Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được
Lạ lùng chuyến bay hành khách không biết nơi đến Lạ lùng chuyến bay hành khách không biết nơi đến
Xem Tiếp...
TUYẾN DU LỊCH RỒNG THIÊNG - TẦM NHÌN MỚI CHO DU LỊCH HẠ LONG


Theo BÁO CÔNG THƯƠNG:

http://www.baocongthuong.com.vn/du-lich/22309/tuyen-du-lich-rong-thieng-tam-nhin-moi-cho-du-lich-ha-long.htm#.Uw267VfNmOs

CôngThương
 -  Ngày 18-5-2012, tại TP Hạ Long, Liên hiệp Khoa học Phát triển Du lịch bền vững (STDe) và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh đã phối hợp tổ chức hội thảo giới thiệu ý tưởng dự án Sản phẩm du lịch kỳ quan Hạ Long qua “Tuyến du lịch Rồng thiêng”. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ban, ngành liên quan, đại diện Hiệp hội du lịch và 10 doanh nghiệp du lịch hàng đầu của Quảng Ninh.


             “Tuyến Du lịch Rồng thiêng” là tuyến hành trình đi theo các dấu ấn của Rồng để tìm hiểu và khám phá các giá trị tâm linh huyền thoại ở Vịnh Hạ Long. Tuyến sẽ liên kết 7 hòn đảo nổi tiếng trên Vịnh Hạ Long để tạo nên một con Rồng huyền thoại với các chủ đề: đảo Ngọc Rồng (đảo Tuần Châu), đảo Rồng-Tiên (đảo Đầu Gỗ), đảo Rồng biến hóa (đảo Bồ hòn), đảo Con Rồng-Cháu Tiên (đảo Hang Trai), đảo Thủy cung Rồng (đảo Đầu Bê), đảo Cá hóa Rồng (Hòn Vông Viêng) và đảo Rồng bay về trời (đảo Cống Đỏ). TS Nguyễn Thu Hạnh- Chủ tịch Liên hiệp Khoa học phát triển Du lịch bền vững (STDe), cho biết: “Tuyến du lịch Rồng thiêng sẽ giúp du khách khám phá những giá trị văn hóa, lịch sử như truyền thuyết về Vịnh Hạ Long, truyền thuyết về các hòn đảo, làng chài trên Vịnh”.

          Không chỉ dừng lại ở việc tạo ra một hành trình gắn kết các đảo nói trên trong một truyền thuyết mang màu sắc tâm linh, STDe còn có ý tưởng đưa du khách khám phá Hạ Long ở 3 tầng không gian. Cụ thể gồm, đi trên biển bằng thuyền Rồng, bay trên trời bằng kinh khí cầu hình Rồng, đi trong các hành lang kính dưới đáy biển, bơi dưới nước bằng áo lặn hình Rồng... Du khách cũng sẽ được thỏa sức ngắm toàn cảnh Vịnh Hạ Long trên các đỉnh núi cao. Dịch vụ nhà nghỉ sẽ cung cấp cho du khách nhiều loại hình đa dạng như: nhà nổi, nhà di động, nhà trên cây, nhà trên vách, nhà nghỉ trong hang động, nhà nghỉ dưới nước….

Sơ đồ tuyến du lịch Rồng thiêng


Lễ hội Rồng nước


Lễ hội Rồng đá


Khinh khí cầu hình Rồng


Thuyền Rồng


Các loại nhà nghỉ trên Vịnh

Dự án đã nhận được sự đánh giá cao của số đông đại biểu về tính sáng tạo và tư duy đột phá. Ông Đoàn Văn Dũng- Giám đốc Công ty Indochina Junk cho rằng: tuyến du lịch Rồng thiêng nếu ra đời, sẽ hứa hẹn đưa thương hiệu của du lịch Hạ Long lên một tầm cao mới, tương xứng với những giá trị toàn cầu mà Hạ Long đang sở hữu.

Bà Phùng Thị Sáu, Tổng thư ký Hiệp hội Du lich Quảng Ninh bày tỏ quan điểm thống nhất cao với dự án có tầm nhìn tương lai này. Nhiều sản phẩm trong dự án có thể chưa triển khai được trong hiện tại, nhưng nếu xây dựng được kế hoạch dài hạn với các giải pháp qui hoạch chi tiết, cụ thể và đa dạng hóa nguồn đầu tư cùng việc sử dụng công nghệ hiện đại thì hình ảnh du lịch Hạ Long chắc chắn sẽ có một diện mạo mới. 

Về phía cơ quan quản lý Nhà nước, Ông Trịnh Đăng Thanh- Phó GĐ Sở Du lịch Quảng Ninh rất phấn khởi vì nhận thấy kịch bản kết nối và xâu chuỗi hệ thống giá trị của tuyến du lịch Rồng thiêng sẽ tạo ra sức cuốn hút đặc biệt. Dự án đã có nhiều gợi mở tốt cho việc xây dựng chiến lược phát triển du lịch tại kỳ quan Hạ Long trong thời gian tới.

Kết thúc hội thảo, các đại biểu đều nhất trí rằng: Để ý tưởng dự án triển khai được vào thực tế cần phải có sự liên kết chặt chẽ giữa các nhà khoa học của STDe với doanh nghiệp và các cơ quan quản lý trực tiếp Vịnh Hạ Long

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: