Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Tọa độ check-in siêu hot: Một ngày hóa thân thành Ninja tại công viên Naruto Tọa độ check-in siêu hot: Một ngày hóa thân thành Ninja tại công viên Naruto
Khám phá những công viên giải trí thú vị nhất hành tinh Khám phá những công viên giải trí thú vị nhất hành tinh
Xem Tiếp...
QUẢNG NAM PHÁT HÀNH MIỄN PHÍ HƠN 40.000 SƠ ĐỒ DU LỊCH HỘI AN
(Dân trí) - Hôm nay, 20/2, những du khách đến Hội An nhận được những tấm sơ đồ đầu tiên trong hơn 40.000 sơ đồ du lịch Hội An vừa được in để phát hành miễn phí cho du khách.

40.000 sơ đồ du lịch Hội An vừa được in để phát hành miễn phí cho du khách

Dự án phát hành miễn phí bản đồ du lịch Hội An cho du khách do Hiệp hội du lịch Quảng Nam, phối hợp cùng Văn phòng đại diện của UNESCO tại Hà Nội và Quỹ Robin Tauch &Partner triển khai thực hiện.

Theo đó, bản đồ được phát miễn phí tại các điểm bán vé tham quan, các khách sạn…trên địa bàn thành phố. Qua đó, du khách có thể dễ dàng định vị 52 điểm tham quan trong khu vực trung tâm phố cổ. Sơ đồ cũng được mở rộng, chỉ dẫn du khách hướng đến với các làng nghề ngoại ô thành phố như làng Mộc Kim Bồng, chiếu Cẩm Kim, rau Trà Quế, gốm Thanh Hà…Đường đến thánh địa Mỹ Sơn và đảo biển Cù Lao Chàm- khu dự trữ sinh quyển thế giới cũng được phác thảo rõ ràng trong bản đồ.

Tại phòng bán vé tham quan số 10 Nguyễn Huệ, những du khách đầu tiên nhận bản đồ du lịch miễn phí đều tỏ ra rất thích thú. Thậm chí, họ sẵn lòng ghi nhận ý kiến, cảm nhận cá nhân trong phiếu đóng góp ý kiến kèm theo bản đồ, gửi lại cho đơn vị tổ chức phát hành.


Những vị khách đầu tiên tỏ ra rất thích thú
Bà Margaret Costelloe, du khách đến từ Anh Quốc, đang lưu trú tại KS. Vĩnh Hưng, Hội An chia sẻ: “Đây là lần thứ 9 tôi đến Hội An. Dường như khi nào có dịp, tôi lại trở lại đều có thêm những cảm nhận mới về phố cổ Hội An.
 
Tấm bản đồ này với tôi cũng là một điều thú vị tôi nhận được khi đến Hội An lần này. Không chi tiết, nhưng những điểm tham quan mà tôi biết, rất hấp dẫn, đã được định vị rất cụ thể trong tấm bản đồ này. Đặc biệt, đường dẫn đến các làng nghề và các điểm du lịch ở vùng lân cận, theo tôi, rất hữu ích cho khách lữ hành muốn tự mình khám phá đường đi đến những điểm tham quan nổi tiếng”.
 
Nhiều người sẵn lòng bày tỏ cảm nhận, ý kiến đóng góp trên phiếu ghi nhận ý kiến
 
Trao đổi với Dân trí, bà Lê Thị Xuyến, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Quảng Nam xác định mục tiêu dự án: “Đây có thể coi là một mô hình thí điểm và là bước đệm cho sự phát triển du lịch bền vững của Quảng Nam. Qua đó, đóng góp vào việc cung cấp thông tin du lịch chuẩn xác và hữu ích cho du khách.
 
Đây cũng là cách thu hút du khách đến  vùng lân cận của di sản, bao gồm các làng nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống. Dự án không chỉ giúp cho người dân trong phố cổ tăng thu nhập mà còn nâng cao lợi ích từ du lịch cho các cộng đồng dân cư địa phương sống quanh khu vực di sản phố cổ Hội An”.

Khánh Hiền

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: