Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Tọa độ check-in siêu hot: Một ngày hóa thân thành Ninja tại công viên Naruto Tọa độ check-in siêu hot: Một ngày hóa thân thành Ninja tại công viên Naruto
Khám phá những công viên giải trí thú vị nhất hành tinh Khám phá những công viên giải trí thú vị nhất hành tinh
Xem Tiếp...
NGƯỜI XÂY "KHÁCH SẠN BÓNG ĐÊM"
Theo báo điện tử tienphong.vn:

http://www.tienphong.vn/Gioi-Tre/561462/Nguoi-xay-khach-san-bong-dem-tpp.html

Công tác trong lĩnh vực du lịch ở một tổ chức phi lợi nhuận, là Chủ tịch Liên hiệp khoa học phát triển du lịch bền vững, TS.KTS Nguyễn Thu Hạnh gây dấu ấn với chiêu khai thác du lịch độc và lạ bằng 'Khách sạn bóng đêm'. Dự án vừa rinh về giải Cống hiến trong cuộc thi ý tưởng kinh tế xanh năm 2011.

 Khai thác giá trị bóng tối

  Thường xuyên tổ chức các nhóm hoạt động nghiên cứu sáng tạo sản phẩm du lịch với sự tham gia của nhà khoa học trẻ, chị Hạnh cùng đồng nghiệp có nhiều dự án, sản phẩm du lịch hay như: sản phẩm Mưa, bão, lụt...miền Trung; Giờ trái đất; Cát, Muối và rác; kỳ quan Hạ Long; Rơm... được xã hội quan tâm và đón nhận. Có một số nghiên cứu khoa học đã được ký hợp đồng chuyển giao công nghệ vào thực tế của địa phương như: Lụt Hội An; Mưa Huế...

  Luôn có những hoạt động nghiên cứu sáng tạo hướng đến thay đổi tư duy của cộng đồng trong khai thác tài nguyên và tạo ra sự đột phá trong phát triển du lịch, lần này, với khách sạn bóng đêm, chị Hạnh mang đến một chiêu khai thác du lịch độc và lạ.

 

 

Khách đến được trải nghiệm trong bóng tối với phòng ăn tình nhân trong bóng tối trong ánh sáng huyền ảo từ các đồ vật phát quang tự nhiên; phòng bữa ăn âm phủ dành cho du khách yêu thích cảm giác mạnh; phòng bữa ăn quê xưa giúp khách trở lại không khí của làng quê với ánh trăng, ánh sao, đèn dầu. Ngoài ra là các hoạt động vui chơi giải trí, trò chơi dân gian, lễ hội văn hóa, khám phá thiên văn, vũ trụ trong bóng tối...

  “Từ những hoạt động đưa đến cho khách trải nghiệm lạ, thú vị tôi muốn đưa ra thông điệp tiết kiệm điện và tạo thói quen tiết kiệm năng lượng tự nguyện vào các buổi tối, không chỉ riêng tại Giờ trái đất”, chị Hạnh nói.

 



 

30% nhân viên khách sạn là người khiếm thị

Điều đặc biệt, phục vụ tại khách sạn bóng đêm có đến 30% là người khiếm thị. Lý giải về điều này, chị Hạnh cho hay, sự có mặt của người khiếm thị tại mô hình này giúp cho khách hiểu và cảm nhận được cuộc sống trong bóng tối của người khiếm thị, thông cảm với người bị mất đi ánh sáng.

Theo chị Hạnh, người khiếm thị tuy hạn chế về thị giác nhưng các giác quan khác như thính giác, khứu giác, xúc giác... rất nhạy bén, họ đi lại trong bóng tối tốt hơn bình thường và có khả năng chơi đàn, làm thơ hay. Các hoạt động tại khách sạn bóng đêm có sự tham gia của người khiếm thị sẽ làm cho khách sạn hấp dẫn, phong phú hơn.

Công việc này cũng giúp người khiếm thị tự tin và hoà nhập cộng đồng. Khi có ý tưởng này, Hạnh đã tham khảo ý kiến của một số người khiếm thị thuộc Hội người mù quận Hoàn Kiếm Hà Nội và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình, tạo thêm chị động lực để triển khai dự án.

Hiện tại khách sạn Hương Giang (Huế) là nơi thử nghiệm đầu tiên của mô hình này.

                                                                              Hải Yến

 

 

 

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: