Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng người Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng..
Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được
Xem Tiếp...
BẠC LIÊU ĐƯA DU LỊCH TÂM LINH VÀO QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN DU LỊCH

Ngành VHTTDL Bạc Liêu đã xác định 3 sản phẩm du lịch trình Bộ VHTTDL công nhận là đặc trưng du lịch địa phương. Đó là Cụm nhà Công tử Bạc Liêu, Khu du lịch sinh thái Vườn chim Bạc Liêu và Khu mộ nhạc sĩ Cao Văn Lầu.

Tuyệt nhiên không có địa điểm du lịch tâm linh nào trong khi lượng du khách đến tham quan Bạc Liêu lại chủ yếu là du lịch tâm linh.

Nghèo nàn sản phẩm du lịch

Về Bạc Liêu đi chơi ở đâu? Câu hỏi này không dễ trả lời đối với người dân địa phương như chúng tôi. Vườn nhãn - nhãn còn lại thưa thớt, vườn chim - đang trong giai đoạn xây dựng, cụm nhà Công tử Bạc Liêu - ngổn ngang đất đá do thay đổi chủ đầu tư, nhà thầu và cả công năng sử dụng, khu mộ nhạc sĩ Cao Văn Lầu - chỉ có khu mộ rồi thôi. Giới thiệu bạn đi đâu bây giờ, thật khó! Thậm chí vào buổi tối, muốn đi đâu chơi gọi điện cho taxi lúc 10 giờ đêm là coi như thua vì tổng đài đã nghỉ phục vụ.

Hơn ai hết, ngành VHTTDL biết rất rõ điều này, nhưng họ không thể “bắt” taxi chạy 24/24 vì đây là hãng tư nhân, cũng không thể buộc các ông chủ vườn nhãn giữ gìn những cây nhãn cổ khi nhà họ đã hết gạo ăn và còn nhiều điều không thể ràng buộc được. Tất cả đều làm theo luật và quy định. Loay hoay tìm hướng phát triển du lịch rồi cũng chưa thoát khỏi gốc nhãn, vườn chim, nhà Công tử Bạc Liêu.

Dù vậy con số du khách đến Bạc Liêu hàng năm vẫn tăng đến mức đáng ngờ: Hơn 360.000 lượt khách, cho mức doanh thu hàng trăm tỉ đồng, không thua gì Cty Xổ sổ kiến thiết. Vậy du khách đi đâu ở Bạc Liêu nếu không phải là  những địa điểm có tính chất tâm linh mà ngành VHTTDL hay gọi là du lịch tâm linh?

Khu Quán Âm Phật đài ngay ngày bình thường vẫn thu hút khá đông du khách đến viếng. Ảnh: N.H
Khu Quán Âm Phật đài ngay ngày bình thường vẫn thu hút khá đông du khách đến viếng. Ảnh: N.H

Du lịch tâm linh vẫn chưa được chú ý

Hai điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Bạc Liêu được du khách trong, ngoài nước biết đến nhiều nhất là Khu Phật bà Nam Hải (Quán Âm Phật đài) ở phường Nhà Mát, TP.Bạc Liêu  và Đền thờ cha Diệp (Trương Bửu Diệp) ở thị trấn Giá Rai, huyện Giá Rai.

Tại Quán Âm Phật đài, vào mùa lễ hội, khách thập phương nườm nượm đổ về dù địa điểm này hoàn toàn không nằm trong danh sách của ngành VHTTDL. Hàng quán, điểm giữ xe, nhà trọ liên tiếp mọc lên. Một vùng quê ven biển nhộn nhịp lạ thường vào mùa lễ hội.

Ngay những ngày không có lễ hội cũng có hàng ngàn lượt người đến thắp nhang cầu may mỗi ngày. Sư trụ trì ở đây cho biết, trung bình hàng năm có đến hơn 200 ngàn người đến cúng dường Phật bà Nam Hải. Nhà chùa đã xây dựng cổng rào, làm sân, bố trí chỗ nơi đỗ xe cho khách và hướng dẫn tham quan du lịch.

Tại Nhà thờ Tắc Sậy, nơi thờ cha Trương Bửu Diệp, ngoài lễ giáng sinh,  các ngày sinh, ngày mất của cha Diệp đều có rất đông khách thập phương cả nước đổ về. Ông Đỗ Minh Thắng - Phó Chủ tịch UBND huyện Giá Rai - cho biết: “Hàng năm có hơn 100 ngàn người đến tham quan nhà thờ. Chính vì vậy người dân xung quanh mua bán, kinh doanh cũng khấm khá”.

Thực tế cho thấy, chỉ 2 điểm du lịch tâm linh nói trên của Bạc Liêu đã thu hút lượng du khách đáng kể. Bỏ quên một lượng khách lớn như thế là thiệt thòi của du lịch Bạc Liêu.

Gần đây, UBND tỉnh đã đưa 2 địa điểm du lịch tâm linh nói trên vào quy hoạch phát triển du lịch đến năm 2020. Hy vọng việc quy hoạch phát triển du lịch tâm linh gắn với du lịch văn hóa và vui chơi giải trí của Bạc Liêu sẽ thu hút và giữ chân du khách ở lại lâu hơn, ngành du lịch sẽ có bước phát triển mới, đa dạng, phong phú và hiệu quả.

Nhật Hồ

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: