Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
5 ĐỊA ĐIỂM HUYỀN BÍ TRÊN THẾ GIỚI
Đây là những nơi vẫn còn ẩn dấu nhiều điều kì diệu nhất thế giới, “hút” du khách khắp nơi như Đảo Phục Sinh hay bãi đá Stonehenge.

1.Đảo Phục Sinh
 
Đảo Phục Sinh nằm ở đông nam Thái Bình Dương,nằm giữa Tahiti và Chile, vốn nổi tiếng với những bức tượng đá khổng lồ hình dạng mặt người mang tên là Moai.
 
Đảo Phục Sinh nằm ở đông nam Thái Bình Dương,nằm giữa Tahiti và Chile
Hòn đảo xinh đẹp nổi tiếng bởi những tượng người “câm lặng” (Moai)

 

Mỗi bức tượng cao 14 feet (khoảng 4 mét), nặng 75 tấn, làm bằng đá nham thạch, là biểu tượng đại diện cho công dân Rapa Nu.

Nnững bí ẩn xung quanh bức tượng, về trình độ văn minh cũng như nghệ thuật xây dựng, điêu khắc của người cổ xưa cho đến giờ vẫn chưa được tiết lộ.

Quả thực, ngày nay khi tới đảo Phục Sinh, bạn sẽ chẳng thể tưởng tượng rằng khoảng 400 năm sau Công nguyên hòn đảo này đã có một nền văn minh tương đối cao và phức tạp.


2. Ai Cập
 
Ai Cập là một trong những nơi bí ẩn và huyền bí nhất hành tinh. Nằm ở Bắc Phi, đất nước này có hơn 80 kim tự tháp chạy dọc theo sông Nile.
 
Ai Cập là một trong những nơi bí ẩn và huyền bí nhất hành tinh. Nằm ở Bắc Phi
Những kim tự tháp khổng lồ chứa đầy bí hiểm

 
 
Mỗi kim tự tháp cao khoảng 100 mét, làm bằng các tảng  đá lớn nặng đến 100 tấn. Cho đến nay huyền thoại về các kim tự tháp vẫn còn nhiều uẩn khúc khó có thể lý giải. Trong số tất cả các kim tự tháp, các Kim tự tháp Cheops cao nhất.
 
Tất cả các kim tự tháp được xây dựng vững chắc chỉ bằng đá tảng mà không cần đến xi-măng, keo dính, chúng ăn khớp với nhau một cách kỳ lạ, nên rất khó để tìm thấy bất kỳ vết nứt hoặc các khoảng trống. Các vấn đề liên quan đến kỹ thuật xây dựng của người Ai Cập cổ cũng vẫn chưa được giải đáp cho đến ngày nay.

3. Tam giác quỷ Bermuda
 
Bermuda là vùng ven biển Bắc Mỹ ở khu vực nằm giữa mũi Gatterac, bán đảo Florida và quần đảo Cuba.
 
Tam giác quỷ Bermudalà nỗi ám ảnh của bao phương tiện qua lại
Tam giác quỷ Bermudalà nỗi ám ảnh của bao phương tiện qua lại

 
 
Tam giác này có 7 đảo lớn và 150 hòn đảo nhỏ hay chỉ đơn thuần là cụm san hô. Nó được coi là vùng đất chết bởi không một thiết bị, công nghệ hiện đại nào có thể hoạt động được ở đây. Bởi vậy, việc nghiên cứu nơi đây từ bên ngoài vẫn còn là một bài toán khó đối với các nhà khoa học

 
4.T
hành phố cổ Moguicheng, Tân Cương ( Trung Quốc)
 
Ở nơi này, một khu vực bị lãng quên mang tên: Moguicheng- thành phố ma quỷ. Một số lâu đài của Moguicheng thường vang lên những âm thanh kỳ lạ không rõ xuất phát từ đâu.
 
 Thành phố cổ Moguicheng bí ẩn với những âm thanh biến hóa không rõ từ đâu
Thành phố cổ Moguicheng bí ẩn với những âm thanh
biến hóa không rõ từ đâu

 
 
Nếu bạn đến thành phố này vào một ngày nóng, gió nhẹ, bạn sẽ được thưởng thức một điệu nhạc du dương như bản hòa tấu của hàng triệu chiếc chuông nhỏ cùng rung lên. Nhưng khi những cơn gió lớn đến, thì lại là âm thanh rùng mình như tiếng sư tử gầm hay tiếng sói hú.


5. Bãi đá Stonehenge

Stonehenge là một công trình tượng đài cự thạch thời kỳ đồ đá mới và thời kỳ đồ đồng gần Amesbury ở Anh, thuộc hạt Wiltshire.
 
Bãi đá Stonehenge - một trong những công trình cổ xưa nổi tiếng ở xứ sở sương mù
Bãi đá Stonehenge - một trong những công trình cổ xưa
nổi tiếng ở xứ sở sương mù

 
 
Mọi người còn hoài nghi về mục đích xây dựng lên bãi đá này của người cổ xưa? Có thể là một tòa án, một nghĩa trang, một đền thờ hay dấu hiệu sót lại của người ngoài hành tinh chăng?
 
Công trình này bao gồm các công sự bằng đất bao quanh một vòng đá, là một trong những địa điểm tiền sử nổi tiếng thế giới.

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: