Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng người Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng..
Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được
Xem Tiếp...
“Lễ hội Rồng” chào mừng Đại lễ

Sáng 22/9/2010, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức họp báo công bố chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố mang tên “Lễ hội Rồng” của nhóm nhạc kịch Els Comediants mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Theo đó, tối 2/10/2010, 18 nghệ sỹ Liên đoàn Xiếc Việt Nam và 19 nghệ sỹ kịch nhóm Comediants nổi tiếng đến từ Tây Ban Nha sẽ biểu diễn tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

Lễ hội cũng là sự kết hợp ngôn ngữ âm nhạc và mỹ học dựa trên cảm hứng từ các truyền thuyết về rồng của Việt Nam và lửa của Tây Ban Nha. Với chương trình biểu diễn nghệ thuật (âm nhạc, xiếc, múa), ánh sáng, trình diễn pháo hoa “Lễ hội rồng” sẽ kể lại truyền thuyết về sự ra đời của Thăng Long - Hà Nội, được pha trộn giữa những yếu tố đặc trưng của văn hóa truyền thống Việt Nam và những đặc điểm mang đậm phong cách Địa Trung Hải rất riêng của nhóm Els Comediants.

Thông qua những câu chuyện huyền thoại, khán giả sẽ hiểu thêm về văn hóa Việt, sự hình thành nên mảnh đất Thăng Long - Hà Nội với những điệu múa cổ, những người thợ thủ công tài hoa của đất Thăng Long, với nghề gốm cổ truyền…

Nhóm nghệ sỹ Comediants đã nổi tiếng ở Tây Ban Nha và trên thế giới với những buổi biểu diễn hoàng tráng, ấn tượng và chuyên nghiệp với chất lượng nghệ thuật cao mà điển hình là trong lễ bế mạc thế vận hội Olympic Barcelona năm 1992. Nhóm này gồm các diễn viên, nhạc công, nghệ sỹ thuộc nhiều bộ môn nghệ thuật khác nhau.

Trong hơn 30 năm qua, nhóm nhạc kịch Comediants đã sáng tạo ra những buổi trình diễn đường phố lấy nguồn cảm hứng từ lửa - một nguyên tố không thể thiếu trong các lễ hội truyền thống của vùng Địa Trung Hải. Chính vì vậy, các nghệ sỹ Tây Ban Nha đã sử dụng “Thần lửa và Rồng lửa” làm nhân tố chủ đạo trong “Lễ hội Rồng” chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Đây là một sự kiện chính thức trong khuôn khổ các hoạt động văn hóa - nghệ thuật chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, do Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Hà Nội phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TP Hà Nội và Liên đoàn Xiếc Việt Nam tổ chức.

Hồng Thủy biên tập

 

(Nguồn: Trung tâm Thông tin du lịch)

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: