Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ
Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Xem Tiếp...
QUY LUẬT NHÂN QUẢ- MR. TRÍ ANH
  "Khai mở tầm nhìn để thưởng thức cuộc sống"

QUY LUẬT NHÂN QUẢ
(1/9/2013)
Ngô Trí Anh- Phòng Quy hoạch sản phẩm du lịch

Nhìn vào trang giấy trắng tôi thật sự không biết nên mở bài như thế nào? Chợt nhận ra đây có lẽ là hệ quả do sự không chuyên tâm vào học môn văn của thời học sinh chăng hay nguyên nhân nằm ở tâm trạng tôi đang không được tốt khi viết bài luận này do một số việc tôi đã gây ra trong quá khứ. Âu nó cũng là do quy luật nhân quả mà ra.

Thật sự tôi đã viết xong phần mở bài, tuy nhiên đến thân bài cũng lại là một khó khăn. Không biết nên bắt đầu từ đâu và nên kết thúc thế nào. Một kiến trúc sư quy hoạch mới ra trường có lẽ tôi nên áp dụng một số kỹ năng học được trong trường để áp dụng vào bài viết theo cách của riêng mình. Tôi thích nhất là cách nghiên cứu vấn đề từ tổng thể đến chi tiết, Cũng như thứ tự quy hoạch vậy. Đầu tiên là quy hoạch vùng sau đó là quy hoạch chung rồi đến quy hoạch phân khu và cuối cùng là quy hoạch chi tiết.

Nói đến quy luật nhân quả thì chắc hẳn ai cũng biết nó như thế nào, tuy nhiên để tìm hiểu hết được các tính chất của nó, hoặc các quy luật con thì như nước đại dương vậy.

Nhân có nghĩa là nguyên nhân. Quả có nghĩa là kết quả. Như vậy nhân quả có nghĩa là từ nguyên nhân sẽ có kết quả và kết quả như thế nào là do nguyên nhân.

Cuộc sống của chúng ta là mỗi vòng đời nhưng vòng tròn nhân quả thì không phải vậy. Nói là một vòng tròn bao gồm cuộc đời của nhiều người, các kiếp đời của một người hoặc chỉ xoay quanh kiếp đời của một con người.

Tôi tự hỏi tại sao một đứa trẻ còn chưa biết làm điều ác hay hay nhận thức gì mà do không may nắm chúng phải rời xa cõi đời này từ rất sớm? Chúng đã reo nhân đâu mà đã phải chịu quả vậy? có lẽ nó liên quan đến vòng tròn nhân quả của nhiều người từ thời cha mẹ ông bào của chúng. Thời trước reo nhân thì thời sau gặp quả chăng?

Hay một ông giám đốc tham ô hối lộ rất nhiều nhưng rồi cuối đời vẫn ra đo trong thanh thản. sao trong cuộc đời ông ấy chưa chịu quả báo. Có lẽ quả báo sẽ đến với ông ta trong kiếp sau.

Những vấn đề về vòng tròn nhân quả bao gồm nhiều kiếp người và nhiều con người quả thật rất là khó hiểu và rộng lớn mà một vài trang luận này không thể nào diễn dải hết được vậy nên tôi xin đi sâu hơn về một góc nhỏ của nó như về đời một con người hay một khoảng thời gian của đời người đó cũng là khoảng thời gian thiết thực nhất mà chúng ta cần quan tâm nhất.

Quy luật nhân quả trong khoảng thời gian này như là quy luật cuộc sống vậy, khi quyết định làm gì thì cần nghĩ xem hậu quả về sau sẽ như thế nào và hiện tại đang như thế này thì thử nghĩ xem trước đây ta đã làm gì. Gieo nhân nào thì sẽ gặp quả nấy.

1.                 Nếu bạn gieo thành thật, bạn sẽ gặt lòng tin

Thành thật với mọi người, mọi người sẽ cảm nhận được sự trân thành của mình và từ đó họ sẽ cảm thấy tin tưởng mình mà đặt lòng tin.

2.                 Nếu bạn gieo lòng tốt, bạn sẽ gặt thân thiện

Thể hiện lòng tốt của mình với mọi người họ sẽ thấy ta là con người tốt và bất cứ ai cũng muốn làm bạn với một người tốt nên bạn sẽ nhận được sự thân thiện từ mọi người.

3.                 Nếu bạn gieo bao dung, bạn sẽ gặt cao thượng

Là người bị hại mà không có ý định trả thù, mặt khác lại tha thứ cho người hại mình và không oán trách gì. Người gây hại sẽ dần hiểu được rằng họ thật sự là con người không bình thường, họ cao cả hơn những con người khác.

4.                 Nếu bạn gieo kiên nhẫn, bạn sẽ gặt chiến thắng

Để có chiến thắng không phải là điều dễ dàng. Chiến thắng không tự rơi xuống đầu chúng ta. Để đến được chiến thắng phải trải qua bao khổ cực vậy nên không kiên nhẫn mà vượt qua nó thì sẽ không thể gặt được chiến thắng.

5.                 Nếu bạn gieo chăm chỉ, bạn sẽ gặt thành công

Thành công cũng như chiến thắng vậy, nó không tự rơi xuống chúng ta đâu nên hãy chăm chỉ mà làm việc để đạt được.

6.                 Nếu bạn gieo tha thứ, bạn sẽ gặt hòa giải

Nếu bạn không tha thứ cho lõi lầm của một ai đó thì người gây lỗi cho bạn sẽ nghĩ gì? Họ sẽ nghĩ những điều tệ hại vì việc làm của họ và sẽ không giám nhìn mặt bạn hay nhẹ là ko dám làm bạn nữa vì những tội lỗi họ gây ra.

7.                 Nếu bạn gieo cởi mở, bạn sẽ gặt thân mật

Cởi mở với mọi người, mọi người sẽ thấy rất thoải mái khi tiếp xúc với mình và họ cũng sẽ cởi mở với mình và từ đó sẽ tạo dưng được sự thân mật.

8.                 Nếu bạn gieo niềm tin, bạn sẽ gặt phép màu

Con người sống là luôn có niềm tin, niềm tin là thứ mạnh mẽ nhất để ta làm được mọi thứ kể cả những thứ tưởng chừng như không thể. Những thứ tưởng chừng như không thể đấy chính là phép màu.

 

Nhưng

1.                 Nếu bạn gieo dối trá, bạn sẽ gặt ngờ vực

Bạn nói dối nhiều người khác biết được sẽ dần không tin tưởng bạn và họ sẽ ngời vực bạn. Ngoài ra chính sự ngờ vực của bản thân cũn sẽ khiến bạn luôn ngờ vực mọi người.

2.                 Nếu bạn gieo ích kỷ, bạn sẽ gặt cô đơn

Một con người sống ích kỷ, sống luôn luôn vì bản thân họ. Mọi người sẽ nghĩ sống với những người như vậy mình cũng chẳng được gì cho mình cả và những người sống ích kỷ sẽ không còn ai bên mình.

3.                 Nếu bạn gieo kiêu hãnh, bạn sẽ gặt hủy diệt

Không có gì là mãi mãi, khi bạn đứng trên một vị trí cao, bạn thể hiện sự kiêu hãnh của mình nhưng rồi sẽ đến lúc bạn suy tàn và chẳng khác nào sự hủy diệt.

4.                 Nếu bạn gieo đố kỵ, bạn sẽ gặt phiền muộn

Đố kỵ với người khác những thứ mình không có, không đạt được chỉ làm bản thân thêm khó chịu và nó chỉ gây ra sự phiền muộn mà thôi. Hãy sống hạnh phúc với những gì mình đang có.

5.                 Nếu bạn gieo lười biếng, bạn sẽ gặt mụ mẫn

Thế giới không ngừng thay đổi và phát triển. Con người cũng vậy lười biếng không chịu tìm tòi và phát triển bản thân thì sẽ bị tụt hậu trở thành con người đi sau thời đại.

Như vậy qua việc tìm hiểu một chút về quy luật nhân quả chúng ta thấy được rằng những gì chúng ta phải trải qua bây giờ đều có nguyên nhân của nó. Đó là quy luật cuộc sống và nên biết sợ hãi những hành vi của mình từ lời nói, hành động và suy nghĩ. Tự trau dồi hay sửa lại những gì đã phạm, dần dần trở nên hoàn thiện con người mình và cảm thấy hạnh phúc.

Xin hãy có một góc nhìn rộng hơn. Đừng tự than thân rằng mình đã cố gắng mà kết quả ko được như mình làm, mà hãy nhớ rằng vòn tròn nhân quả không phải chỉ gói gọn trong một quãng thời gian ngắn mà bạn đã cố gắng ấy. Nó sẽ có kết quả với một vòng tron nhân quả lớn hơn mà bạn vẫn là nhân vật chính trong đó.

 

 

 

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: