Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
MYANMAR CỔ KÍNH
 MYANMAR CỔ KÍNH
 Myanmar quyến rũ du khách bởi những tháp chùa lấp lánh ánh vàng dưới mặt trời rực rỡ của vùng nhiệt đới, những công trình kiến trúc lâu đời, những tu viện cổ kính...

Chùa vàng Shwedagon

Chùa vàng Shwedagon lấp lánh giữa thành phố hiện gần 2.500 tuổi. Chùa được bao bọc bởi 30 tấn vàng miếng và hàng nghìn viên kim cương khảm trên bề mặt, sáng lên những sắc màu, phản chiếu ánh nắng mặt trời.

bestcoolasia-2030-1383815002.jpg

Chùa vàng lấp lánh dưới ánh mặt trời. Ảnh: bestcoolasia.

Myanmar là một trong số quốc gia sùng đạo Phật nhất trên thế giới và hầu hết người dân theo đạo ở đây đều đến chùa Shwedagon một lần trong đời. Bởi ngôi chùa linh thiêng này có ý nghĩa quan trọng đối với tín ngưỡng người Myanmar. Chùa cao 100 m và đây được coi là nơi lưu giữ 8 sợi tóc của Đức Phật.

Trước đây chùa là nguồn sức mạnh để chống lại thể chế quân đội, hoặc triều đại thuộc địa của Anh nhưng ngày nay, ngôi chùa vàng này trở thành điểm du lịch nổi tiếng Myanmar với lượng khách vào ra nhộn nhịp.

Kiến trúc thuộc địa ở Yangon

Yangon là một trong những thành phố có nhiều tòa nhà nhất ở Đông Nam Á giai đoạn thuộc địa, hầu hết được xây dựng trong giai đoạn Myanmar còn là thuộc địa của Anh (1824–1948). Đi trong thành phố Yangon, bất cứ đâu bạn đều có thể bắt gặp những di sản kiến trúc này với câu chuyện riêng gắn liền với nó.

Tòa thị chính, tòa án tối cao và khách sạn Strand là những tòa nhà hấp dẫn khách du lịch nhất Myanmar. Bên cạnh đó, có những tòa nhà còn được coi như đài kỷ niệm cho sự phục hồi chính trị của đất nước.

wikipedia-2602-1383815007.jpg

Tòa nhà thành phố Yangon. Ảnh: wikipedia.

Một trong số đó là tòa nhà của bộ trưởng dưới thời thuộc địa Anh, nơi những nhà lãnh đạo trong phong trào giành độc lập cuối những năm 1940 bị ám sát. Trong số đó có tướng Aung San, cha của bà Aung San Suu Kyi – người đoạt giải Nobel. Việc cha bà qua đời trong vụ ám sát đó là một trong những lý do vì sao tòa nhà này vẫn đang được bảo tồn.

Tuy nhiên, tòa nhà này đã bị bỏ trống một thời gian và nhiều tòa nhà khác đang có nguy cơ xuống cấp, do việc tu sửa và bảo tồn quá tốn kém. Hiệp hội bảo tồn di sản văn hóa ở Yangon đang cố gắng hết sức để những tòa nhà này không bị sụp đổ, và lưu giữ được di sản lịch sử của quốc gia.

Thành phố cổ đại Bagan

Chảy suốt chiều dài đất nước Myanmar, dòng sông Irrawaddy mang lại cho du khách cảm giác như được quay trở về quá khứ. Dọc hai bên bờ sông có những làng chài đánh cá, nơi mà cuộc sống dường như chẳng hề bị đổi thay bởi thời gian. Nếu đi thuyền dọc bờ sông, bạn sẽ đến được những nơi mà không dễ gì đi lại bằng ôtô hay tàu hỏa.

iliketowastemytime-8104-1383815011.jpg

Những chuyến đi đến Myanmar đều gợi nên sự tĩnh lặng, êm đềm. Ảnh: iliketowastemytime

Tuy nhiên, ấn tượng nhất với khách du lịch đến Myanmar là Bagan. Đây là thành phố cổ kính nằm ở trung tâm đất nước, thuộc vùng Mandalay. Bagan được coi là một trong những khu vực văn hóa lịch sử nổi bật của thế giới, với hơn 2.000 ngôi chùa và điện thờ xây dựng bởi các đời vua Bagan giữa thế kỷ thứ 11 và 13.

Hương Giang

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: