Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Ngôi nhà kỳ lạ được đắp bằng hàng trăm nghìn mảnh gốm sứ cổ ở Trung Quốc Ngôi nhà kỳ lạ được đắp bằng hàng trăm nghìn mảnh gốm sứ cổ ở Trung..
12 địa điểm đáng sợ nhất ở châu Âu 12 địa điểm đáng sợ nhất ở châu Âu
Xem Tiếp...
HOA TRÊN ĐẤT NƯỚC LÁ PHONG
Người Canada thường tự hào về cảnh quan hùng vĩ, hoang sơ của đất nước mình, nhưng qua nhiều ngày rong ruổi trên đất nước lá phong, tôi nhận ra  thêm một đặc điểm nổi bật nữa của quốc gia nổi tiếng lạnh lẽo này - đó là hoa.

Vào mùa xuân và hè, hoa có mặt khắp nơi. Từ những nơi hoang dã đến những khu vườn được chăm sóc, tỉa tót hết sức cẩn thận. Mùa xuân dường như đọng lại trên những con đường với hai hàng hoa đào đỏ hồng như xác pháo. Trong cái lạnh và mưa rả rích, màu hoa anh đào dường như làm lòng người ấm lại.


Thung lũng hoa Butchart Gardens - Ảnh: Thùy Ngân

Rất nhiều nhà ở TP Vancouver trồng hoa tulip trước sân. Đó có thể là một vạt hoa vàng rực hay vài nhánh đỏ tươi hoặc xen lẫn những bông hoa màu tím than kiêu kỳ. Thế nhưng, rực rỡ và ấn tượng phải kể đến lễ hội hoa tulip diễn ra từ nửa cuối tháng 5 tại thủ đô Ottawa. Hàng  vạn hoa tulip đủ màu sắc tươi tắn khoe mình trong cái rét của mùa xuân. Và nổi bật nhất là vườn hoa Butchart (Butchart Gardens) - một địa điểm lịch sử quốc gia - ở TP Victoria, thủ phủ của bang British Columbia, nằm trên đảo Vancouver.

Vườn hoa Butchart rộng hơn 22 ha, là công viên thuộc sở hữu của ông Robert Pim Butchart và bà Jennie Butchart.  Khởi thủy đây là một mỏ đá vôi. Năm 1906, nhằm làm đẹp khu mỏ đá đã khai thác hết, bà Butchart đã xây vườn hoa đầu tiên tại đây mang sắc thái Nhật Bản. Từ đó đến nay, vườn hoa phát triển thành rất nhiều khu như: vườn Sunken, vườn hồng, vườn hoa Ý... với nhiều loại hoa khác nhau. Điểm đặc sắc của Butchart Gardens là càng khám phá, du khách sẽ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác; đắm say này chuyển sang say đắm khác. Tùy theo mùa, chúng ta có thể đắm chìm vào từng sắc hoa. Đó có thể là một thảm hoa tulip lộng lẫy, là vườn hoa Nhật Bản cổ kính, là vườn hoa Ý mang sắc thái cổ điển và sang trọng… Đến khi du khách nghĩ đã có thể kết thúc khu vườn thì mọi thứ lại mở ra tươi mới và kỳ lạ. Một thung lũng ngàn sắc hoa với từng thảm màu như một bức họa tự nhiên. Nhìn từ trên cao xuống đã thấy ngây ngất, bước xuống từng cấp độ, ngắm cận cảnh lòng lại càng đắm say.

Chỉ có hoa và người ngắm cảnh, không thấy bất kỳ bóng dáng của một người làm vườn đang chăm sóc hay tỉa tót cho hoa nhưng mọi thứ lại hết sức tươm tất, đẹp đẽ. Ai cũng cảm thấy nhẹ lòng khi bước chân vào vườn hoa này. Vì lẽ đó, người dân ở đây thường ví Butchart Gardens cũng hấp dẫn du khách giống như tháp Eiffel của Paris. Đã đến Vancouver, không thể không đi phà qua Victoria để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thần tiên của vườn hoa Butchart. 
                                                                                                                                               Thùy Ngân

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: