Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
CÁC ĐỀ ÁN DU LỊCH TẠI HÀ NỘI VƯỚNG QUY HOẠCH


Những thông tin này được lãnh đạo ngành Du lịch Hà Nội đưa ra tại Hội nghị triển khai thực hiện “Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030” và nhiệm vụ công tác năm 2012 do Sở VHTTDL Hà Nội vừa tổ chức.

Thông tin từ Sở VHTTDL Hà Nội cho thấy, lượng khách du lịch đến Hà Nội và thu nhập xã hội từ du lịch có tốc độ tăng trưởng khoảng 10% so với năm 2010; cơ sở vật chất của ngành được tăng cường; hình ảnh và vị thế của Thủ đô ngày càng được nâng cao. Năm 2011, Hà Nội thu hút 13,5 triệu lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế là 1,88 triệu lượt, khách nội địa là 11,6 triệu lượt, thu nhập xã hội từ du lịch đạt 30.000 tỷ đồng.

Tuy nhiên, đến nay, quy hoạch tổng thể phát triển du lịch triển khai chậm (chưa trình được Hội đồng thẩm định thành phố) đang kéo theo sự chậm trễ của các đề án phát triển du lịch. Ngay như Đề án phát triển du lịch cộng đồng ở Ba Vì; đề án phát huy giá trị, khai thác, phát triển du lịch bền vững tại quần thể “Không gian lễ hội Gióng” cũng phải chờ “Quy hoạch phát triển du lịch Hà Nội đến năm 2020, tầm nhìn 2030” được phê duyệt mới có thể trình duyệt đề cương và triển khai thực hiện. Mặc dù các doanh nghiệp du lịch rất kỳ vọng vào các đề án này để xây dựng sản phẩm mới nhưng tại hội nghị, lãnh đạo Sở VHTTDL Hà Nội cũng chưa thể đưa ra mốc thời gian các đề án được thông qua, triển khai.

Trước mắt, trong năm 2012, Sở VHTTDL sẽ tham gia phối hợp thực hiện đề án mở rộng một số tuyến phố đi bộ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Thí điểm xã hội hóa tổ chức biểu diễn một số môn văn hóa nghệ thuật truyền thống phục vụ du lịch tại một số rạp và biểu diễn võ thuật, chương trình tạp kỹ ở một số điểm trong khu vực phố cổ.

Ông Mai Tiến Dũng, Phó giám đốc Sở VHTTDL Hà Nội cho rằng: “Công tác quảng bá xúc tiến du lịch bị động, chưa triển khai được những chương trình, hoạt động xúc tiến chuyên nghiệp, có quy mô xứng tầm du lịch Thủ đô...”. Trong suốt năm 2011, Hà Nội đã tổ chức hội nghị ký kết hợp tác xúc tiến, quảng bá và xây dựng sản phẩm du lịch với 10 tỉnh, thành phố trọng điểm về du lịch trong cả nước gồm: TP.HCM, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Cần Thơ, Quảng Ninh, Hải Phòng, Ninh Bình, Lào Cai, Lạng Sơn. Tổ chức nhiều đoàn khảo sát liên kết phát triển du lịch tại khu vực Tây Nguyên, Thừa Thiên - Huế; nâng cấp một số chương trình du lịch nối Hà Nội với các điểm du lịch chính tại Lào Cai, Quảng Ninh, Ninh Bình... Nhưng bên cạnh đó còn có những việc mà ngành Du lịch Hà Nội chưa hoàn thành theo chỉ đạo của UBND thành phố như tổ chức 2 đoàn xúc tiến hợp tác phát triển du lịch tại Đông Âu và Tây Âu; tổ chức đón 2 đoàn khảo sát từ Trung Quốc và Hàn Quốc đến quảng bá cho du lịch Hà Nội...

Năm 2012, Hà Nội sẽ đẩy mạnh xúc tiến du lịch qua việc tổ chức hội chợ du lịch quốc tế Hà Nội năm 2012 và đăng cai tổ chức hội nghị lần thứ 11 của Hội đồng xúc tiến du lịch châu Á (CPTA). Ông Dũng cho biết: “Hà Nội cũng đã chuẩn bị nhiều hoạt động tham gia chương trình trong Năm du lịch quốc gia 2012 với chủ đề tôn vinh các di sản văn hóa tại các tỉnh Bắc Trung Bô. Tổ chức các đoàn khảo sát, liên kết phát triển sản phẩm du lịch tới các tỉnh, thành phố trọng điểm về du lịch trong nước. Chúng tôi có kế hoạch xây dựng chương trình truyền hình chuyên đề quảng bá và bảo tồn các di sản vật thể và phi vật thể của Thăng Long- Hà Nội hưởng ứng Năm du lịch quốc gia 2012. Tổ chức các đoàn đi xúc tiến, khảo sát du lịch, học tập kinh nghiệm ở một số thị trường gửi khách trọng điểm như Đông Âu, Canada, Trung Quốc, Hàn Quốc, Pháp, Thụy Sỹ, Tây Ban Nha...”.


Nguồn: news.go.vn
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: