Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
THĂM ĐẢO LANGKAWI-HÒN NGỌC THIÊN NHIÊN CỦA MALAYSIA

Thăm đảo Langkawi - Hòn ngọc thiên nhiên của Malaysia

 Quần đảo Langkawi, Malaysia được tôn vinh là một trong những công viên địa chất của UNESCO.

Nằm gần biên giới với Thái Lan, trên biển Andaman, Langkawi cũng là tên của hòn đảo chính trong 99 hòn đảo thuộc quần đảo cùng tên. Với địa thế đẹp, cảnh quan thiên nhiên đa dạng, Langkawi dần dần trở thành điểm du lịch được yêu thích của du khách khi tới Đông Nam Á.

Theo truyền thuyết, năm 1819, trên đảo, có một người phụ nữ xinh đẹp tên là Mahsuri bị xử tử vì tội ngoại tình. Trước khi bị hành quyết, Mahsuri đã nguyền rủa hòn đảo này: “Sẽ không còn bình yên và thịnh vượng trên hòn đảo này trong 7 thế hệ tới”.

Không biết lời nguyền đó có ứng nghiệm không. Chỉ biết rằng 2 năm sau, Langkawi bị người Thái xâm lược và rất nhiều dân địa phương đã chết đói.

Tới giữa những năm 1980, chính quyền Langkawi mới tuyên bố miễn thuế cho du khách, biến nơi đây thành một trong những thiên đường du lịch, cũng là một cách để giải lời nguyền về sự suy tàn năm nào.

Đảo Langkawi lập tức phát triển rất nhanh với các khu resort cao cấp rải rác trên bờ cát và cả một sân bay quốc tế vào năm 2003, khiến việc giao thông, du lịch tới đây trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Theo một báo cáo vào tháng 6, năm nay, hòn đảo có khả năng sẽ thu hút được tới 3 triệu lượt khách du lịch.

Để đảm bảo Langkawi không bị đô thị hóa quá nhanh hay đi chệch quỹ đạo, UNESCO đã công bố nơi đây là công viên địa chất của thế giới. Việc làm này giúp bảo tồn hệ sinh thái đa dạng trên diện tích 475km vuông của đảo chính.

Khu công viên địa chất Dayang Buting Marble, nơi có hồ Trinh Nữ Thụ Thai là điểm đến nổi tiếng nhất ở đảo Langkawi. Theo truyền thuyết, một nữ thần đã sinh non và phải chôn con trai của mình ở hồ nước này. Vì vậy, nước trong hồ được coi là có khả năng chữa trị bệnh vô sinh, hiếm muộn ở phụ nữ.

Cũng trong khu công viên này, có dãy núi Machinchang xanh ngắt, nơi du khách có thể tham gia tour leo núi hoặc khám phá bằng đường dây cáp treo. Tại đỉnh núi, còn có một cầu đi bộ trên không, lơ lửng ở độ cao 100 mét, cho du khách tầm nhìn bao quát toàn bộ khung cảnh bên dưới.

Ngoài ra, tới đảo Langkawi, bạn còn có thể tham gia các tour khám phá khu rừng ngập mặn, bao gồm các hoạt động thú vị như cho đại bàng ăn, ngắm chim trời, rắn, khỉ… và những loài cây ngập trong nước.

Từ đảo chính Langkawi, bạn có thể dễ dàng “nhảy” sang các hòn đảo lân cận thuộc quần đảo, nổi tiếng nhất là Pulau Singa Besar hay Pulau Dayang Bunting với các bờ biển tuyệt đẹp và cảnh quan thiên nhiên ấn tượng.

Đặc biệt ở Pulau Payar, công viên hải dương học của quần đảo, cách đảo chính 30 km về phía Nam, du khách có thể tham gia bộ môn lặn biển, ngắm san hô và các loài thủy sinh độc đáo nơi đây.

 

 

Nguồn theo: afamily

 

 
 
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: