Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
Quảng Ngãi sẽ xây khu du lịch Đặng Thùy Trâm
Quảng Ngãi sẽ xây dựng khu du lịch Đặng Thùy Trâm tại khu vực từng là nơi làm việc của nữ bác sĩ, liệt sĩ viết cuốn nhật ký nổi tiếng thời chống Mỹ.

Dự kiến vốn đầu tư cho khu du lịch lớn này vào khoảng 400 tỉ đồng.

 

Ông Tạ Quy, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi cho biết, khu du lịch sẽ được xây dựng tại xã Phổ Hòa, huyện Đức Phổ, cách trạm xá Đặng Thùy Trâm hiện thời khoảng 12 - 15 km về hướng tây bắc. Khu du lịch có tổng diện tích khoảng 250 héc ta, gồm cả diện tích rừng và mặt nước.

 

Trung ương và tỉnh sẽ chi ngân sách khoảng 170 tỉ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng kết nối khu du lịch với các trục giao thông, điện nước hiện hữu, và kêu gọi doanh nghiệp đầu tư vào các cơ sở dịch vụ du lịch. Hiện nay, tỉnh đã thu xếp được một phần vốn ban đầu để chuẩn bị xây dựng hạ tầng “Chúng tôi sẽ kêu gọi doanh nghiệp xây dựng cơ sở lưu trú, điểm cắm trại, trạm dừng chân cùng các dịch vụ du lịch khác để khu du lịch có thể hoạt động vào năm 2012”, ông Quy nói.

Theo ông Quy, do khu vực này từng là nơi làm việc của bác sĩ Đặng Thùy Trâm và khu du lịch Đặng Thùy Trâm ngoài chức năng du lịch còn có mục tiêu giáo dục truyền thống văn hóa nên tỉnh sẽ chú trọng việc tái hiện lại lịch sử kháng chiến cũng như quá trình làm việc của liệt sĩ này.

 

Ngoài ra, khu vực này là nơi sinh sống của khoảng 20 hộ dân người Hré; du khách đến đây có thể tìm hiểu lịch sử cùng với cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số, môi trường tự nhiên và văn hóa đặc trưng của họ.

 

“Mật độ xây dựng ở đây sẽ chỉ khoảng 30%. Chúng tôi sẽ ưu tiên cho những dự án tạo cảnh quan”, ông Quy nói.

 

Bác sĩ Đặng Thùy Trâm là người Hà Nội nhưng chiến đấu và hy sinh tại Quảng Ngãi. Những năm gần đây, nhiều người biết đến nữ liệt sĩ này qua cuốn nhật ký của bác sĩ Trâm được một người lính Mỹ trả lại sau hàng chục năm lưu giữ tại Mỹ.

 

Năm 2006, khu bệnh xá Đặng Thùy Trâm đã được xây dựng tại xã Phổ Cường, vừa là nơi khám chữa bệnh cho người dân vừa là nơi trưng bày một số hình ảnh, hiện vật liên quan đến bác sĩ Trâm. Mỗi năm có hàng ngàn người, chủ yếu là những người muốn tìm hiểu lịch sử và ngưỡng mộ nữ liệt sĩ này, đến thăm trạm xá.



Nguồn: Thời báo Kinh tế Sài Gòn
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: