Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
KHÁCH SẠN BÓNG ĐÊM" - Ý TƯỞNG ĐỘT PHÁ CỦA SẢN PHẨM DU LỊCH GIỜ TRÁI ĐẨT

Theo báo điện tử thanhtravietnam.vn:
http://www.thanhtravietnam.vn/vi-VN/News/giaitri/2011/07/15022.aspx

(Thanhtravietnam.vn) - Sử dụng nguồn năng lượng điện ở mức tối thiểu, nhân viên trong khách sạn 80% là người khiếm thị, hoạt động chính của khách sạn là những trải nghiệm trong bóng tối như: cảm giác ăn, uống và sinh hoạt, giải trí trong điều kiện “tranh tối, tranh sáng” hoặc tối hoàn toàn... “Khách sạn bóng đêm” sẽ mang lại những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn và đặc biệt khó quên cho du khách.


Đó không phải là một ý tưởng phim mà là ý tưởng chính của dự án “Phát triển sản phẩm du lịch Giờ Trái đất” do Liên hiệp Khoa học Phát triển Du lịch bền vững (STDe) đề xướng nhằm khai thác các giá trị và vẻ đẹp của Bóng tối để tạo ra những trải nghiệm du lịch mới lạ hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước, đồng thời giúp cho khách du lịch nói riêng và cộng đồng nói chung có cách nhìn khác về ý nghĩa và giá trị của Bóng đêm, cảm nhận được vẻ đẹp của bóng đêm thông qua những hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn trong bóng đêm.

“Khách sạn bóng đêm” - ý tưởng đột phá của sản phẩm du lịch  Giờ Trái đất (hình có tính chất minh họa)


Ý tưởng của dự án cũng nhằm đưa ra thông điệp “tiết kiệm điện” đồng thời tạo ra thói quen tiết kiệm năng lượng điện một cách tự nguyện và tích cực vào tất cả các buổi tối trong năm (không chỉ riêng thời điểm “Giờ Trái đất”).

Các nội dung hoạt động của sản phẩm du lịch Giờ Trái đất theo Mô hình “Khách sạn bóng đêm” gồm: ăn trong bóng tối (với 3 loại phòng ăn trong bóng tối: Phòng “Bữa ăn tình nhân”, Phòng “Bữa ăn âm phủ”, Phòng “Bữa ăn quê xưa”), vui chơi giải trí trong bóng tối, khám phá bóng đêm, ngủ trong bóng tối, lễ hội trong bóng tối,…

Phạm vi ứng dụng của Mô hình “Khách sạn bóng đêm” rất rộng, có thể áp dụng cho nhiều khu du lịch và vui chơi giải trí ở Việt Nam. Đây cũng là ý tưởng tham khảo để xây dựng các mô hình hoạt động kinh tế khác trong xã hội trên nguyên tắc của việc khai thác các giá trị của bóng tối.

“Giờ Trái đất” (Earth hour) là là một hành động biểu trưng mang tính toàn cầu nhằm giúp con người nhận thức được tác hại mà chúng ta đang gây ra cho môi trường sống của mình.

Năm 2007, lần đầu tiên Quỹ Bảo tồn thiên nhiên thế giới (WWF) đã đưa ra sáng kiến Giờ Trái đất. Cứ mỗi thứ 7 tuần cuối cùng của tháng 3 mỗi năm, trong vòng một giờ đồng hồ (từ 20h30 - 21h30), cả thế giới sẽ tắt đèn để tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu phát thải đi-ô-xít các-bon ra khí quyển, loại khí gây hiệu ứng nhà kính và để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Hà Tuấn
 
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: