Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Lạ lùng chuyến bay hành khách không biết nơi đến Lạ lùng chuyến bay hành khách không biết nơi đến
Quán cà phê Nhật gây sốt với những con chuột khổng lồ Quán cà phê Nhật gây sốt với những con chuột khổng lồ
Xem Tiếp...
DU KHÁCH CÓ THỂ SỞ HỮU MỘT ĐẤT NƯỚC TRONG 1 ĐÊM

TTO - Toàn bộ đất nước Liechtenstein với những trải nghiệm tuyệt vời bên dãy Alpes đang được chào hàng cho khách du lịch thuê với giá 40.000 bảng Anh/đêm.   

Một góc công quốc nhỏ, xinh đẹp và thanh bình Liechtenstein - Ảnh: Alamy

 

Công quốc Liechtenstein nằm ở Trung Âu, theo chế độ quân chủ lập hiến. Đây là nước duy nhất trên thế giới nằm hoàn toàn trong dãy núi Alpes, được núi Alpes bao bọc ở cả hai mặt, giáp Thụy Sĩ ở phía tây, phía nam và Áo về phía đông. Diện tích chỉ hơn 160km2, Liechtenstein có GDP trên đầu người cao thứ hai thế giới.
                                                                                                  
(Theo Wikipedia)

Khi những cơ hội thuê kỳ nghỉ ra đi, dịch vụ này dường như quá tuyệt vời vì đã trở thành sự thật. Chỉ với 40.000 bảng Anh/ đêm, dãy núi Alpes cao vời vợi, những thung lũng xanh tươi và lâu đài lãng mạn của công quốc Liechtenstein có thể là của bạn.

Airbnb, trang web về dịch vụ lưu trú du lịch trụ sở tại San Francisco (Mỹ) đã ký hợp đồng với một công ty marketing và tổ chức sự kiện ở Liechtenstein để cho bất cứ ai đang tìm kiếm một kỳ nghỉ trên núi hoàn hảo thuê toàn bộ đất nước này.    

Du khách phải thuê tối thiểu hai đêm. Điều đó tự nó không đủ để ngăn cản giới siêu giàu trước ý muốn “ôm” trọn cả một quốc gia cho kỳ nghỉ của gia đình mình, ngay trong thời kỳ đầy thử thách về kinh tế như hiện nay .   

 

Airbnb là một mạng lưới toàn cầu các cơ sở lưu trú do người dân địa phương cung cấp. Công ty du lịch này đang mở rộng hoạt động sau khi đưa du khách đến sáu ngôi làng Áo, ba thị trấn Đức và một ngôi làng nghỉ dưỡng trượt tuyết Thụy Sĩ. 

Đến đây, những “chủ nhân” mới sẽ được tặng những gì được miêu tả là biểu tượng của đất nước trong một buổi lễ tại quốc hội nhà nước mới.

Họ có thể tổ chức một cuộc diễu hành và thậm chí đặt tên một đường phố trong danh dự - ít nhất là tạm thời. Ngoài cơ hội trượt tuyết, họ còn được thưởng thức rượu vang từ hầm rượu tư của hoàng tử nước Liechtenstein, và bữa tối nhìn ra lâu đài Vaduz cổ tích nằm trên đỉnh đồi cao chót vót ở thủ đô Vaduz. 

Vì Liechtenstein là một trong những nước có tỉ lệ tội phạm thấp nhất thế giới, nhiệm vụ của lực lượng cảnh sát ở đây có thể bao gồm việc cung cấp thông tin du lịch hơn là bảo vệ cá nhân.

Airbnb, công ty đang thúc đẩy hợp đồng cho thuê, cho biết dân số 33.000 dân của Liechtenstein sẽ không bị “quét” khỏi nhà họ, một phần lớn nhà ở địa phương sẽ sẵn có cho khách du lịch.

Airbnb nói đó là một việc tốt cho người dân vì "mỗi sự kiện thu hút rất nhiều người bán dạo và nhà cung cấp dịch vụ địa phương vào các hoạt động, từ chỗ ở, ăn uống đến cơ sở hạ tầng và sản xuất". Và với mục đích "kết nối những người có không gian không cần đến với những người đang tìm kiếm một nơi ở", du khách có thể xây dựng mối quan hệ với các chủ nhà, tiếp cận những không gian đặc biệt và đắm mình trong văn hóa bản địa".

Airbnb yêu cầu khách hàng báo trước sáu tháng để thuê Liechtenstein và nếu hủy hợp đồng vào phút cuối, khách sẽ mất một nửa số tiền đặt cọc.

THƯỜNG NGA (Theo Telegraph)

(Nguyễn Phương Yến - STDe - st)

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: