Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng người Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng..
Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được
Xem Tiếp...
THẾ GIỚI TƯƠNG LAI QUA NÉT VẼ SIÊU TƯỞNG

Những ý tưởng nghịch lý thời hiện tại biết đâu lại trở thành gợi ý thú vị cho các nhà khoa học trong tương lai?

Họa sĩ người Canada - Davis Trautrimas là người vô cùng thích thú với những cỗ máy hiện đại trong các bộ phim khoa học viễn tưởng. Ông đã kết hợp những ý tưởng độc đáo của mình với nghệ thuật đồ họa kỹ thuật số (digital art) để mô phỏng một thế giới của thời tương lai, với những công trình kiến trúc và máy móc mà ta không thể bắt gặp ở bất cứ nơi đâu trên Trái đất. Những tác phẩm này được coi là "lời tiên tri" cho kiến trúc của xã hội thời tương lai...
 
Nhà cửa trong tương lai sẽ được đúc hoàn toàn bằng thép, có khả năng chống chịu với mọi điều kiện thời tiết.

Nhà máy hình đàn organ.

Cả thành phố có thể cùng xem phim nhờ những chiếc máy chiếu khổng lồ như thế này.
 
Tác phẩm của Davis Trautrimas đưa người xem vào một thế giới kì diệu, nơi được coi như “thiên đường của máy móc” với vô số thiết bị tân tiến có thể thay thế hoàn toàn sức lao động của con người. Ta có thể bắt gặp ở đây những cỗ máy khổng lồ có chức năng thu phát gió, khắc chế cơn bão, làm mát hay sưởi ấm không gian - những phát minh đã trở thành ước mơ cháy bỏng của loài người suốt bao thế kỉ.
 
Thiết bị giúp lọc sạch CO2 trong không khí và chuyển hóa thành carbon.

Các trạm thu phát gió, bão giúp con người làm chủ tự nhiên.

Tháp dẫn truyền địa chấn có khả năng “dụ” sóng địa chấn đến nơi không có dân cư, tránh thiệt hại to lớn về người và tài sản do động đất gây ra.

Một tổ hợp phức tạp có chức năng đánh bắt cá và chế biến tại chỗ.

Chung cư mô phỏng hình dáng chiếc máy pha cà phê espresso.
 
Thoạt nhìn, những “phát minh siêu tưởng” của Davis trông có vẻ kỳ quặc và lạ lẫm, song nếu chú ý vào chi tiết bạn sẽ thấy hình như chúng có nét gì đó “quen quen”. Thực ra mỗi mô hình không đơn thuần là sản phẩm do tác giả tưởng tượng ra, mà là sự kết hợp của những đồ vật quen thuộc hàng ngày. Từ dụng cụ làm bếp, quạt máy, TV đến các loại xe cộ đều được họa sĩ mô phỏng, biến hóa và lắp ráp với nhau thành những thiết bị công nghiệp khác xa với công dụng ban đầu của chúng.
 
Nhà máy sản xuất tivi.

Nhà máy sản xuất quạt cũng có hình quạt luôn nhé!

Tòa nhà mô phỏng máy đánh trứng.


Những tòa nhà có hình dáng rất đặc biệt phải không nào?

Cao ốc... 2 trụ.
 
Nhiều người cho rằng tác phẩm của Davis Trautrimas chỉ là giả tưởng, vì những sáng tạo của ông đi ngược hoàn toàn với những quy luật kiến trúc và vật lý đương thời. Ý tưởng xây dựng những tòa nhà chọc trời mà không cần móng, hay tích tụ mọi hiện tượng thiên nhiên như nắng, mưa, gió, bão, động đất, sóng thần vào một cỗ máy và thu phát tùy theo ý muốn của con người dường như là điều không thể. Thế nhưng, chúng ta hoàn toàn có quyền hy vọng vào một tương lai như thế, bởi có không ít phát minh vĩ đại của loài người đã được tạo ra nhờ niềm tin vào những điều tưởng như không thể đúng không nào?
 
Máy nghiền đá có thể “xử lý” hàng tấn đá sỏi cùng lúc.

Các trạm điều hòa thời tiết có chức năng sưởi ấm hoặc làm mát không gian.

Máy phát xạ nhân tạo sản xuất ra các bức xạ có ích phục vụ y học và nông nghiệp.

Nhà máy sản xuất ô tô.

Quạt không cánh.

Trung tâm đo lường.

Nhà máy diêm.

Nhà máy sợi.
Theo kenh14.vn
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: