Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ
Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Xem Tiếp...
KHÁM PHÁ NEPAL HÙNG VĨ
 

Khám phá Nepal hùng vĩ

Cập nhật: 01 / 03/ 2013, 08:03:39

Là quốc gia với địa thế núi non hùng vỹ ở Nam Á, Nepal hứa hẹn là điểm dừng chân không thể nào quên với những ai thích 'xê dịch'.

 

 

> Đi tìm thành phố huyền thoại của Nepal
> Tròn mắt tham dự lễ cưới trái cây ở Nepal
> Nepal sắp ra lệnh cấm du khách đi leo núi một mình

 

1. Đỉnh Everest-Nóc nhà thế giới
 

Khám phá Nepal hùng vĩ

      Đỉnh Everest còn được biết tới với tên gọi đỉnh Chomolungma là địa điểm vô cùng ưa thích của các nhà thám hiểm, nhà leo núi cũng như những tín đồ ưa mạo hiểm, thích khám phá.
 

Khám phá Nepal hùng vĩ

        Everest, một phần của dãy núi Himalaya, dọc biên giới giữa Nepal và Tây Tạng, là đỉnh núi cao nhất thế giới ở độ cao 8.848m trên mực nước biển. Chính vì sở hữu độ cao siêu khủng như thế mà nó có biệt danh là “nóc nhà thế giới” đó các ấy.
 

Khám phá Nepal hùng vĩ

        Người ta nói rằng, đến Nepal mà chưa nhìn thấy đỉnh Everest thì coi như bạn đã lãng phí cả chuyến đi đấy.

2. Lumbini-Nơi sinh của Đức Phật
 

Khám phá Nepal hùng vĩ

        Một trong những nơi đẹp nhất ở Nepal phải kể đến thánh địa Lumbini sát biên giới Nepal và Ấn Độ.
 

Khám phá Nepal hùng vĩ

        Nơi đây sở hữu khu vườn thiêng Lumbini - nơi Đức Phật được hạ sinh. Ngày nay nó trở thành một thánh địa quan trọng hàng đầu đối với những người theo đạo Phật.
 

Khám phá Nepal hùng vĩ

        Năm 1997, Lumbini được Unesco chính thức công nhận là một di sản thế giới.
 

Khám phá Nepal hùng vĩ


        Đến Lumbini, bạn có thể ghé thăm những đại danh nổi tiếng như đền Maya Devi, Ashoka Pillar và rất nhiều những tu viện Phật giáo khác.

3. Thamel-Thiên đường của dân phượt
 

Khám phá Nepal hùng vĩ

       Một khi đã tới Nepal thì bạn không thể bỏ qua khu phố sôi động Thamel ở Kathmandu-Thủ đô của Nepal và được biết đến là thành phố của các vị thần.
 

Khám phá Nepal hùng vĩ

       Khu phố Thamel này khá giống với khu phố cổ quanh Hồ Gươm ở Hà Nội đấy.
 

Khám phá Nepal hùng vĩ

          Được coi là thiên đường của dân du lịch bụi, Thamel lúc nào cũng nhộn nhịp, đông đúc người qua lại. Khi tới đây, các ấy sẽ cực kì ấn tượng với đèn điện rực rỡ, và có thể tìm thấy đủ các loại mặt hàng mong muốn ở đây, nhưng giá cả của nó thì khá đắt và nhất là khi bạn tìm mua các loại sách.

4. Annapurna và Machapuchare-Kì vỹ nhưng “khó nhằn”
 

Khám phá Nepal hùng vĩ

         Annapurna là một phần của dãy Himalaya, nằm ở miền Trung Nepal. Annapurna luôn thu hút khách du lịch bởi phong cảnh núi non hùng vĩ, làng mạc quanh co dưới chân núi và những cánh đồng hoa Millet phủ kín núi đồi và thung lũng. Annapurna hiện là những đỉnh núi khó chinh phục nhất thế giới, khi mà những người leo lên đến đỉnh có tỉ lệ tử vong lên tới 40%.
 

Khám phá Nepal hùng vĩ

          Đỉnh Annapurna I với độ cao trên 8000 mét là một trong những đỉnh núi nguy hiểm nhất thế giới đối với những người leo núi với độ dốc lớn và bề mặt gồ ghề khó leo trèo.
 

Khám phá Nepal hùng vĩ

       Trong khi đó, đỉnh núi Annapurna II cao gần 8000m quanh năm phủ tuyết trắng xóa. 
 

Khám phá Nepal hùng vĩ

       Phong cảnh núi non trùng điệp như tan trong ánh nhìn tự hào của những tay ưa thích mạo hiểm để chinh phục đỉnh cao.
 

Khám phá Nepal hùng vĩ

        Nằm sát cạnh Annapurna là đỉnh Machapuchare cao 6.997m. Với những người mới bắt đầu leo núi thì Machapuchare được giới hạn cấm leo đấy.

5. Pokhara-Thành phố xanh lãng mạn
 

Khám phá Nepal hùng vĩ

        Rời thủ đô Kathmandu 200km về phía Tây, chúng mình cùng đến Pokhara - thành phố xanh nhất Nepal.
 

Khám phá Nepal hùng vĩ

        Ở Pokhara, bạn như lạc vào một thế giới khác. Cuộc sống ở đây cứ lững lờ trôi trong sự êm ả, tĩnh lặng đến vô cùng. Nơi đây sẽ cực kì phù hợp cho buổi rong chơi la cà của các ấy cho mà xem.
 

Khám phá Nepal hùng vĩ

          Thác Devi, hồ Fewa, hang Mahendra, đền Barahi, chùa World Peace, Bảo tàng núi quốc gia…là những điểm hút khách nhất ở Pokhara đó nha.
 

Khám phá Nepal hùng vĩ

           Nepal sở hữu rất nhiều cánh đồng với những thửa ruộng bậc thang xanh ngút ngàn, chúng mình đang thấy là thửa ruộng bậc thang ở phía nam ngôi làng Ghara xinh đẹp.

6. Chitwan-Vườn quốc gia phong phú
 

Khám phá Nepal hùng vĩ

          Tọa lạc ở miền Trung Nepal, Chitwan là một trong những vườn quốc gia hiếm hoi được Unesco công nhận là Di sản Thiên nhiên thế giới.
 

Khám phá Nepal hùng vĩ

       Chitwan hiện là nơi cư ngụ của rất nhiều loài động vật quý hiếm, đang có nguy cơ tuyệt chủng cao như tê giác một sừng, hổ Royal Bengal…cùng vô số những loài bò sát, động vật có vú, côn trùng và các loài chim lạ khác.


Theo Ione
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: