Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
Thông tin KH & CN
KIẾN TRÚC HIỆN ĐẠI VIỆT NAM ĐANG ĐỨNG Ở ĐÂU?

Trong lĩnh vực nghệ thuật kiến trúc, phải chăng ta cần một tiêu chí, và chỉ 1 mà thôi: Đó là hiện đại Việt Nam (chữ Việt Nam được hiểu như một tính từ).

Gặp đồi là san, gặp cây là chặt

Đọc tiếp...
 
KHAI MẠC CÁC PHIÊN HỌP NHÓM CÔNG TÁC ASEAN TẠI HÀ NỘI
Ngày 5/4/2011, các Phiên họp Nhóm công tác du lịch ASEAN đã khai mạc tại khách sạn Grand Plaza Hà Nội. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ hợp tác du lịch ASEAN do Tổng cục Du lịch – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đăng cai tổ chức. Tham dự các Phiên họp là quan chức thuộc cơ quan du lịch các quốc gia ASEAN, Ban Thư ký ASEAN và Hiệp hội du lịch ASEAN.
Đọc tiếp...
 
ĐỔI MỚI/SÁNG TẠO: TRƯỚC HẾT LÀ ĐỔI MỚI CHÍNH MÌNH
 Đổi Mới - Sáng Tạo (ĐM-ST) để tìm ra các mô hình kinh doanh mới, nguồn lực mới, thị trường mới. Để ĐM-ST, cần tư duy mới, luôn dựa trên Thay-Đổi (Change) để ứng với vạn biến bên ngoài. Nói cách khác, trước hết là đổi mới chính mình.
Đọc tiếp...
 
THỊ TRƯỜNG HOÁ HOẠT ĐỘNG KHOA HỌC CÔNG NGHỆ
 Đặc điểm lớn nhất của Đổi mới-Sáng tạo (Khoa học và Công nghệ) là góp phần nâng cao tính cạnh tranh nắm bắt các cơ hội phát triển của nền kinh tế. Vì vậy việc thay mô hình Khoa học-Công nghệ cứng nhắc trước đây bằng Cơ chế Đổi mới-Sáng tạo chính là thị trường hoá hoạt động Khoa học-Công nghệ.
Đọc tiếp...
 
KHOA HỌC ẤN ĐỘ: GIẢI PHÓNG TIỀM NĂNG
 Bản báo cáo “Ấn Độ như một cường quốc khoa học” (India as a global leader in science), được Thủ tướng Manmohan Singh công bố vào tháng 9 vừa qua, cho rằng, khoa học của quốc gia này bị tổn hại nghiêm trọng bởi những cách hành xử quan liêu về hành chính và quản lý tài chính; đồng thời đưa ra  những giải pháp để củng cố nền khoa học Ấn Độ trong đó việc giảm thiểu tiến tới loại bỏ thói quan liêu được coi là quan trọng hàng đầu.
Đọc tiếp...
 
KHOA HỌC HAY TÂM LINH?
Khoa học đúng là cao siêu nhưng chỉ là đi tìm và giải thích những quy luật mà Siêu nhiên đã vạch ra trong bản thiết kế ban đầu. Vì vậy mọi cái trên đời này, trong vũ trụ này đều do Trời sinh ra thế. Chỉ có điều chúng ta hay hồ nghi nên mới tìm hiểu xem Trời sinh ra và điều khiển chúng như thế nào. Vì vậy mà mới có Khoa học.
Đọc tiếp...
 
VĂN HÓA TÂM LINH - MỘT TIỀM NĂNG DU LỊCH
Quản Bá Chính - Khoa Du lịch, Đại học Huế
Có ai trong đời mà không thắp lên một nén hương? Hồi còn bé, mỗi khi đứng trước bàn thờ của tổ tiên trong những ngày giỗ, tôi không khỏi run run ngước nhìn làn khói tỏa ra từ cây hương, cảm thấy nhưcó gì thần bí, màu nhiệm đang vây quanh mình. Dường như ông bà tổ tiên trên bàn thờ đang dần hiển linh, dạy bảo, dặn dò và răn đe bên tai tôi.
Đọc tiếp...
 
KHAI THÁC LỢI THẾ VĂN HÓA TRONG HOẠT ĐỘNG DU LỊCH

TS. Nguyễn Văn Hiệu
Như tất cả các hoạt động khác, hoạt động du lịch có mặt văn hóa của nó.  Đấy vừa là phẩm chất của một dạng thức hoạt động, vừa là một thứ vốn đặc thù – vốn văn hóa (cultural capital). Vốn văn hóa không chỉ là vốn tri thức, là trình độ văn hóa hay kỹ năng của một cá nhân gắn liền với sự thành công hay thất bại của cá nhân đó trong đời sống kinh tế - xã hội [xem Chris Barker 2004: 37] mà còn là một tài sản, một kiểu giá trị nằm trong bản chất của văn hóa. Nếu biết khai thác, vốn văn hóa sẽ trở thành nguồn lực lớn lao trong hầu khắp các lĩnh vực hoạt động. Bài viết này chỉ đi vào phân tích lợi thế của hoạt động du lịch từ  một trong những đặc trưng nổi bật của văn hóa.

Đọc tiếp...
 
VIỆC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CHO SẢN PHẨM THỦ CÔNG TRUYỀN THỐNG HUẾ

Đọc tiếp...
 
HIỆN TRẠNG VÀ TRIỂN VỌNG KHAI THÁC SỬ DỤNG TÀI NGUYÊN NƯỚC KHOÁNG-NƯỚC NÓNG

                                                                             
Đọc tiếp...
 
<< Bắt đầu < Trước 1 2 3 4 Tiếp > Cuối >>

Kết quả 39 - 57 / 65