Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
8 CẢNH QUAN "NƯỚC" ĐẸP NHẤT THẾ GIỚI
 

8 cảnh quan "nước" đẹp nhất thế giới

 

Những cảnh quan sông, hồ, thác nước tự nhiên và nhân tạo dưới đây là những địa điểm đẹp và hấp dẫn nhất thế giới. Chúng không chỉ khiến ta muốn đặt chân đến, mà còn giúp ta muốn sống một cuộc sống ý nghĩa hơn.

Khi nghe đến từ cảnh quan, bạn nghĩ đến núi, đồi hay những vùng quê? Thực tế, cảnh quan có nghĩa rộng hơn việc chỉ “tất cả những gì thuộc về một vùng đất”, mà nó còn bao gồm các biến thể của nước như sông, hồ, vũng nước và biển.

Trong lĩnh vực nhiếp ảnh, chụp ảnh những nơi đó được xem là nhiếp ảnh nước nghệ thuật, với những chủ thể từ đại dương và sông cho đến thác nước và hồ. Sau đây, mời các bạn chiêm ngưỡng 8 cảnh quan nước đẹp nhất thế giới.
 

1. Hồ Plitvice, Croatia
 

Một trong những điểm đến thu hút khách du lịch nhất ở Croatia là Hồ Plitvice. Đây là một quần thể có 16 hồ nối với nhau bằng thác nước tuyệt đẹp, chảy xuống theo những dạng khác nhau do cấu tạo của núi đá.

Công viên quốc gia này đã được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới do có những hồ nước thay đổi màu sắc từ màu xanh da trời và xanh lá cây thành màu xám và xanh nước biển. Nước thì trong vắt do sự tác động của đá vôi hay bột đá vôi trắng nằm dưới nước.

Đáng kinh ngạc là những hồ nước này đều là "đứa con của thiên nhiên", được tạo nên từ khi chỉ là lưu vực nông dần dần được lấp đầy nước. Công viên quốc gia Hồ Plitvice là điểm đến hấp dẫn cho những người yêu nhiếp ảnh và thiên nhiên. Đó là nơi bạn có thể trông thấy quần tụ hoàn hảo của hồ, thác nước, sông và rừng.

2. Hồ Abraham ở Alberta, Canada

Đến Hồ Abraham vào mùa Đông, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một cảnh quan thiên nhiên kì vĩ, nơi có những bong bóng bị đóng băng ngay dưới chân mình. Nơi này còn được gọi với cái tên thú vị như bong bóng kem hay bong bóng đông cứng. Sự thật lý giải cho những bong bóng này chính là do khí mê tan đóng băng khi nó thoát ra từ vi khuẩn ăn thực vật dưới hồ. Bị "nhốt" trong làn nước băng giá, những bong bóng này tạo nên một vẻ đẹp tuyệt hảo trong chiếc hồ nhân tạo suốt từ tháng 11 đến tháng 3. Bề mặt của hồ rất trơn, và độ dày của băng từ 5 đến 25 cm. Ở đây còn có những vết nứt và vỡ, là một thử thách thú vị cho những ai đến đây chụp ảnh.

3. Hồ Hillier, hồ nước màu hồng ở Austraulia

Bạn phải nhìn tận mắt thì mới tin nơi này thực sự có thật. Hồ Hillier, hồ nước hồng ở đảo Middle Island, phía Tây Australia là một điểm đến độc đáo vì màu sắc của hồ - màu hồng kẹo cao su.

Những nhà khoa học cảm thấy bối rối vì họ không tài nào tìm ra nguyên nhân lí giải nước hồ lại màu hồng. Một số người suy đoán rằng đó là phản ứng của muối biển và natri bicacbonat, hay do loại vi khuẩn ưa muối màu đỏ nằm trong lớp vỏ muối biển. Điều thú vị là màu hồng này không bao giờ bị biến đổi. Khi nước từ hồ được truyền vào một xe tải thì màu sắc của nước vẫn y nguyên.

4. Vịnh Hạ Long, Việt Nam
 

Được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1994, Vịnh Hạ Long (Nơi nghỉ chân của Rồng) là điểm đến nổi tiếng ở tỉnh Quảng Ninh phía Đông Bắc Việt Nam. Vịnh tuyệt đẹp này được lấp đầy bởi cụm dày đặc hơn 1,600 quần thể đá vôi nguyên khối, mỗi quần thể được bao trùm bởi thảm thực vật dày nổi trên bề mặt nước.

Giữa những hòn đảo, bạn có thể tìm thấy những đầm phá được giấu kín, những bờ biển xinh đẹp, vô số hang động độc đáo đủ mọi hình dáng và kích thước. Có thể dễ dàng nhận ra rằng tại sao những tạo tác biển tự nhiên thường có tên trong danh sách những di sản tự nhiên của thế giới.

5. Hồ Baikal, Nga

Đến hồ Baikal 25 triệu năm tuổi, là hồ nước tự nhiên lâu đời nhất trên trái đất vào mùa Đông, bạn sẽ là một trong những người may mắn nhất chứng kiến được cảnh quan của thế giới.

Trong những tháng lạnh lẽo, hồ của người Siberia đóng băng, và cùng với sự kết hợp của gió, sự thay đổi của nhiệt độ, sương và mặt trời khiến cho băng nứt, sau đó những gò băng hình thành. Những tảng băng vỡ có màu xanh lam ngọc tuyệt đẹp, trông giống như những mảnh kính thoát ra từ hồ và nhô cao lên.

Những tảng băng màu xanh này có thể nhô cao lên 15,24 m, và tỏa sáng như những hòn đá khổng lồ trên bề mặt hồ. Hồ Baikal là một trong những hồ lớn và sâu nhất thế giới. Đáng kinh ngạc hơn cả, nơi đây chiếm 1/3 lượng nước sạch trên thế giới.

6. Wuhua Hai, hồ Ngũ Hoa ở Trung Quốc

Wuhua Hai hay hồ Ngũ Hoa ở thung lũng Jiuzhaigou, Trung Quốc là hồ nước cạn, được lấp đầy bởi những chiếc lá rơi từ thời xa xưa. Bạn có thể nhìn thấy xác những chiếc lá dưới đáy hồ qua làn nước trong vắt. Hồ Ngũ Hoa là một thắng cảnh ngoạn mục, bởi ngoài vẻ đẹp tự nhiên của những chiếc lá rụng, hồ còn sở hữu một lượng khoáng chất nhất định khiến cho hồ nước càng trở nên rực rỡ.

Cái tên Ngũ Hoa xuất phát từ thực tế là ở bất cứ thời điểm nào, màu nước trong hồ vẫn có ít nhất là 5 màu. Vì vậy hồ Ngũ Hoa còn được gọi bằng một cái tên mĩ miều khác là hồ Con Công.

7. Cano Cristales, sông năm màu ở Columbia
 

Đến với Cano Cristales vào đúng thời điểm nhất định, bạn sẽ hiểu tại sao nó được gọi là dòng sông đẹp nhất thế giới. Suốt năm, dòng sông này giống như những dòng sông khác, với màu xanh của rêu bao phủ dưới đáy sông. Chỉ qua một thời gian ngắn, giữa mùa ướt và mùa khô hay tháng 9 và tháng 11, dòng sông này mới nở rộ sắc màu.

Thời điểm này, những loài thực vật đặc biệt sống dưới đáy sông có tên Macarenia Clavigera chuyển sang màu đỏ tươi, kết hợp với màu vàng và xanh của cát, cùng với màu xanh dương của nước, dòng sông đã biến thành cầu vồng sặc sỡ. Dòng sông nằm trong khu vực bị cô lập nên không dễ dàng tiếp cận bằng đường bộ.

8. Thác nước Iguazu, Brazil và Argentina

Trải dài trên biên giới Brazil và Argentina là một thác nước hùng vĩ. Thác nước Iguazu là một thắng cảnh đáng kinh ngạc, với chiều dài 1,7m, bao gồm hơn 279 thác nước cùng với một số thác cao 82m.

Điểm nhìn tốt nhất từ nước Brazil là ở khu vực hình chữ U có tên Họng Tử Thần (hay Garganta del Diablo trong tiếng Tây Ban Nha). Đó là nơi nhiều thác nước đổ xuống với lực rất mạnh, phát ra tiếng vang lớn và tạo ra một đám mây phun lớn lơ lửng trên không. 

Nằm trong môi trường rừng núi tươi tốt cùng những cây thực vật nhiệt đới, hoa và động vật, Iguazu là điểm đến hấp dẫn, và là một trong những điểm tự nhiên đẹp nhất không chỉ ở Nam Mĩ mà còn trên thế giới.
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: