Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Bên trong 'nghĩa địa' máy bay lớn bậc nhất thế giới Bên trong 'nghĩa địa' máy bay lớn bậc nhất thế giới
Những địa điểm ma ám nổi tiếng nhất thử thách du khách đến Ấn Độ Những địa điểm ma ám nổi tiếng nhất thử thách du khách đến Ấn Độ
Xem Tiếp...
Những địa điểm "không tưởng" trên trái đất
Trái đất tồn tại vô vàn những điều thú vị và mới lạ. Có những địa điểm tưởng chừng như không tồn tại, bạn có thể nhầm đây như những bức ảnh photoshop hay trên phim khoa họa viễn tưởng.

1. Fly Geyser, Nevada, Mỹ



Tọa lạc tại vùng “Sa mạc Đen” thuộc tiểu bang Nevada, mạch nước phun Fly là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Mỹ với nét đẹp huyền bí và kì lạ. Đến đây, du khách ngỡ như đang dạo chơi trên bề mặt sao Hỏa.

Mạch nước phun Fly không phải là hiện tượng hoàn toàn tự nhiên. Năm 1916, chủ một trang trại tư nhân đã khoan một cái giếng với hy vọng sa mạc sẽ biến thành đồng cỏ màu mỡ, ông vô tình khoan trúng một túi địa nhiệt nước. Tuy nhiên, chỉ đến năm 1964, nước nóng mới bắt đầu phun ra trên bề mặt giếng. 

2.  Núi cầu vồng Trung Quốc


Những địa điểm "không tưởng" trên trái đất

 

Nếu nhìn qua, nhiều người sẽ cho rằng, hình ảnh về dãy núi cầu vồng là hình ảnh của công nghệ photoshop. Tuy nhiên, đây lại là những dãy núi có thật tại vùng Zhangye, Cam Túc, Trung Quốc. Tạo hóa đã thiên vị ban tặng cho vùng đất này những dãy núi rực rỡ với nhiều màu sắc như cầu vồng. Ở mỗi góc nhìn khác nhau, mỗi dãy núi lại ánh lên những màu sắc độc đáo từ màu đỏ tươi, màu hạt dẻ, chanh đá, tới màu vàng, xanh nước biển..

3. Công viên quốc gia núi lửa Lassen, Mỹ

Những địa điểm "không tưởng" trên trái đất
Những cồn cát đá như được vẽ màu rực rỡ

Đây là “nhà” của những cánh đồng rộng lớn tràn ngập hoa dại và cả một ngọn núi lửa vẫn còn hoạt động: núi Lassen. Hành trình leo lên ngọn núi lửa băng qua các suối nước nóng, vòi phun nham thạch không dành cho du khách yếu bóng vía. 

4. Sa mạc Namib

Những địa điểm "không tưởng" trên trái đất
Khung cảnh nơi đây đẹp như tranh vẽ

Phía Nam sa mạc Namib được xem là ngôi nhà của một số các cồn cát cao và đẹp nhất trên thế giới. Vùng tiếp giáp của sa mạc Namib với bờ Đại Tây Dương tạo nên một khung cảnh đẹp như tranh vẽ và trở thành một trong những điểm tham quan tuyệt vời nhất của Namibia. 

5. Biển đỏ, Trung Quốc

Những địa điểm "không tưởng" trên trái đất
Biển Đỏ nằm ở vùng đồng bằng châu thổ sông Liaohe, khoảng 30 km về phía tây nam thành phố Panjin, Trung Quốc.

Sở dĩ nó có tên gọi như vậy là bởi vẻ bề ngoài của nó, bị gây nên bởi một loại cỏ biển phát triển trong đất mặn kiềm. Loại cỏ dại này bắt đầu mọc và phát triển trong thời gian tháng 4 hoặc tháng 5 và vẫn giữ sắc xanh lá cây trong suốt mùa hè. Thế nhưng vào mùa thu, loại cỏ dại này lại chuyển sang một màu đỏ rực rỡ, khiến cho bãi biển trông như được bao phủ bởi một tấm thảm đỏ dài vô tận, tạo nên một cảnh tượng vô cùng đặc biệt và hiếm có.

6. Hố xanh khổng lồ, Belize

Những địa điểm "không tưởng" trên trái đất
Hố xanh khổng lồ, Belize

Hố sụt ngầm dưới nước được mệnh danh là Great Blue Hole này nằm ngoài khơi Belize, thuộc vùng Trung Mỹ, được hình thành như một hang động đá vôi ở cuối thời kỳ băng hà.

Nguyệt Ánh
Sưu tầm
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: