Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Lạ lùng chuyến bay hành khách không biết nơi đến Lạ lùng chuyến bay hành khách không biết nơi đến
Quán cà phê Nhật gây sốt với những con chuột khổng lồ Quán cà phê Nhật gây sốt với những con chuột khổng lồ
Xem Tiếp...
VỊNH HẠ LONG LỌT VÀO TOP "KỲ QUAN NƯỚC" CỦA THẾ GIỚI
 

Vịnh Hạ Long lọt vào top "kỳ quan nước" của thế giới

 (PetroTimes) - Sông, hồ, thác nước luôn mang đến cho con người những cảm giác trong lành, mát mẻ. Trên thế giới, có 8 cảnh quan nước được bình chọn là đẹp và gây ấn tượng với du khách. Vịnh Hạ Long của Việt Nam cũng nằm trong số những thắng cảnh nước hùng vĩ và tuyệt đẹp này.

1. Hồ Plitvice, Croatia

Là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Croatia, hồ Plitvice nằm trong loạt 16 hồ nước được nối với nhau bằng những thác nước tuyệt đẹp đổ xuống từ các vách đá. Nơi đây cũng nằm trong danh sách di sản thiên nhiên thế giới của UNESCO nằm trong công viên quốc gia.

Màu sắc nước trong hồ cũng liên tục được thay đổi từ màu xanh lá cây sang màu xám và màu xanh ngọc bích lung linh. Nơi đây là sự hội tụ hoàn hảo của hồ, thác nước, sông và rừng.

2. Hồ Abraham ở Alberta, Canada

Đến thăm hồ Abraham vào mùa đông, du khách sẽ được trải nghiệm một hiện tượng tự nhiên kỳ thú đó là các bong bóng nước được đông cứng dưới mặt hồ, thường được gọi là bong bóng băng hoặc bong bóng đông lạnh. Đó là khí metan đóng băng từ các vi khuẩn thực vật trong hồ. Hiện tượng kỳ thú này xuất hiện từ tháng 11 đến tháng 3, bề mặt hồ rất trơn và độ dày của băng có thể khác nhau từ 4 - 20 cm.

3. Hồ Hillier, hồ hồng ở Australia

Hồ Hillier, nằm trên Đảo Trung ở Tây Úc. Các nhà khoa học vô cùng bối rối khi họ không lý giải được tại sao hồ nước lại có màu hồng mặc dù nhiều người cho rằng nó như vậy là do một phản ứng của muối biển và natri bicarbonat hoặc do vi khuẩn ưa mặn màu đỏ trong lớp vỏ muối.

4. Vịnh Hạ Long, Việt Nam

Vịnh Hạ Long là một điểm đến du lịch, tham quan thuộc tỉnh Quảng Ninh ở phía đông bắc Việt Nam. Là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới. Nơi đây có hơn 1.600 hòn đảo đá vôi nguyên khối, thảm thực vật rừng dày, bãi biển đẹp và vô số các hang động với mọi kích cỡ, hình dạng đặc sắc.

Sự kết hợp của môi trường, khí hậu, địa chất, địa mạo, đã khiến vịnh Hạ Long trở thành quần tụ của đa dạng sinh học bao gồm hệ sinh thái rừng kín thường xanh mưa ẩm nhiệt đới, hệ sinh thái biển và nhiều tiểu hệ sinh thái ven bờ.

5. Hồ Baikal, Nga

Hồ Baikal là hồ nước ngọt lâu đời nhất trên trái đất. Vào mùa đông ở đây sẽ có cảnh quan vô cùng tuyệt mỹ. Trong những tháng lạnh, hồ Siberia bị đóng băng kết hợp của gió, nhiệt độ, sương và ánh nắng mặt trời gây ra các lớp vỏ băng đặc biệt này. Những khối băng có màu xanh ngọc tuyệt đẹp, trông giống như mảnh thủy tinh lấp lánh. Các khối băng màu xanh có thể cao tới 15m, lung linh như những viên đá khổng lồ trên bề mặt hồ đóng băng.

Hồ Baikal là một kỳ quan thiên nhiên hơn 25 triệu năm tuổi, là một trong những hồ lớn nhất và sâu nhất trên thế giới.

6. Hồ Ngũ Hoa, Trung Quốc

Ngũ Hoa Hải hoặc Hồ Ngũ Hoa của Trung Quốc là một hồ nước cạn được làm đầy bằng các rễ cây, cành cây gãy, đổ thế nhưng nước hồ lại vô cùng trong đến nỗi có thể nhìn rõ dưới đáy hồ có gì. Sở dĩ hồ có tên đặc biệt vậy là vì tại bất kỳ thời điểm nào hồ cũng có năm màu sắc khác nhau.

7. Caño Cristales, sông 5 màu ở Colombia

Đến Cano Cristales vào đúng thời điểm, du khách sẽ tìm ra lý do tại sao nó được gọi là sông đẹp nhất trên thế giới. Trong hầu hết thời gian của năm, con sông này cũng giống như bất kỳ con sông khác, xanh rêu bao phủ phía dưới lòng hồ. Từ giữa mùa mưa và mùa khô hoặc tháng 9, tháng 11, con sông bùng nổ với màu sắc khác nhau.

Một loài thực vật độc đáo dưới đáy sông được gọi là Macarenia clavigera, chuyển sang màu đỏ tươi sáng kết hợp với cát vàng và màu xanh lá cây, xanh nước biển, sông biến thành một dải cầu vồng sống động đầy màu sắc.

8. Thác Iguazu, Brazil và Argentina

Thác Iguaza nằm dọc theo biên giới của Brazil và Argentina, bao gồm hơn 270 thác nước với độ cao 82m. Vị trí đứng chiêm ngưỡng tháp đẹp nhất là từ phía Brazil tại khu vực hình chữ U được gọi là Họng của quỷ (hoặc Garganta del Diablo trong tiếng Tây Ban Nha). Xung quanh thác là một thảm thực vật xanh tươi với rừng nhiệt đới, hoa và các loài động vật hoang dã.

Minh Phương (tổng hợp)

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: