Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
Gắn du lịch với nền kinh tế "xanh"
  Ngày 7/10, đại diện 112 nước và các tổ chức du lịch và lữ hành thế giới đã tham dự kỳ họp thứ 18 Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), được tổ chức tại Astana, Kazakhstan dưới sự bảo trợ của Liên hợp quốc để thảo luận các biện pháp giúp ngành du lịch thế giới phục hồi sau tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới.
Các đại biểu thảo luận Lộ trình phục hồi ngành du lịch thế giới trước hai thách thức lớn đối với ngành là biến đổi khí hậu và đói nghèo. Liên hợp quốc kêu gọi các nước đưa du lịch vào trọng tâm của gói kích cầu và quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế "xanh".

Du lịch và lữ hành có tiềm năng lớn để đóng vai trò căn bản trong thời kỳ phục hồi sau khủng hoảng thông qua cung cấp việc làm, cơ sở hạ tầng, thúc đẩy buôn bán và phát triển.

UNWTO cho biết du lịch là ngành sử dụng lao động nhiều nhất ở hầu hết các nước và cũng là ngành tuyển lao động đầu vào nhanh, trực tiếp hoặc thông qua các dịch vụ liên quan như xây dựng và thương mại.

Thị trường du lịch thế giới đã xuất hiện triển vọng phục hồi vào năm 2010. Khách du lịch quốc tế trên toàn cầu đã đạt 500 triệu lượt khách trong 7 tháng đầu năm 2009, giảm 40 triệu khách so với cùng kỳ năm 2008.

Những số liệu kinh tế mới nhất cho thấy nền kinh tế thế giới có thể bắt đầu tăng trưởng sau khủng hoảng và niềm tin đang được phục hồi trong ngành du lịch khiến nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng và du lịch lữ hành được cải thiện mặc dù vẫn có dự báo du lịch quốc tế sẽ giảm 4 - 6% trong năm 2009.

Tổng Giám đốc UNWTO Taleb Rifai cho rằng những triển vọng dài hạn đối với du lịch là tích cực nếu ngành này đối phó với các thách thức một cách hiệu quả. Lãnh đạo các nước và các tổ chức du lịch quốc tế đã thảo luận nhiều biện pháp hợp tác chưa từng thấy trong quá khứ để phối xây dựng ngành du lịch phát triển bền vững hơn.
http://socbaytravel.com
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: