Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
Sẽ có tour du lịch riêng về Đại tướng Võ Nguyên Giáp
(Thanh tra) - Tour du lịch mang tên “Theo dấu chân "Thánh tướng"” sẽ là trải nghiệm thú vị cho những người yêu mến Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đây là sáng kiến của các nhà khoa học thuộc Liên hiệp Khoa học Phát triển Du lịch bền vững (STDe).

 Theo Báo Thanh Tra:
thanhtra.com.vn/van-hoa-giai-tri/du-lich/se-co-tour-du-lich-rieng-ve-dai-tuong-vo-nguyen-giap_t114c24n73127
 

Để hiểu rõ hơn về tour du lịch này, PV Báo Thanh tra đã có cuộc phỏng vấn bà Nguyễn Thu Hạnh, Chủ tịch STDe.


 

 

Xuất phát từ đâu để STDe hình thành tour du lịch này?


 

 

Ý tưởng thiết kế tour du lịch này có cách đây khoảng 1 năm khi chúng tôi chứng kiến cảnh người dân cả nước đổ ra đường tiễn đưa Đại tướng Võ Nguyên Giáp về cõi vĩnh hằng. Tôi nghĩ, trong đời sống hiện nay, vẫn có 1 con người khiến người ta phải rơi nước mắt thật hiếm. Với tư cách là 1 tổ chức của những người nghiên cứu khoa học, chúng tôi phải làm 1 cái gì đó để thể hiện tấm lòng biết ơn với vị tướng đã mang lại hòa bình cho dân tộc Việt Nam.


 

 

Ý tưởng được hình thành còn do 1 thực tế là đất nước Việt Nam đã trải qua quá nhiều cuộc chiến tranh, nhưng du lịch về đề tài chiến tranh ở Việt Nam làm sơ sài và chưa đem lại hiệu quả. Vì vậy, chúng tôi muốn tổ chức tour du lịch này để cho thế giới thấy rằng chiến tranh đem lại mất mát quá lớn và người Việt Nam yêu chuộng hòa bình như thế nào.


 

 

Xin bà cho biết điểm hấp dẫn của tour du lịch này?


 

 

Tour du lịch không chỉ giúp du khách có cơ hội ngược về lịch sử quá khứ để khám phá và tự hào về các kỳ tích của chiến thắng "Điện Biên Phủ trên đất liền", "Điện Biên phủ trên không" mà còn giúp du khách có cái nhìn sâu sắc và toàn diện hơn về bản chất của chiến tranh, nguyên nhân gây ra nó và những gì con người được và mất sau chiến tranh. 


Tham gia tour, du khách sẽ được đến với 3 địa điểm đã gắn bó với cuộc đời Đại tướng Võ Nguyên Giáp là: Quảng Bình (nơi Đại tướng sinh và cũng là nơi Đại tướng an nghỉ ngàn thu) - Hà Nội (thăm Bảo tàng Lịch sử Quân sự trong đó giới thiệu Đoàn bộ trận Điện Biên Phủ trên đồi A1, chứng tích Khâm Thiên, Hồ B52, tất cả những gì liên quan đến Điện Biên Phủ trên không) và điểm đến cuối cùng là Điện Biên Phủ, ở đây tập trung thăm quan những cứ điểm của Điện Biên Phủ là những di tích gốc đang có. Ngoài ra, chúng tôi đang đề xuất với tỉnh Điện Biên đầu tư vào Khu Du lịch Huổi Phạ, đây là khu trung tâm, có vị trí phong thủy tốt, giá trị linh thiêng cao, địa hình tốt để triển khai 5 loại hình trải nghiệm của "Điện Biên Phủ trên đất liền", "Điện Biên phủ trên không" và “Điện Biên Phủ trên nước”. 

Bà Nguyễn Thu Hạnh, Chủ tịch STDe: Cái mới và cái "nóng" của dự án này chính là "Điện Biên Phủ trên nước". Ảnh: Hải Hà

 
Cái mới của dự án chính là "Điện Biên Phủ trên nước" và cái “nóng” của dự án cũng là "Điện Biên Phủ trên nước". Với việc sử dụng các phương tiện kỹ thuật hiện đại, du khách sẽ được trực tiếp tham gia các trận thủy chiến trên biển, trên sông.

 
Đặc biệt, tại Điện Biên Phủ, du khách còn được tham gia những trải nghiệm thú vị như: Sống 1 ngày trong bóng tối, sống trong nòng pháo, mặc quần áo bộ đội thồ hàng bằng xe thồ qua địa hình đồi núi hiểm trở... để hiểu về cuộc sống gian khổ của các chiến sĩ năm xưa.

 
Thực tế, hiện nay, nhiều công ty lữ hành không mặn mà với loại hình du lịch lịch sử, chiến tranh vì họ cho rằng lợi nhuận không cao. Với riêng tour du lịch này bà nghĩ như thế nào? Liệu các công ty lữ hành sẽ bắt tay với STDe để biến ý tưởng trên thành hiện thực?

 
Cách biến giá trị tinh thần thành lợi ích kinh tế STDe đã làm nhiều và thực tế đã đem lại hiệu quả, có thể nêu ví dụ như tour du lịch ngắm mưa, lội đường lụt tại Phố cổ Hội An, Quảng Nam... 

 
Những dịch vụ như trên giúp du khách có những trải nghiệm sâu sắc nhất về giá trị của 1 điểm đến. Và chính sức hút đó sẽ tạo ra doanh thu du lịch. Quan trọng là chúng ta có biết biến những giá trị phi vật chất thành các hoạt động du lich cụ thể không? Đây mới là điểm mấy chốt.

 
Với riêng tour du lịch này nếu các công ty lữ hành biết khai thác, chắc chắn họ sẽ thành công vì chúng ta đều biết nhân dân Việt Nam và cả những người bạn trên thế giới yêu quý, nể phục Đại tướng như thế nào.

 
Vậy tour du lịch này có thể triển khai được ngay không, thưa bà,?

 
Hoàn toàn có thể. Những việc đơn giản sẽ được làm ngay và những gì cần đầu tư thì chờ thêm 1 thời gian nữa.

 
Dự kiến giá tour sẽ như thế nào?

 
Tôi không thể nói trước được vì phụ thuộc vào việc triển khai gói dịch vụ của các công ty lữ hành. Nhưng tôi cho rằng, với những tour du lịch về lịch sử văn hóa thì giá sẽ không quá đắt vì chúng ta đầu tư nguyên vật liệu không nhiều mà chủ yếu là cách nghĩ.

 
Xin cảm ơn bà!

T.H
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: