Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi 7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi
Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Xem Tiếp...
Ngược về quá khứ với “Theo dấu chân Thánh tướng”
(Toquoc)- Tour du lịch “Theo dấu chân Thánh tướng” (Điện Biên Phủ trên nước) là kịch bản trải nghiệm du lịch vô cùng sinh động và hấp dẫn cho các nhà khoa học STDe sáng tạo và đề xuất.

Theo báo Tổ Quốc
toquoc.gov.vn/sites/vi-vn/details/21/kinh-te-du-lich/124241/nguoc-ve-qua-khu-voi-dien-bien-phu-tren-nuoc-.aspx
Sáng 31/5, tại Hà Nội, Liên hiệp Khoa học Phát triển Du lịch bền vững (STDe) đã tổ chức Hội thảo giới thiệu về tour du lịch “Theo dấu chân Thánh tướng” (Điện Biên Phủ trên nước) nhằm kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và cổ vũ tinh thần của các chiến sĩ, bộ đội Trường Sa.



Sản phẩm du lịch độc đáo này hứa hẹn sẽ thổi một luồng gió mới vào loạt tour du lịch Điện Biên Phủ đang được nhiều đơn vị lữ hành khai thác

“Tour du lịch theo dấu chân Thánh tướng” sẽ giới thiệu với du khách toàn bộ cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp kể từ khi sinh ra, trở thành một giáo viên dạy lịch sử cho đến khi trở thành vị tướng đầu tiên của quân đội nhân dân Việt Nam với bao chiến thắng lẫy lừng. Bằng các nhân chứng, vật chứng, những di sản và điểm đến có thực cùng với các kịch bản hoạt động phong phú, độc đáo, khách du lịch tham gia sẽ được khám phá, trải nghiệm hết bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Theo TS. KTS Nguyễn Thu Hạnh – Chủ tịch STDe, tour du lịch này sẽ kéo dài trong khoảng 3 -4 ngày với các điểm đến: Quảng Bình thăm nơi Đại tướng sinh ra và tìm hiểu về thời kỳ Đại tướng làm thầy giáo, thăm Bảo tàng về Đại tướng Võ Nguyên Giáp; về Hà Nội thăm Bảo tàng Lịch sử Quân sự giới thiệu toàn bộ về trận Điện Biên Phủ trên đồi A1, tham quan những chứng tích liên quan đến Điện Biên Phủ trên không; sau đó về Điện Biên Phủ tham quan các di tích nằm trong Quần thể di tích Điện Biên Phủ. Tham gia tour du lịch này, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm cảm giác ngủ hầm, ăn cơm vắt, nấu cơm bằng bếp Hoàng Cầm, sống trong nòng pháo, tham gia các trò chơi trận giả…

Theo TS. KTS Nguyễn Thu Hạnh – Chủ tịch STDe, đây là tour du lịch giúp cho du khách hiểu thế nào là nghệ thuật chiến tranh nhân dân của người Việt Nam và đâu là bí quyết để dân tộc Việt Nam có thể đánh thắng các thế lực ngoại xâm lớn trên thế giới như Pháp, Mỹ, Trung Quốc.

Ý nghĩa của sản phẩm du lịch này không chỉ giúp cho du khách có cơ hội ngược về lịch sử quá khứ để khám phá và tự hào về các chiến thắng kỳ tích của quân và dân ta như “Điện Biên phủ trên đất liền”, “Điện biên phủ trên không” mà còn giúp cho du khách có cái nhìn sâu sắc và toàn diện hơn về bản chất của chiến tranh, nguyên nhân gây ra nó và những gì con người được và mất sau chiến tranh.

Bên cạnh đó, với những trải nghiệm bất ngờ trong tour du lịch “Điện Biên Phủ trên nước”, khách du lịch sẽ nhận ra được các thông điệp đáng giá về hòa bình và các giá trị nhân sinh quan khác mà con người đôi khi đã quên mất trong quá trình tranh đấu và hủy diệt lẫn nhau vì những nguyên nhân không đáng có.  

Sản phẩm du lịch độc đáo này hứa hẹn sẽ thổi một luồng gió mới vào loạt tour du lịch Điện Biên Phủ đang được nhiều đơn vị lữ hành khai thác, góp phần thu hút ngày càng đông du khách đến với loại hình du lịch thăm lại chiến trường xưa./.

Tin&ảnh: L. Minh

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: