Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Ngôi nhà kỳ lạ được đắp bằng hàng trăm nghìn mảnh gốm sứ cổ ở Trung Quốc Ngôi nhà kỳ lạ được đắp bằng hàng trăm nghìn mảnh gốm sứ cổ ở Trung..
Xem Tiếp...
XÂY DỰNG SẢN PHẨM DU LỊCH QUỐC TẾ
Năm DLQG Duyên hải Bắc Trung Bộ - Huế 2012: Xây dựng sản phẩm du lịch thương hiệu quốc tế Phiên họp ban chỉ đạo, ban tổ chức Năm du lịch 2012 lần thứ 2 do Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh và Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế Nguyễn Ngọc Thiện, đồng Trưởng ban chỉ đạo Năm du lịch 2012 chủ trì diễn ra ngày 23/8 tại Hà Nội nhằm rà soát công tác chuẩn bị kế hoạch, chương trình trọng điểm.

Với chủ đề “Du lịch di sản” và các chuỗi sự kiện du lịch nổi bật, Năm du lịch quốc gia Duyên hải Bắc Trung Bộ - Huế 2012 được kỳ vọng sẽ quảng bá mạnh mẽ hình ảnh quốc gia đến du khách trong và ngoài nước. Thông qua Năm du lịch 2012, ngành Du lịch sẽ tập trung xây dựng một số sản phẩm du lịch có thương hiệu quốc gia và quốc tế.

Trong đó, các sản phẩm nhằm kết nối các kinh đô cổ Việt Nam, có khả năng đón lượng khách quốc tế lớn sẽ được ưu tiên phát triển. Việc tổ chức Năm du lịch quốc gia cũng sẽ phát huy lợi thế đặc biệt của các địa phương trong kết nối du lịch với các quốc gia láng giềng trong khu vực, xây dựng sản phẩm du lịch liên quốc gia trên con đường xuyên Á.

Năm 2012, Thừa Thiên - Huế dự kiến đón hơn 2 triệu lượt khách du lịch, tăng 17% so với năm 2011, trong đó có 900.000 lượt khách quốc tế, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước và 1,3 triệu lượt khách nội địa, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2011. Tổng doanh thu du lịch năm 2012 dự kiến đạt trên 2.200 tỉ đồng, tăng trên 30% so với năm 2011.

Cũng trong phiên họp lần 2 này, ban tổ chức đã trình bày các phương án chọn logo (biểu tượng) và slogan (tiêu đề) của Năm du lịch 2012. Trong đó, mẫu F với hình tượng Hiển Lâm Các - một công trình kiến trúc cổ của Huế và hình ảnh sông Hương được chọn. Tuy nhiên, mẫu logo này vẫn phải điều chỉnh chi tiết và màu sắc để ban chỉ đạo duyệt trước khi đưa vào sử dụng.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh lưu ý các tỉnh, các đơn vị tham gia Năm du lịch 2012 hoàn chỉnh kế hoạch, chương trình tham gia Năm du lịch, ấn định thời gian cho hài hòa, thống nhất với các tỉnh trong khu vực, đảm bảo các hoạt động sẽ diễn ra trong suốt năm với chất lượng và hiệu quả cao.

Ông Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở VHTTDL Thừa Thiên - Huế, ủy viên thường trực ban tổ chức cho biết: Công tác tuyên truyền, quảng bá đang được Thừa Thiên - Huế triển khai tích cực. “Theo đó, tỉnh sẽ tham gia một số hội chợ du lịch quốc tế tại Nhật Bản, Thái Lan để quảng bá rộng rãi các chương trình của Năm du lịch 2012.

Ngoài ra, tỉnh cũng sẽ tổ chức giới thiệu điểm đến tại TP.HCM, Hà Nội, Nghệ An… Hạ tầng du lịch và sản phẩm du lịch phục vụ khách du lịch cũng được Thừa Thiên - Huế chú trọng với hàng loạt hoạt động chỉnh trang đô thị, đầu tư xây dựng các khách sạn, resort cao cấp đạt tiêu chuẩn từ 4-5 sao.

Đến nay, toàn tỉnh có khoảng 8.000 phòng khách sạn, đủ để đón lượng lớn khách du lịch đến tham gia Năm du lịch 2012. Một số di tích lịch sử văn hóa, hạ tầng đến các khu du lịch trọng điểm, khu du lịch sinh thái, bến bãi cũng đã được tập trung bảo tồn, nâng cấp. Sở VHTTDL đã phối hợp với các địa phương xây dựng kịch bản lễ hội, các sản phẩm du lịch, nhất là du lịch biển và đầm phá”, ông Dũng cho biết thêm.

Thúy Hà
Nguồn: Báo Văn hóa

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: