Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
VÒNG QUANH THẾ GIỚI ĂN TIỆC TRÊN NGƯỜI KHỎA THÂN
Để thu hút du khách khắp thế giới, nhiều nước đã tổ chức những bữa tiệc trên cơ thể người mẫu.

1. Tiệc "body sushi" tại Nhật

Sushi là một món ăn truyền thống nổi tiếng của Nhật Bản được làm từ cơm kết hợp với hải sản tươi sống, rau và một số loại gia vị. “Body sushi” (tên tiếng Nhật là Nyotaimori) là một phương thức thưởng thức sushi hết sức độc đáo.

Theo đó, món sushi được sắp đặt trên cơ thể mẫu nữ nude và sử dụng chính hơi ấm và hương thơm của cơ thể thiếu nữ để làm cho món ăn tăng thêm hương vị thơm ngon.

Trước ngày buổi tiệc diễn ra, người mẫu phải trải qua một thời gian huấn luyện khắt khe để có thể chịu được cái lạnh từ những miếng sushi tươi sống và nằm bất động hàng giờ đồng hồ. Trước khi lên bàn tiệc, cơ thể họ phải được tắm bằng hương liệu và làm sạch hoàn toàn bằng nước lạnh trong suốt 90 phút với những quy trình hết sức nghiêm ngặt để đảm bảo không bị toát mồ hôi trong khi đầu bếp bày biện thức ăn.


Người mẫu được chọn phải có hình thức ưa nhìn, khuôn mặt xinh đẹp, thân hình cân đối, hấp dẫn, làn da mịn màng, cơ thể ít lông, toát lên được vẻ quyến rũ, kiêu sa. Căn cứ vào hình dáng của từng món ăn và đường nét của người mẫu mà người đầu bếp sẽ bày biện thực phẩm ở những bộ phận khác nhau trên cơ thể người mẫu, giúp thực khách dễ dàng chọn lựa.


Nyotaimori rất kén người thưởng thức, và được coi là món ăn của tầng lớp thượng lưu bởi chi phí cho một bữa ăn sushi như thế này có giá từ 75 - 370 đô la Mỹ (khoảng 1.500.000 - 8.300.000 VNĐ).

Tại Nhật Bản, rất nhiều thương gia ưa thích tổ chức yến tiệc với sự tham gia của người mẫu nude. Khi đó, các cô gái nằm ngửa trên bàn tiệc để tạo thành mâm cỗ xa xỉ, kích thích sự phấn khích của người tham dự tiệc và toát lên sự giàu có của thương gia.

2. Tiệc nude tại Trung Quốc

Tại Trung Quốc, các đồ ăn được bày trên cơ thể nude được kiểm tra nghiêm ngặt và để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, người ta thường đặt các tấm nhựa hay các vật khác giữa cơ thể cô gái và sushi. Bữa tiệc sushi được phục vụ kèm rượu sake và sâm panh.

Nyotaimori tại hội chợ ẩm thực ở Đại Liên, Trung Quốc vào tháng 3/2012.

3. Tiệc "body" (cơ thể) ở Anh

Body sushi cũng được chọn để làm món ăn mở màn cho ngày khai trương một cửa hàng đồ ăn Nhật sang trọng tại Southport, Anh. Nhắm mục đích quảng bá, gây ấn tượng, chủ quán đã mời thực khách thưởng thức sushi trên cơ thể người mẫu “nude”. Và với chiêu thức này, nhà hàng đã chinh phục được tất cả các khách mời khó tính nhất.


4. Tiệc nude kiểu... Mỹ

Trở nên nổi tiếng khắp toàn cầu, nó nhanh chóng được lan truyền sang Mỹ và xuất hiện cả trên những show truyền hình ăn khách.

Trong chương trình thi nấu ăn nổi tiếng Master Chef, thí sinh tham dự đã lựa chọn Nyotaimori bày trên cơ thể nude để thể hiện tài năng và ghi điểm với ban giám khảo. Tiết mục đã gây ấn tượng mạnh với những người “cầm cân nảy mực” và cả với khán giả theo dõi chương trình.


Còn trong một chương trình khác “The Only Way Is Essex”, mỹ nhân nổi tiếng Chloe Sims của bộ phim “Sex and the City” lại gây sự chú ý khi cởi áo làm người mẫu cho món sushi này. Cô đã khiến chương trình trở nên thu hút hơn hẳn so với kịch bản ban đầu.


Tuy nhiên, trên thế giới, hình thức này vẫn còn vấp phải nhiều ý kiến trái chiều giữa hai quan điểm: tính nghệ thuật và tính nhân văn. Các nhà tổ chức, những người tham gia và những người ủng hộ cho rằng Nyotaimori là một loại hình nghệ thuật. Số còn lại cho rằng việc sử dụng cơ thể để bày đồ ăn là không hợp vệ sinh và hạ thấp phẩm giá phụ nữ…
 
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: