Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Những địa điểm ma ám nổi tiếng nhất thử thách du khách đến Ấn Độ Những địa điểm ma ám nổi tiếng nhất thử thách du khách đến Ấn Độ
Trải nghiệm qua đêm tại nhà người Hobbit Trải nghiệm qua đêm tại nhà người Hobbit
Xem Tiếp...
THÀNH PHỐ HALLSTATT NHƯ : " VIÊN NGỌC CỦA NƯỚC ÁO"
 Thành phố Hallstatt như “Viên ngọc của nước Áo”
 

Hallstatt là thành phố nằm ở phía bắc nước Áo, tọa lạc bên hồ nước đẹp nhất thế giới và được bao bọc bởi dãy núi Alps mờ sương. Cảnh quan tuyệt đẹp làm say đắm lòng người, chính vì thế mà người ta ví thành phố Hallstatt  như “Viên ngọc của nước Áo”.


Nằm yên bình bên dãy núi cao thuộc vùng Salzkammergut, Áo. Nơi đây nổi tiếng với phong cảnh thơ mộng, những ngôi nhà gỗ nằm tựa lưng vào sườn đồi, những tháp nhà thờ và các quán trọ cổ soi bóng xuống lòng hồ Hallstatter See trong xanh. Vẻ đẹp của Hallstatt đã giúp nó được công nhận là một trong các di sản thế giới của UNESCO.

 

Cho đến ngày nay, thành phố Hallstatt vẫn duy trì được nét đẹp quyến rũ của thời Trung Cổ. Nét đẹp cổ kính  toát lên từ những ngôi nhà, cửa hàng có mái và các bức tường ốp gạch kiểu cũ làm nổi bật lên gương mặt thành phố. Bên cạnh đó là những con đường hẹp nhưng rất sạch sẽ, có những tán cây xòe rộng đủ cho lối đi bộ mà lại không che khuất các thiết bị chiếu sáng ngoài trời. Có thể nói rằng thành phố Hallstatt giống như một bản sao chính xác bước ra từ câu chuyện cổ tích “Người đẹp ngủ trong rừng” của Disney.

 

Ngôi làng nhỏ Hallstatt với dân số khoảng 1.000 người. Vốn là ngôi làng cổ kính của Áo với  những tòa nhà lâu đời hướng ra núi, và tháp chuông nhà thờ tuyệt đẹp. Thực tế, Hallstatt là ngôi làng lâu đời nhất nước Áo, có từ thế kỉ thứ 8 trước công nguyên. Đối với những đôi uyên ương yêu thích khám phá thì Hallstatt là một trong những địa điểm tuyệt vời để tận hưởng và thỏa mãn niềm đam mê leo núi. Tại Hallstatt có những khách sạn hạng nhất nơi bạn có thể thưởng thức món ăn thượng hạng và sự tiếp đón nồng hậu nơi đây.

 

Đến Hallstatt, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thơ mộng của ngôi làng cổ mà còn có thể thăm vựa muối đầu tiên của thế giới, trượt tuyết và thăm động Dachstein. Ngoài ra,  Beinhaus - ngôi nhà xương cũng là một điểm đến gây tò mò cho nhiều người. Theo truyền thuyết kể lại, vì có quá ít diện tích xây mộ nên người ta đã xếp xương, các đầu lâu người được vẽ hoa và tên của gia đình để xếp vào trong ngôi nhà này.

 

Hallstatt là một thành phố du lịch hoàn hảo cho du khách. Bất kì mùa nào trong năm cũng là mùa du lịch. Trong suốt mùa hè, thành phố là thiên đường cho những người thích phiêu lưu mạo hiểm, đi bộ đường dài, leo núi, cắm trại, khám phá hang động ...

 

Du khách thích sự thư giãn tuyệt đối có thể thuê thuyền ra hồ, ngắm cảnh và đắm mình trong không gian xanh nhẹ nhõm thư thái. Được thiên nhiên ưu đãi, Hallstatt phát triển nhiều hoạt động du lịch khác nhau, trong đó có cả leo núi.  Du khách có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin về môn thể thao này ở khắp các khách sạn trong thị trấn.

 

Trở về sau chuyến khám phá mệt nhoài, du khách có thể ngồi thảnh thơi trong một nhà hàng nhìn ra hồ và nhâm nhi món cá tươi ngon tuyệt từ hồ Hallstatt./.

 

 Nguồn: thethaovietnam.vn
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: