Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Những điểm du lịch đáng sợ nhất Trung Quốc Những điểm du lịch đáng sợ nhất Trung Quốc
Trải nghiệm POKÉMON with YOU Train: Chuyến tàu đầy ắp niềm vui Trải nghiệm POKÉMON with YOU Train: Chuyến tàu đầy ắp niềm vui
Xem Tiếp...
KHÁCH SẠN NỔI CHỐNG BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU
(Archi)- Mô hình kiến trúc này không chỉ độc đáo mà còn có tính ứng dụng thực tiễn cao chống chọi lại mọi biến đổi khí hậu

Khí hậu đang thay đổi và mực nước biển ngày một dâng cao là vấn nạn đang diễn ra khắp toàn cầu. Giới kiến trúc người Nga đã thiết kế ra kiểu nhà có quy mô lớn, phức hợp và có sức chịu đựng thậm chí cả lũ lụt.
 
Ark là một khái niệm chỉ kiểu dáng arch, lấy tên gọi từ kiểu cấu trúc cho phép trôi nổi và xây dựng trên bề mặt nước. Ark là một hệ thống khí hậu sinh học tự cung cấp hiệu quả với một vòng tròn khép kín cho phép có được một cuộc sống độc lập trong đó. Tòa nhà được thiết kế cho chiến dịch “Kiến trúc giảm nhẹ thiên tai” của hiệp hội kiến trúc quốc tế.
 
Những toà nhà kiểu này được thiết kế sẵn sàng đối mặt với đủ loại thời tiết khí hậu khắc nghiệt. Tòa nhà đặc biệt này tự hào là thiết kế độc nhất vô nhị với mối quan hệ tối ưu giữa khối lượng và bề mặt. Vì vậy tiết kiệm được chất liệu nhưng vẫn đảm bảo năng lượng một cách hiệu quả. Cấu trúc đúc sẵn của nó cho phép quá trình xây dựng diễn ra nhanh chóng và đơn giản.
 
Kiến trúc nhà Ark thách thức thiên tai - Archi 
 
 Kiến trúc nhà Ark thách thức thiên tai - Archi
 
Kiến trúc nhà Ark thách thức thiên tai - Archi 
 
Kiến trúc nhà Ark thách thức thiên tai - Archi 
 
Phượng Ly dịch (Nguồn news.architecture.sk)
Khách sạn nổi độc đáo
(Dân trí) - Hãng kiến trúc Remistudio của Nga đã thiết kế một khách sạn nổi trên mặt nước và chống chịu mọi thảm họa mang tính hủy diệt của môi trường.
 
Khách sạn Ark do công ty Remistudio thiết kế với sự hỗ trợ của chương trình kiến trúc chống chọi với thảm họa của Hiệp hội kiến trúc quốc tế (UIA).
 
Khách sạn Ark được thiết kế để tận dụng tối đa năng lượng mặt trời và tự hào có một môi trường xanh. Công trình được trang bị mái nhà bằng kính để cung cấp các thực phẩm xanh.
 
Khách sạn có thể chịu được lũ lụt do nước biển dâng, sóng thủy triều và các thiên tai khác.
 
Dưới đây là mô hình khách sạn Ark :
 
 
 
 
Minh Huyền
 Theo Dailymail

Khách sạn nổi chống biến đổi khí hậu


(Tamnhin.net) – Nguy cơ mực nước biển dâng cao do biến đổi khí hậu đã khiến cho một kiến trúc sư người Nga thiết kế một loại khách sạn nổi cực kỳ tiện dụng và thân thiện với môi trường.

 

“Con thuyền Noah mới" của kiến trúc sư Alexander Remizov
Đáng chú ý là “con thuyền Noah mới ” này còn có thể được xây dựng trên đất liền, tự cung tự cấp năng lượng và có thể được xây dựng xong trong vòng vài tháng ở khắp nơi trên thế giới.

Mặc dù mang tên “Con thuyền Noah” huyền thoại trong Kinh thánh, nhưng khách sạn nổi của kiến trúc sư Alexander Remizov lại trông giống như một con ốc khổng lồ và là một nơi trú nạn lý tưởng trong tương lai, nếu chẳng may thế giới lại phải đối mặt với một cơn Đại hồng thủy nữa.

Kiến trúc sư Remizov thiết kế khách sạn nổi này trong một cuộc thi của Hiệp hội kiến trúc quốc tế (International Union of Architects-UIA). Ông đã hợp tác với một hãng thiết kế Đức và nhà khoa học Nga Lev Britvin, người đã phát minh nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng cho các nhà ga vũ trụ. Công việc trước mắt của kiến trúc sư Remizov là tìm kiếm được một nhà đầu tư để biến “Con thuyền Noah mới ” trở thành hiện thực.

Việc xây dựng khách sạn nổi mới này khá đơn giản và công việc lắp ráp các modul đã được tiêu chuẩn hóa và  sản xuất hàng loạt chỉ kéo dài có vài tháng. Đáng lưu ý là khách sạn nổi này có thể được xây dựng ở khắp nơi trên thế giới, kể cả ở những khu vực có động đất sóng thần. “Con thuyền Noah” mới của kiến trúc sư Remizov có diện tích sử dụng 14.000 mét vuông và có giá thành tương đương với một tòa nhà hiện đại.
 
“Con thuyền Noah mới” này được xây dựng bao quanh một trục trung tâm thẳng đứng gắn máy phát điện chạy bằng sức gió, được trang bị nhiều máy bơm để tận dụng sức gió, năng lượng mặt trời và địa nhiệt để “tự cung, tự cấp” năng lượng.

Kiến trúc sư Remizov không hề sử dụng các tấm kính trong việc xây dựng khách sản nổi này. Thay vào đó, ông sử dụng các màng nhựa tổng hợp tự làm sạch, cực bền và có thể chịu đựng được những điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất. Không những thế, mái nhựa tổng hợp này còn có chức năng thu thập nước mưa.

Trong “Con thuyền Noah mới” của kiến trúc sư  Remizov còn có một rừng cây nhằm tạo ra một tiểu vùng khí hậu trong lành, phục vụ cho những người sinh sống trong khách sạn nổi.

 
Khách sạn này có thể nổi trên mặt nước...


… nhưng cũng có thể được lắp đặt trên đất liền.


Cây cối trong khách sạn sẽ tạo ra một tiểu vùng khí hậu trong lành, một ốc đảo xanh tươi.


Khách sạn tương lai không dùng các tấm kính mà dùng màng nhựa tổng hợp ethylene tetrafluoroethylene (ETFE): nhẹ hơn, bền vững và có sức chịu đựng cao hơn, tự làm sạch và có khả năng tái chế.


Công nghệ sử dụng hiệu quả năng lượng: Sức gió, năng lượng mặt trời và địa nhiệt có thể được lưu giữ 6 tháng ở tầng hầm và được biến thành điện năng.


Thời gian lắp ráp khách sạn độc đáo này chỉ kéo dài 3-4 tháng...


… và có diện tích sử dụng tới 14.000 mét vuông.

Minh Châu (theo Spiegel.de)

Ốc đảo trong lòng biển

Hãng kiến trúc Remistudio của Nga vừa giới thiệu một khái niệm mới về không gian sinh quyển dành cho con người. Kiến trúc này - có tên gọi Ark Hotel - như một khách sạn nổi, được thiết kế để chống chịu lũ lụt, dao động của thủy triều cũng như tình trạng gia tăng mực nước biển do nóng ấm toàn cầu.


Ark Hotel được cung cấp các chức năng độc lập để có thể tự tồn tại trong một không gian thân thiện môi trường. Phần vỏ bên ngoài của Ark Hotel lấy cảm hứng thiết kế từ hình vòm và những sợi cáp giúp phân phối đều trọng lượng để có thể chịu được những trận động đất mạnh. Trong khi đó phần khung được đúc sẵn cho phép xây dựng Ark Hotel nhanh chóng, dễ dàng.

Ánh sáng trong Ark Hotel được tận dụng tối đa qua các nhà kính để giúp những khu vườn trồng trong khối nhà này luôn xanh tốt như một ốc đảo trong đại dương. Các tế bào quang năng được lắp đặt để đảm bảo nguồn năng lượng cung cấp cho khách sạn nổi. Bên cạnh đó Ark Hotel còn được chú trọng để thu giữ nước mưa để phục vụ sinh hoạt. Phần vỏ bên ngoài của Ark Hotel được bao phủ một lớp ethyltetrafluoroethylene có khả năng tự làm sạch.

Ark Hotel được coi như một tác phẩm nghệ thuật chứ không chỉ là một công trình kiến trúc. Các nhà khoa học cho rằng nó sẽ là sự lựa chọn của con người trong thế kỷ 22 (Theo Gizmag)

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: