Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Những điều kỳ quặc nhiều người không biết chỉ có thể làm ở Thụy Sĩ Những điều kỳ quặc nhiều người không biết chỉ có thể làm ở Thụy Sĩ
Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng người Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng..
Xem Tiếp...
BẢO TÀNG TÓC PHỤ NỮ

Bảo tàng này vô cùng u ám với tóc và tóc...

Được xem như là một trong những bảo tàng kỳ dị nhất thế giới, bảo tàng tóc ở Avanos, Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ là địa điểm không thể không đến nếu bạn đến đây thăm quan du lịch.


Bảo tàng tóc của Avanos.

Từ năm 3.000 trước công nguyên, Avanos được biết đến với các sản phẩm bằng đất nung chất lượng cao làm từ đất bùn giàu chất khoáng. Tuy nhiên trong những năm gần đây, thị trấn này hầu như được biết đến với một bảo tàng tóc độc nhất vô nhị được tạo ra bởi nghệ nhân gốm người Thổ Nhĩ Kỳ, Chez Galip.


Tóc ở khắp mọi nơi

Bảo tàng này nằm dưới cửa hàng gốm của ông Galip với nhiều mẫu tóc của trên 16.000 phụ nữ. Trên các bức tường, trần nhà và tất cả những bề mặt khác ngoại trừ sàn nhà đều bao phủ bởi những lọn tóc của những phụ nữ khác nhau - những người đã đến thăm quan nơi này. Những lọn tóc này được gói kèm với những mẩu giấy ghi tên chủ nhân của chúng.


Trông âm u ghê...

Câu chuyện liên quan đến bảo tàng này bắt đầu cách đây 30 năm khi một trong những người bạn của ông Galip phải di dời khỏi Avanos và điều này khiến ông cảm thấy rất buồn. Với mong muốn để lại vật kỉ niệm để ông nhớ về mình, người phụ nữ bạn ông đã cắt một lọn tóc và đưa cho ông. Từ đó, những người phụ nữ đến thăm quan nơi này và nghe kể về câu chuyện của ông đều để lại cho ông một lọn tóc của họ cùng với tên và địa chỉ. Theo năm tháng, ông đã sưu tập được trên 16.000 lọn tóc với màu sắc khác nhau của nhiều phụ nữ trên thế giới.


Những lọn tóc khác nhau với mảnh giấy ghi tên và địa chỉ người cho.

Một năm hai lần vào tháng 6 và tháng 12, người khách đầu tiên bước vào cửa hàng của ông được mời xuống thăm quan bảo tàng tóc để chọn ra 10 lọn tóc tượng trưng cho 10 người chiến thắng. 10 người chiến thắng sẽ nhận được một chuyến nghỉ mất 1 tuần miễn phí tại Cappadocia – nơi họ sẽ thăm quan các cơ sở sản xuất gốm của ông. Đây là một cách bày tỏ tấm lòng của ông trước những người phụ nữ đã giúp ông tạo nên bảo tàng độc nhất vô nhị này.




Có ai muốn để lại tóc ở đây không nào?

Bích Ngọc - Theo VCTV
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: