Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
THÊM Ý TƯỞNG CHO GIÓ BẠC LIÊU

Theo báo nhandan điện tử:
http://www.nhandan.com.vn/khoahoc/khoa-hoc/item/22503702-them-%C3%BD-tu%E1%BB%8Fng-cho-gi%C3%B3-b%E1%BA%A1c-lieu.html

NDĐT - Bãi biển Bạc Liêu đang dần hóa thân từ một vùng sình lầy hoang vắng thành Cánh đồng điện gió. Ý tưởng về Bạc Liêu “lắng nghe hơi thở của gió” trong bộ sản phẩm du lịch mới của Liên hiệp Khoa học Phát triển Du lịch Bền vững (STDe) có thể là một “điểm cộng” cho Bạc Liêu phát triển.



 
TS. Nguyễn Thu Hạnh trình bày ý tưởng sản phẩm du lịch từ Gió tại hội thảo

Được xây dựng trên vùng ngập nước ven biển rộng 500 ha ở xã Vĩnh Trạch Đông, Thành phố Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu), cánh đồng điện gió ở Bạc Liêu với 62 turbin, trụ cao 80m với đường kính cánh quạt 42m, có công suất thiết kế 99 MW, mỗi năm sẽ cung cấp 310 triệu kWh điện. Được khởi công tháng 9-2010, đến giữa năm 2013, Nhà máy điện gió Bạc Liêu đã hoàn thành giai đoạn 1 với 10 turbin gió phát điện, hòa vào lưới điện quốc gia 3 triệu kWh. Nhưng có lẽ người ta vẫn chỉ quen nghĩ về (và sử dụng) công năng tiện ích không thể thiếu nhưng lại thường đi liền với sức mạnh hủy hoại khi nổi giận của gió là năng lượng.

Nghĩ chậm một chút, Gió có thể gợi những suy tưởng bất ngờ. Gió mang sức mạnh lan tỏa, truyền âm thanh và mùi hương. Gió có khả năng tạo hình - thẩm mỹ. Gió linh hoạt, biến hóa, tạo nhiều cảm xúc - về sự kiên trì, về những thử thách, cả về hồi ức tuổi thơ với những cánh buồm no gió và những trò chơi nhỏ như gấp máy bay, thuyền giấy. Gió còn có thể xoa dịu nỗi đau và mang những triết lý về Tự do... v.v.

Hôm nay đến Bạc Liêu, ngắm nhìn dàn điện gió đứng sừng sững trước biển mênh mông, dưới bầu trời lộng gió du khách sẽ cảm nhận được những “sắc độ tình cảm” vui, buồn, tức giận của những cơn gió. Du khách sẽ được thả hồn với gió những khi gió thăng hoa, lãng mạn, dịu dàng hay những lúc nổi cuồng phong. Gói sản phẩm du lịch “Hãy đến với Bạc Liêu, để lắng nghe hơi thở của Gió” đưa ra nhiều ý tưởng xây dựng những không gian ở Bạc Liêu để gió gợi cảm hứng phù hợp với nhiều “gu” và những nhu cầu hưởng thụ của du khách: “Thiên đường đón gió” với những căn chòi đón gió đa dạng về hình thể kiến trúc để có thể cảm nhận những ngọn gió khi mỏng mảnh, nhẹ nhàng , thoáng qua, vội vàng, hư ảo lúc cuồng nhiệt, hứng khởi. “Quảng trường Nhạc Gió” có thể đặt một cây Đàn gió với những âm thanh kỳ vĩ từ thiên nhiên. Ở quảng trường này có thể trình diễn nhiều loại hình nghệ thuật đa dạng từ gió để du khách có thể xem “gió múa”, “gió hát”, “ gió vẽ”… Các ước nguyện về tình yêu, về hòa bình và bao ước mơ khác cũng sẽ được gửi lên bầu trời qua những ngọn đèn gió. Những món quà kỷ niệm cũng được thiết kế từ những ý tưởng về gió: tranh gió vẽ, những cây đàn gió, những cối xay gió, chuông gió. Đó là chưa kể du khách sẽ cảm nhận được những nụ hôn lãng mạn của gió, chụp ảnh với gió và “ say” cùng với gió, được “đi mây, về gió”, đọ sức cùng với gió để vượt qua thử thách và hiểu ra rằng: Chiến thắng chỉ đến với bạn khi bạn kiên trì và mạnh mẽ hơn gió.

Nếu như Bạc Liêu đã chọn được phương án tối ưu để phát triển bền vững việc cung cấp năng lượng dựa trên nguồn nguyên liệu tái tạo vĩnh cửu là gió thì gói sản phẩm du lịch “Hãy đến với Bạc Liêu, để lắng nghe hơi thở của Gió…” cũng dựa trên nguồn “tài nguyên” vĩnh cửu này đặt trong môi trường cảnh quan - sản vật độc đáo và phong phú của một vùng đất non trẻ, hồn hậu để phát triển bền vững. Với những người mang tính cách “anh Hai Nam bộ”, hào sảng và dám nghĩ dám làm, những ý tưởng này sẽ trở nên khả thi và mang triển vọng sinh lợi nhiều mặt.

NGỮ THIÊN


 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: