Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Tọa độ check-in siêu hot: Một ngày hóa thân thành Ninja tại công viên Naruto Tọa độ check-in siêu hot: Một ngày hóa thân thành Ninja tại công viên Naruto
Khám phá những công viên giải trí thú vị nhất hành tinh Khám phá những công viên giải trí thú vị nhất hành tinh
Xem Tiếp...
ĐỂ VIỆT NAM TRỞ THÀNH ĐIỂM ĐẾN CỦA NƯỚC

Theo báo điện tử của Bộ văn hóa Thể thao và du lịch Toquoc.vn:
http://www.toquoc.vn/Sites/vi-vn/details/21/kinh-te-du-lich/119347/dua-viet-nam-tro-thanh-diem-den-cua-nuoc.aspx

(Toquoc)- Đó là gợi ý của một số đại biểu tại Hội thảo công bố Bộ sản phẩm du lịch độc đáo khai thác từ nguồn nước Việt Nam do Liên hiệp khoa học phát triển du lịch bền vững (STDe) vừa tổ chức tại Hà Nội.

Hội thảo có sự tham dự của đại diện Sở VHTTDL Hà Nội, Sở VHTTDL Hà Nam, Hiệp hội du lịch Hà Nội, các nhà khoa học và các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Hà Nội.


STDe gợi ý ý tưởng đưa du khách nước ngoài đến với Đồng bằng sông Cửu Long để tìm hiểu vì sao con người lại có thể sống chung được với lũ…

Tại đây, TS. Nguyễn Thu Hạnh – Chủ tịch Liên hiệp khoa học phát triển du lịch bền vững (STDe), đã công bố một số sản phẩm du lịch khai thác từ nguồn nước Việt Nam hứa hẹn sẽ hấp dẫn du khách quốc tế. Đó là tuyến du lịch Hồ Gươm để du khách cảm nhận sự tĩnh lặng ngàn năm và khát vọng hòa bình của sân tộc Việt. Đó là tuyến du lịch Vịnh Hạ Long để giúp du khách thấu hiểu triết học phương Đông qua ngôn ngữ cô đọng của đá và nước, âm và dương, thổ và thủy…. Đó còn là tuyến du lịch sông Hương để cảm nhận sự dịu dàng, mềm mại của giọng ca Huế và vẻ man mác buồn của cố Đô Huế trong mưa. Đó là tuyến du lịch Đà Nẵng để cảm phục sức sống của người dân trong cơn bão khắc nghiệt. Đó là tuyến du lịch phố cổ Hội An để chiêm ngưỡng vẻ đẹp lạ lùng trong mưa, lụt hay đến với Đồng bằng sông Cửu Long để ngạc nhiên vì sao con người lại có thể sống chung được với lũ…

Ngoài ra, cũng tại buổi hội thảo, lãnh đạo STDe đã tiết lộ rất nhiều ý tưởng về những sản phẩm đơn giản được làm từ nước có thể đưa vào ứng dụng phục vụ hoạt động du lịch như: đèn nước với đủ các màu sắc dựa trên công thức kết hợp giữa nước và dầu đốt; rèm làm từ nước; những thác nước, vòi phun nước lung linh ánh đèn; khách sạn làm bằng băng; âm nhạc từ nước.... tạo nên sự thăng hoa cho du khách khi đến với Việt Nam.

Theo TS. Nguyễn Thu Hạnh – Chủ tịch Liên hiệp khoa học phát triển du lịch bền vững (STDe), nói đến Việt Nam là nói đến một nền văn hóa gắn liền với nước với nhiều giá trị đặc sắc và trường tồn, nhưng hiện nay các giá trị đó vẫn còn tiềm ẩn, chưa được thăng hoa để gửi thông điệp ra thế giới. Bà Hạnh cũng hy vọng, việc việc ra mắt bộ sản phẩm du lịch từ nước này, các doanh nghiệp du lịch cũng như các địa phương có tiềm năng về nguồn nước sẽ quan tâm và đầu tư vào phục vụ hoạt động du lịch, góp phần nâng cao thế mạnh của Việt Nam về du lịch nước.

Tại hội thảo, Ban tổ chức cũng đã trao bằng khen cho hơn 100 sinh viên khoa Kiến trúc - Quy hoạch Đại học Xây dựng Hà Nội đã góp sức trong nghiên cứu xây dựng bộ sản phẩm du lịch "Việt Nam - điểm đến của du lịch nước"./.

 Thảo Linh
 
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: