Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
QUY LUẬT NHÂN QUẢ- MR. TUYÊN
  "Khai mở tầm nhìn để thưởng thức cuộc sống"

QUY LUẬT NHÂN QUẢ
(1/9/2013)
 

Nguyễn Văn Tuyên- Phòng Quy hoạch du lịch

 

 
 

 

Hệ thống đào tạo và kết nối khát vọng làm giàuNhân quả & luân hồi

"Muốn rõ cái Nhân đã gieo, hãy xem cái Quả hiện tại; muốn biết cái Quả tương lai, hãy xem cái Nhân hiện tại".

 

 

 

 

Bằng sự hiểu biết có hạn về Đạo phật và lòng tin vào quy luật tạo hóa tự nhiên, tôi xin chia sẻ suy nghĩ của cá nhân tôi về : Nhân quả - luân hồi qua 1 câu chuyện thú vị:

Chuyện xưa kể rằng: Có một vị hiền giả nêu ở giữa chợ một tấm bảng như sau: "Ai chịu trả một ngàn lượng vàng, Tôi sẽ bán cho một bài học".


Tấm bảng treo đã nhiều ngày mà không ai hỏi đến. Một hôm, có một vị vua  đi ngang qua, động lòng hiếu kỳ, mới lấy một ngàn lượng vàng, hỏi mua bài học ấy.


Bài học vỏn vẹn chỉ có một câu giản dị như sau: "Phàm làm việc gì, trước phải xét kết quả của nó về sau”.


Nhà vua phân vân, không hiểu bài học giản dị ấy, tại sao lại đắt giá đến thế?

Đêm đó, như mọi đêm khác, trong cung vẫn mở yến tiệc linh đình, cung phi mỹ nữ ca hát suốt đêm. Bị bài học của nhà hiền triết ám ảnh, nhà vua chợt nghĩ: "Nếu ta say mê tửu sắc mãi như thế này, thì kết quả sẽ ra sao? Thân thể sẽ suy nhược, tinh thần tiều tụy, việc triều đình phế bỏ, rồi sẽ đi đến chỗ mất nước, dân chúng lầm than".


Vua liền truyền lệnh dẹp ngay yến tiệc, ca hát và bắt đầu lo chỉnh đốn lại triều cương. Hai năm sau, nước láng giềng đem binh đến cướp nước nhưng nhờ sớm lo xây dựng đất nước hùng cường, nên đã đuổi lui được quân giặc. Bấy giờ nhà vua mới tự bảo: "Bài học của nhà hiền triết quý giá lắm! Một ngàn lượng vàng còn rẻ".

 
         Câu chuyện xưa ấy, ngẫm lại vẫn còn nguyên giá trị cho đến ngày nay. Nhân quả ở đời vốn rất chính xác và rõ ràng. Tiến trình từ nhân đến quả, ta có thể thấy ngay trong hiện tại mà cũng có thể xảy ra ở tương lai gần hoặc xa.


Với cá nhân tôi, quy luật nhân quả là quy luật tự nhiên, đơn giản như là chịu khó chăm sóc cây thì cây phát triển và cho trái ngọt. Tôi không đưa ra phân tích hay bình luận về một quy luật nhân quả, qua câu chuyện mỗi chúng ta sẽ có suy nghĩ về Nhân-Quả và ứng dụng trong cuộc sống.

 

Đến với Triết lý nhân quả luân hồi của đạo Phật, không chỉ là đức tin của riêng các tín đồ Phật tử mà đã được nghiên cứu, ứng dụng sâu rộng trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội: từ giáo dục, phát triển con người cho đến đầu tư, kinh doanh,…

 

Thấm được triết lý ấy, bạn sẽ giác ngộ ra rất nhiều điều: biết gieo mầm những niềm tin tích cực, tu tập khẩu, ý để tạo thêm phước đức, chuyển nghiệp xấu thành điều lành. Dân gian có câu: “ Đức năng thắng số” và “có thân, đức thả sức mà ăn”.

 

 

 

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: