Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ
Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Xem Tiếp...
Phát động cuộc thi “Clip xanh xanh Việt Nam”
  Ngày 26/6, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp cùng báo điện tử VnMedia chính thức phát động cuộc thi “Clip xanh xanh Việt Nam” trên chuyên trang http://xanhxanh.vn với mong muốn hướng giới trẻ Việt Nam tới du lịch xanh, góp phần vào sự phát triển du lịch bền vững của đất nước.  Diễn ra từ 1/6 - 31/12/2012, cuộc thi lấy chủ đề là “Du lịch Di sản Xanh Việt Nam 2012”. Tác phẩm dự thi bao gồm clip và bài đăng trên Vuontaoxanh.vn của chính tác giả hoặc các thành viên trong nhóm tác giả. Clip dự thi có thể được quay từ máy ảnh kỹ thuật số, điện thoại di động, máy quay cá nhân hoặc máy quay chuyên nghiệp… kể về chuyến du lịch của bản thân hay bạn bè tự khám phá trên lãnh thổ Việt Nam thể hiện sự hài hòa giữa con người và môi trường. Clip dự thi cần được ghép với đoạn giới thiệu (introduction) do BTC cung cấp. Tổng thời lượng clip dự thi là 3 – 10 phút (bao gồm cả đoạn giới thiệu).

Cuộc thi khuyến khích sự sáng tạo, những ý tưởng độc đáo cho clip trước, trong và sau chuyến đi, từ: Lý do, chuẩn bị, khởi hành, lộ trình, trải nghiệm thú vị, bài học kinh nghiệm, khó khăn và thuận lợi… Khuyến khích xây dựng kịch bản có nội dung liên quan đến vấn đề môi trường, xã hội, văn hóa như: cảnh vật và con người xung quanh nơi sinh sống, những miền đất mới; Giới thiệu những nét đặc trưng về văn hóa, phong tục tập quán của địa phương; Đề xuất cách thức tổ chức một chuyến đi du lịch thân thiện với môi trường, nội dung thể hiện sự quan tâm của cộng đồng đến phát triển du lịch bền vững, nhằm quảng bá sự đa dạng và khác biệt của du lịch Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ phát động, đại diện Tổng cục Du lịch, ông Lê Tuấn Anh Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch cho rằng, du lịch Việt Nam đang có những bước tiến dài trong sự phát triển. Thông qua các tác phẩm dự thi, các bạn trẻ Việt Nam sẽ hình thành và tạo nên sức lan tỏa cho du lịch có trách nhiệm và sự phát triển bền vững của du lịch, giữ gìn và phát huy được tài nguyên thiên nhiên và nhân văn trên chặng đường du lịch của mình.

Đến thời điểm phát động, cuộc thi đã nhận được cam kết hỗ trợ của các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh thành trong cả nước như Tuyên Quang, Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hòa…

Trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ tổ chức nhiều hoạt động đồng hành tại các tỉnh thành trên cả nước cũng như một số cuộc thi online trên Vuontaoxanh.vn và Facebook Vuontaoxanh. Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân là người đại diện hình ảnh cho cuộc thi.

Các tác giả đoạt giải và các địa phương có đóng góp tích cực cho cuộc thi sẽ nhận được chứng nhận của Tổng cục Du lịch cùng những phần thưởng giá trị từ Ban Tổ chức. Lễ trao giải dự kiến diễn ra vào tháng 1/2013.

Kim Giang- Thế Giới Việt Nam

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: