Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Lạ lùng chuyến bay hành khách không biết nơi đến Lạ lùng chuyến bay hành khách không biết nơi đến
Quán cà phê Nhật gây sốt với những con chuột khổng lồ Quán cà phê Nhật gây sốt với những con chuột khổng lồ
Xem Tiếp...
FREE&EASY - TRÀO LƯU MỚI CỦA DU LỊCH

Xuất hiện và thịnh hành ở nhiều nước trên thế giới, loại hình du lịch Free & Easy (tạm dịch: du lịch tiện lợi) đang dần phát triển mạnh tại Việt Nam, bởi tính năng động và phù hợp với nhu cầu đa đạng của người du khách.

HÀO HỨNG FREE & EASY TRONG NƯỚC


Theo bà Nguyễn Linh Chi – Giám đốc kinh doanh công ty du lịch Việt Sắc Màu cho biết: “Du lịch Free & Easy đã thịnh hành trên thế giới từ lâu và mới được lan đến Việt Nam trong vài ba năm gần đây. Đây là hình thức du lịch tiện lợi, du khách tự quyết định chương trình tham quan của mình một cách độc lập, tự chủ, không bị lệ thuộc vào lịch trình của tour đi theo nhóm hoặc các chương trình thường nhật khác”. Theo khảo sát mới nhất của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tp.HCM thì, lượng du khách quốc tế đến Việt Nam năm 2010 tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó, lượng khách du lịch theo hình thức Free & Easy chiếm đa số. Như vậy có thể thấy, nhu cầu du khách chọn kiểu tour này đang dần được nâng cao, nhất là với đối tượng khách quốc tế. Bà Linh Chi cho biết thêm: “Mô hình này đang được các hãng hàng không phát triển mạnh. Qua thống kê có khá nhiều du khách từng đi du lịch trong và ngoài nước muốn trở lại địa điểm cũ, nhưng phương thức du lịch là tự đi để chủ động về thời gian và có thể tự do nghỉ ngơi, tham quan hoặc mua sắm, ăn uống… Vì vậy, các công ty du lịch đã kết hợp cùng các hãng hàng không nhằm chủ động thiết kế tour Free & Easy để đáp ứng nhu cầu của du khách quốc tế và trong nước”.


 

Sự hấp dẫn của hình thức du lịch này còn thể hiện ở phần chi phí cho chuyến đi. Do kết hợp từ hãng hàng không, khách sạn-resort nên chi phí cho chương trình tương đối mềm hơn các tour truyền thống. Ví 662dụ như, nếu chọn tour truyền thống đi Đà Nẵng chi phí khoảng từ 4-5 triệu/người. Thế nhưng, với loại hình Free & Easy thì giá mềm hơn hẳn và chủ động được phần thời gian của mình cho lịch trình chuyến đi và các địa điểm tham quan. Chi phí của các tour Free & Easy  thường chỉ bao gồm vế máy bay khứ hồi và khách sạn-resort có kèm suất ăn sáng, không bao gồm các chi phí di chuyển và phí các buổi ăn khác. Loại hình tour này thích hợp với những người yêu thích khám phá, muốn tự mình tìm hiểu và tiếp cận điểm đến theo ý thích riêng hoặc với những đối tượng thường xuyên đi công tác xa.

SÔI ĐỘNG FREE & EASY NƯỚC NGOÀI


Nếu như tour trong nước hấp dẫn bởi bảng giá hợp lí và địa điểm nghỉ ngơi cũng thuộc hàng cao cấp, nhất là ở các thành phố du lịch nổi tiếng như: Nha Trang, Đà Nẵng,… thì tour Free & Easy ở nước ngoài cũng hấp dẫn không kém. Chỉ lướt qua trên internet cũng thấy sôi động tour Free & Easy đến các nước như Thái Lan, Hồng Kông, Campuchia, Singapore… với nhiều hình thức nhưng điểm chung là chi phí cực kỳ lôi cuốn. Từ Hà Nội đi Bangkok 03 ngày có giá 169USD, Singapore và Malaysia giá 229USD, Siemriep giá 159USD… Giá tour bao gồm vé máy bay, đón tiễn tại sân bay, nghỉ 02 đêm ở khách sạn. Theo các nhà lữ hành thì hình thức tour đi Thái Lan, Malaysia. Singapore hiện nay khá đông du khách. Trong đó phần đông là nhóm bạn trẻ (có trình độ nhất định) yêu thích khám phá, muốn tự tôi luyện bản thân và khả năng ngoại ngữ. Và đây cũng chính là đối tượng khách hàng chính mà các hãng lữ hành Việt Nam đang muốn tập trung phát triển.


 

Free & Easy hiện được xem là mô hình du lịch giá rẻ, lành mạnh, tiện ích nên rất phù hợp cho giới trẻ, trung niên, công chức và đang phát triển mạnh mẽ trong khu vực Asean. Nhưng với những quốc gia cần phải xin visa như các nước: thuộc châu Âu, châu Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc... thì loại hình du lịch này không thích hợp lắm, do những quy định về đi lại của nước sở tại.

 


 

Trinh Đỗ
Nguồn: www.dulichgiaitri.com

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: