiếng vì việc bán vé đứng từ năm 2009 để tăng số lượng hành khách và giảm chi phí.

8 – Xe máy vali

9 thiet bi du lich doc dao toi kho tin
 

Người phát minh ra chiếc xe này là ông He Liangcai (tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc). Ông lấy cảm hứng làm ra chiếc xe sau một lần quên mất hành lí khi đi nhận giải thưởng cho hệ thống an toàn cho ô tô.

Chiếc vali sẽ được gắn cả động cơ, phanh xe và đèn để đảm bảo an toàn khi di chuyển. Nó có thể đạt đến tốc độ 5,4m/s.

Hiện tại chiếc vali này vẫn chưa được bán ra, nhưng đã có thông tin nó sẽ được gắn thêm cả hệ thống GPS, còi và báo chống trộm và đủ năng lượng để đi được 50 đến 60km.

Nhưng thực tế thì rõ ràng thì bắt taxi đi sẽ rẻ và an toàn hơn rất nhiều.

9 – Ghế kiểu yên ngựa

9 thiet bi du lich doc dao toi kho tin
 

Năm ngoái, hàng Airbus thêm một loạt ghế mới với phần đệm ngồi giống với yên ngựa và sẽ lật ngược lại khi không dùng đến.

Hàng ghế này được thiết kế cho những chuyến bay ngắn, để tăng số lượng hành khách trên một chuyến bay nhưng hành khách sẽ có ít không gian hơn so với bình thường.

Năm 2010, công ty Aviointeriors ở Ý đã cho ra mắt hàng ghế có tên “Skyrider” lấy cảm hứng từ chiếc yên ngựa của những cao bồi viễn tây.

Khi ngồi trên hàng ghế này, hành khách sẽ phải ngồi thẳng đứng với chỉ 0,5m khoảng cách giữa ghế trước và sau.

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: