Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng người Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng..
Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được
Xem Tiếp...
SERIES NHỮNG NHÀ HÀNG KỲ QUẶC NHẤT THẾ GIỚI

Nhà hàng nào cũng mang 1 phong cách riêng và... vô cùng khó hiểu.

1. Nhà hàng Buns and Guns (Beirut, Lebanon)

Tại Buns and Guns, mọi thứ đều mang chủ đề liên quan đến quân đội từ cách trang trí, tên các món ăn trong thực đơn đến âm thanh của phản lực được phát ra từ phía sân sau nhà hàng. Chủ nhà hàng Yussef Ibrahim cho biết chủ đề của nhà hàng phản ánh tình cảnh thành phố trong những năm chiến tranh giữa Lebanon và Israel. Một vài người cho rằng nhà hàng ồn ào nhưng hầu hết đều cảm thấy ngạc nhiên.


Bạn có thể tự mình yêu cầu món thịt kẹp sandwich tên súng Cacbin M16, một chiếc burger tên “súng cối” hay một bữa ăn tên “khủng bố” (đây là bữa ăn dành cho những người ăn chay). Được treo ở lối vào là slogan của nhà hàng “Chiếc sandwich có thể giết bạn”.


2. Nhà hàng Cannabalistic Sushi (Tokyo, Nhật Bản)

Nhà hàng này được đặt tên theo truyền thống ăn sushi và sashimi trên người một người phụ nữ khỏa thân nhưng theo một cách mới. Một cơ thể có thể ăn được với “da” bằng bột và “máu” là nước xốt được đẩy vào trong phòng trên một cái cáng bệnh viện và đặt trên bàn. Nhân viên phục vụ bắt đầu bữa ăn bằng cách cắt cơ thể đó ra với một con dao mổ và sau đó các vị khách sẽ rạch sâu thêm, phẫu thuật cơ thể đó đến các bộ phận ăn được bên trong.


3. Nhà hàng “bao cao su” (Bangkok, Thái Lan)

Đây là nhà hàng duy nhất trên thế giới liên quan đến quá trình sinh sản. Slogan của nhà hàng được in trên những chiếc áo phông trong cửa hàng quà tặng là “Thức ăn của chúng tôi bảo đảm không khiến các bạn mang thai”. Thực đơn thậm chí có món “salad bao cao su”, nhưng lại được chế biến từ mì xào Thượng Hải với rau thơm.




Trang phục đặc biệt của nhân viên.


4. Nhà hàng Toilet hiện đại (Đài Bắc, Đài Loan)

Có lẽ đây là nhà hàng với tên gọi kỳ lạ và nổi tiếng nhất ở Đài Bắc, Đài Loan. Những thực khách có thể có chỗ ngồi trên những bồn cầu kiểu phương Tây và thưởng thức những món kem sô cô la hình dáng “phân” được đựng trong những chiếc bát hình bồn cầu nhỏ và uống nước trong chiếc bình hình bô đái nhỏ. Chủ đề toilet còn được sử dụng xuyên suốt nhà hàng qua các biển hiệu trang trí WC.



Thức ăn đựng trong một chiếc bồn cầu thu nhỏ...

Bàn lại chính là cái bồn tắm.


5. Nhà hàng Café trinh nữ (Tokyo, Nhật bản)

Những người tôn sùng các trinh nữ và các fan của nền văn hóa “otaku” ở Nhật có thể thưởng thức một bữa ăn đặc biệt tại một trong những nhà hàng kiểu thế này ở khu vực Tokyo. Những cô gái trong các trang phục thiếu nữ hoạt hình gọi các thực khách là “ông chủ” và vỗ nhẹ vào đầu họ như những đứa trẻ. Không có thức ăn quá đắt cũng như ít ngon miệng ở đây, còn về dịch vụ thì thường có chơi game như cuộc chiến giữa các chú khỉ (tất nhiên là miễn phí) và ngoáy lỗ tai.


6. Nhà hàng bóng tối (Bắc Kinh, Trung Quốc)

Có người đã từng nói rằng nếu bạn mất đi một trong những giác quan thì các giác quan còn lại sẽ trở nên tốt hơn. Đó là ý tưởng của nhà hàng bóng tối – nơi các thực khách ăn hoàn toàn trong bóng tối. Các thiết bị chiếu sáng như di động hay đồng hồ đều bị cấm nghiêm ngặt, và bên trong nhà hàng quá tối đến mức bạn không thể nhìn thấy bàn tay giơ trước mặt mình. Đừng nghĩ rằng bạn có thể dễ dàng đi ra khỏi nhà hàng mà không trả tiền bởi vì các nhân viên phục vụ ở đây đều đeo kính có thể nhìn trong bóng tối.




Nhân viên được đeo kính nhìn trong bóng tối.




7. Nhà hàng nghĩa địa (Ahmadabad, Ấn Độ)

Được trang trí bởi các quan tài xung quanh trong khi thưởng thức bữa ăn. Nhà hàng ở Ahmadabad, Ấn Độ này bắt đầu như một quán bán trà theo phong cách nghĩa địa Muslim các thế kỷ trước và phát triển hoàn thiện qua từng năm. Các phần mộ được đặt giữa các bàn và trên đỉnh thường thắp nến, trông giống như những chiếc quan tài thật sơn màu xanh. Công việc kinh doanh rất phát triển và những người chủ nhà hàng cho biết những phần mộ đó đem lại may mắn cho họ.


8. Nhà hàng chủ đề cái chết (Truskavets, Ukraine)

Nhà hàng này là một tòa nhà không có cửa sổ với hình dạng như một chiếc quan tài khổng lồ. Bên trong bạn có thể nhìn thấy những chiếc vòng hoa đám ma, các bức tường đen ngòm và những chiếc quan tài với kích cỡ vừa một người. Thực đơn gồm có các món ăn với tên như “Hãy gặp nhau ở thiên đường”.


9. Câu lạc bộ lửa địa ngục (Manchester, Anh)

Câu lạc bộ với phong cách trang trí kiểu Gothic này dường như không phải một nơi lý tưởng để thưởng thức một bữa ăn, nhưng thức ăn ở đây lại rất tuyệt. Câu lạc bộ nằm trong một tòa nhà cũ được xây từ thế kỷ 19 và trông giống như một ngục tối với các bộ xương, quan tài và những ánh đèn đỏ được treo khắp nơi. Thực đơn gồm có thịt bò với tên gọi “Nụ hôn của ma cà rồng” và “Kẻ ăn thịt người”.



 

10. Quán café ma cà rồng (Tokyo, Nhật Bản)

Quán café nằm trong khu phố Ginza của Tokyo với cấu trúc bên trong hoàn toàn mang một màu đỏ của máu. Cách trang trí bên trong gồm có những chiếc rèm nhung, những chiếc quan tài màu đen với sáp nến màu đỏ chảy nhỏ giọt, đầu lâu và chữ thập. Nhiều món ăn đều mang chủ điểm ma cà rồng và các thực khách ăn tối với rượu cocktail đỏ.


11. Ngôi nhà của người Hobbit (Manila, Philipin)

Cách đây rất lâu trước khi bộ phim “Chúa tể của chiếc nhẫn” ra đời và được công chiếu, ngôi nhà của người Hobbit này đã được khai trương ở Manila. Bạn sẽ được phục vụ bởi đội ngũ nhân viên phục vụ nhỏ nhất trên thế giới tại ngôi nhà này. Đây là một nhóm người nhỏ nhất được nói tới như những người Hobbit.


12. Nhà hàng với robot phục vụ (Nuremburg, Đức)

Một nhà hàng ở Nuremburg, Đức đã cắt giảm được đội ngũ nhân viên phục vụ nhờ các con robot thay thế. Chúng được đặt ở giữa và tự động, thực khách có thể chọn món và yêu cầu qua màn hình điều khiển, và một lát sau thức ăn sẽ được mang ra bàn theo đường trượt dạng xoắn ốc. Điều này cũng có thể giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền boa cho các nhân viên phục vụ nhưng ý tưởng kinh doanh này có thể vẫn chưa thực sự hiệu quả bởi vì không lâu sau đó nhà hàng đã đóng cửa.



13. Quán cafe Calicot

Thực đơn đầu tiên bạn sẽ thấy tại quán Cafe Calico ở Tokyo, Nhật Bản là không hề có thức ăn, các bạn chỉ cần lựa chọn những chú mèo. Nhưng bạn sẽ không được ăn bất kỳ bé mèo đáng yêu nào mà chúng sẽ là bạn đồng hành trong khi bạn nhâm nhi một tách trà.


Các nhân viên yêu cầu khách hàng luôn trân trọng những con mèo, và họ sẽ cung cấp miễn phí túi thức ăn mèo để phục vụ cho những chú mèo đồng hành của bạn. Đối với nhiều người dân Tokyo, việc sở hữu một con mèo là không thực tế, vì vậy quán cafe Calicot của thành phố đưa đến cho họ một cơ hội để "vuốt ve những chú mèo miễn phí".

14. Nhà hàng “Alice trong xứ sở thần tiên”

Nhà hàng này lấy ý tưởng dựa trên câu chuyện “Alice trong xứ sở thần tiên” của Lewis Carroll, tại đây các nhân viên phục vụ trong ánh sáng màu xanh và trắng cùng với các bức tường sơn những hình ảnh mơ hồ lấy cảm hứng từ câu chuyện “Alice trong xứ sở thần tiên”. Các đế lót ly là những quân bài, những chiếc bát ăn điểm tâm được trang trí với các dấu hiệu "Hãy ăn tôi” và bạn sử dụng một chiếc chuông bằng đồng nhỏ để gọi người phục vụ.


15. Nhà hàng tên “Đảo tội phạm”

Chủ sở hữu của nhà hàng này tại Trung Quốc muốn hù dọa mọi người nên tránh xa khỏi những tội lỗi bằng cách hiển thị cuộc sống trong tù như thế nào qua một nhà hàng lấy chủ đề nhà tù. Bạn sẽ được dẫn đến bàn của mình trong còng tay và ăn bánh mì nướng hình quan tài, mỗi bàn được bao quanh bởi các song sắt nhà tù.


16. Nhà hàng Ninja ở NewYork

Du khách đến đây sẽ được đưa đến các bàn ăn dưới mặt đất thông qua một "con đường bí mật" nơi "ninja" núp trong bóng tối, và họ sẽ đưa bạn đến một nhà ngục tối. Bồi bàn ninja sẽ thực hiện thủ thuật kỳ diệu trong bữa ăn.


17. Nhà hàng giữa không trung

Không phải ai cũng có thể ăn một bữa ăn trong khi lơ lửng 50m so với mặt đất. Tại nhà hàng giữa không trung tại Bỉ, thực khách được ngồi vào ghế, thắt dây an toàn và nâng lên độ cao 50m, bạn sẽ được phục vụ bữa ăn gồm salad thịt và tôm xào được nấu chín trong một lò nhỏ nằm tại trung tâm của nhà hàng trên không.


18. Nhà hàng bệnh viện

Đài Bắc được biết đến với nhiều các nhà hàng ăn uống với các chủ đề kỳ lạ. Trong nhà hàng DS Music, các nhân viên mặc đồng phục y tá sẽ đẩy bạn đến bàn ăn trong chiếc xe lăn, nơi mà các loại đồ uống được phục vụ từ một cái máy treo trên trần nhà. Các "y tá" hỏi bạn những câu đố, và nếu bạn trả lời đúng bạn sẽ được thưởng một thức uống ngon miệng được phun vào miệng bằng bơm tiêm. Một khi bạn đã bắt đầu bữa ăn, một nhân viên nữ trong trang phục nữ diễn viên múa ballet sẽ nhảy ngay trên bàn của bạn.


19. Quán bar xả stress

Quán bar xả stress ở thành phố Nam Kinh, Trung Quốc là nơi khách hàng phải trả một khoản phí để có thể đánh đập nhân viên, la hét và phá vỡ kính. Các nhân viên được mặc đồ bảo vệ, sẽ ăn mặc giống với người bạn thực sự muốn tấn công. Quán bar này được cho là đặc biệt phổ biến với phụ nữ Trung Quốc đang làm việc trong ngành công nghiệp dịch vụ.


 
20. Nhà hàng kiểu Opera

Nhà hàng Opera ở Tokyo dựa trên chủ đề nhà hát, với rất nhiều các bức lụa nhung đỏ và các loại nhạc Opera được phát lặp đi lặp lại. Các món ăn ở đây cũng được trang trí theo phong cách rất Opera như bày biện với hoa hồng.


21. Nhà hàng trên máy bay A380

Nếu bạn chỉ muốn ăn uống trên máy bay mà bạn đang bị bệnh và không thể đi qua cửa an ninh ở sân bay thì bạn có thể đến nhà hang trên máy bay A380 ở Đài Bắc. Nhà hàng có cấu trúc tương tự như bên trong máy bay, với các cửa sổ giả hình bầu dục, khoang hành lý và chỗ ngồi màu, các cô tiếp viên ăn mặc như tiếp viên hàng không.


22. Quán cafe trên cây

Xây dựng xung quanh một cây lau sậy gần Auckland, New Zealand, quán cafe trên cây sẽ tái hiện tất cả về cuộc sống trong một ngôi nhà trên cây. Quán được thiết kế bởi các kiến trúc sư môi trường và là một phần của chiến dịch tiếp thị cho các trang vàng của địa phương.


23. Nhà hàng trái tim công chúa

Một số cô gái trẻ vẫn luôn tưởng tượng về những nàng công chúa và nếu bạn sống ở Nhật Bản, bạn có thể mặc y phục màu hồng của các nàng công chúa và ăn bất cứ món ăn nào bạn muốn tại nhà hàng “trái tim công chúa”. Khách hàng được đưa đến trước một tấm gương lớn và sẽ được hỏi một câu hỏi: “Ai là người công bằng nhất” trước khi bước lên ngai vàng và đội mũ miện. Cô gái có thể chọn người con trai ngồi cùng bàn trong khi người nam giới độc thân không làm được điều đó tại nhà hàng này.



(Nguyễn Phương Yến - STDe - st theo kenh14.vn)
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: