Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Những điều kỳ quặc nhiều người không biết chỉ có thể làm ở Thụy Sĩ Những điều kỳ quặc nhiều người không biết chỉ có thể làm ở Thụy Sĩ
Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng người Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng..
Xem Tiếp...
Hơn 15 tỷ đồng cải tạo, chỉnh trang phố cổ Tạ Hiện

Ngày 11/11, dự án thí điểm chỉnh trang mặt đứng đoạn phố Tạ Hiện thuộc khu di tích Quốc gia Phố cổ Hà Nội đã chính thức được khởi công.

Dự án được đầu tư hơn 14 tỷ đồng từ ngân sách quận Hoàn Kiếm và khoảng 40.000 euro  (gần 1,2 tỷ  đồng) do Cộng hòa Pháp hỗ trợ. Bên cạnh đó còn có sự hỗ trợ về mặt kỹ thuật của các chuyên gia thành phố Toulouse. Công việc này dự kiến sẽ hoàn thành vào quý 3 năm 2011.

Nằm trong chương trình kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội và chương trình hợp tác giữa thành phố Hà Nội và thành phố Toulouse (Cộng hòa Pháp) về bảo tồn Phố cổ Hà Nội, đây là dự án thí điểm đầu tiên chỉnh trang cả một đoạn phố cổ, nhằm cải tạo cảnh quan kiến trúc đô thị, môi trường sống cho người dân. Dự án do Ban quản lý Phố cổ Hà Nội thực hiện, Viện Kiến trúc quy hoạch đô thị và nông thôn - Bộ Xây dựng tư vấn, thiết kế.

Đoạn phố được cải tạo thí điểm dài 52m, mặt phố bên số lẻ gồm 10 ngôi nhà liền khối, ảnh hưởng lối kiến trúc Pháp, mặt phố bên số chẵn gồm các ngôi nhà mang nét truyền thống Việt Nam. Cả hay dãy nhà hầu hết đã bị biến dạng, xuống cấp.

Dự án được triển khai theo hình thức Nhà nước và nhân dân cùng làm, trong đó, Nhà nước sẽ cải tạo những phần liên quan đến mặt đứng và hạ tầng đoạn phố; chủ sở hữu nhà sẽ cải tạo nội thất bên trong công trình.

Khu di tích Quốc gia Phố cổ Hà Nội, có tổng diện tích khoảng 100ha, bao gồm 76 tuyến phố thuộc 10 phường của quận Hoàn Kiếm. Trong những năm qua, thành phố Hà Nội và quận Hoàn Kiếm đã đầu tư cải tạo nhiều công trình hạ tầng kỹ thuật, phúc lợi công cộng, công trình nhà ở, di tích lịch sử văn hóa trong khu phố cổ.

Dự án cải tạo chỉnh trang một đoạn phố Tạ Hiện là dự án thí điểm đầu tiên cải tạo cả một đoạn phố với mục tiêu gìn giữ và phát huy giá trị lịch sử khu Phố cổ Hà Nội, thu hút người dân cùng tham gia vào công tác bảo tồn khu Phố cổ Hà Nội.

Từ nhiều tháng qua, Ban Quản lý Phố cổ Hà Nội đã tích cực làm tốt các công tác khảo sát, điều tra xã hội học, lập các phương án thiết kế và đặc biệt tổ chức nhiều buổi làm việc với các hộ dân, tổ chức triển lãm lấy ý kiến của giới chuyên môn, về lịch sử, kiến trúc từ các nhà nghiên cứu, nhà Hà Nội học và giới kiến trúc sư./.

Hồng Hạnh

 

Nguồn: TTXVN
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: