Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
Kiến trúc độc đáo đẹp không thể bỏ qua khi đến với Jerusalem
08/08/2022

1. Kiến trúc độc đáo Haram Al-Sharif

Haram Al-Sharif hay còn gọi là khu Núi đền nằm ở phía đông nam của thành phố Jerusalem.

Đến nơi đây bạn sẽ được hòa mình và chiêm ngưỡng những kiến trúc độc đáo thế giới với những đền thờ mái vòm dát vàng – biểu tượng bậc nhất.

Bên trong mái vòm vàng chính là tảng đá thiêng nơi được những người Hồi giáo tin là có nhà tiên tri Muhammad trở về thiên đàng sau khi chết. Những du khách đến với Haram Al-Sharif nếu không theo đạo Hồi chỉ có thể bước vào chiêm ngưỡng nhà thờ này bằng cổng phía Tây.

2. Kiến trúc độc đáo: Bức tường Than khóc

Bức tường Than khóc chính là công trình kiến trúc lịch sử và là niềm tự hào của người Do Thái.

Hàng năm bức tường này luôn đón những tín đồ Do Thái đến từ khắp nơi trên thế giới để cầu nguyện. Họ hôn lên bức tường và trong tay cầm kinh thánh với bầu không khí thiêng liêng và trầm mặc.

3. Kiến trúc độc đáo: Nhà thờ Mộ Thánh

Nhà thờ mộ Thánh được xây dựng vào những năm 335 sau Công Nguyên và đã bị phá hủy vào năm 1009.

Và đến thế kỷ 11 nhà thờ lớn đã được thiết kế và khởi công xây dựng lại. Với những tín đồ Kitô giáo thì nhà thờ Mộ thánh chính là nơi thiêng liêng nhất.

Với kiến trúc độc đáo mang đậm nét tôn giáo, kiến trúc bên trong đẹp mê hồn người nơi đây cũng trở thành điểm đến thu hút khách hàng hương khổng lồ từ khắp thế giới.

4. Kiến trúc độc đáo: Khu phố Armenian

Khu phố chính của thành cổ ở Jerusalem, Armenian có tọa lạc nằm ở phía tây nam. Để chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc đơn sơ của khu phố này bạn có thể qua cổng Zion và Jaffa. Nằm giữa những con ngõ nhỏ hẹp là nhà thờ St Jame và nhà nguyện St Mark.

Với vẻ đẹp kiến trúc đơn giản, không cầu kỳ nhiều đường nét, họa tiết nơi đây cũng khơi gợi sự khám phá tìm hiểu nét đẹp kiến trúc tại đây.

Những cây xanh được trồng trên bức tường trong khu phố này đã tạo được sự thoáng đãng, thiên nhiên mát mẻ cho nơi đây.

5. Kiến trúc độc đáo: Via Dolorosa

Via Dolorosa được thành lập từ thế kỷ 18 bao gồm có 15 chặng đường, 5 chặng khác thì thuộc nhà thờ Mộ Thánh.

6. Kiến trúc độc đáo: Bảo tàng Tower of David

Bảo tàng Tower of David có tên gọi khác là Jerusalem Citadel nằm ở rìa phía Tây của Thành Cổ.

Công trình kiến trúc này lần đầu xây dựng khoảng năm 24 trước Công Nguyên thời vua Herod.

Tuy nhiên, công trình này nhiều lần phá hủy và xây lại. Xung quanh bảo tàng được trồng rất nhiều cây cảnh tạo cảnh sắc thiên nhiên gần gũi cho nơi đây.

7. Kiến trúc độc đáo: Khu phố Kitô giáo

Kito giáo nằm ở phía Bắc thành cổ ngay gần nhà thờ Mộ Thánh. Nơi đây có nhiều nhà thờ đẹp với kiến trúc độc đáo được nhiều du khách khám phá.

Để ngắm nhìn toàn cảnh kiến trúc kỳ vĩ nơi đây thì khi đến với khu phố cổ bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tu viện Ethiopian, nhà thờ Lutheran Đấng cứu thế, nhà thờ St John…

8. Kiến trúc độc đáo: Khu phố Hồi giáo

Đến với khu phố hồi giáo bạn không chỉ được ngắm nhìn những kiến trúc độc lạ của những ngôi nhà thờ Anne xinh hay di tích cổ về bể bơi Bethesda.

Mà bạn sẽ được lạc vào 1 mê cung với nhiều quán ăn uống và chiêm ngưỡng hàng loạt đồ thủ công mỹ nghệ.

9. Kiến trúc độc đáo: Đỉnh Olives

Đỉnh Olives cũng là một trong những điểm đến thu hút khách hàng hương và cả những người không theo tôn giáo nào cả. Đến đây bạn sẽ được ngắm nhìn bao trọn kiến trúc độc đáo từ Thành Cổ với góc nhìn rộng khắp.

10. Kiến trúc độc đáo: Bảo tàng Israel

Mở cửa từ những năm 1965 trưng bày tư liệu cả về khảo cổ và nghệ thuật. Bảo tàng có diện tích 50.000 m2, thu hút 800.000 du khách mỗi năm.

Bảo tàng gồm 1 tòa nhà đơn độc gọi là đền Sách chứa nhiều tài liệu về biển Chết và đồ tạo tác.

Đặc biệt, bảo tàng còn lưu trữ nhiều bộ sưu tập nghệ thuật của nghệ sĩ Israel như Gauguin, Renoir, Van Gogh…

Đến với địa danh Jerusalem chắc chắn bạn không thể bỏ qua kiến trúc độc đáo đẹp nơi đây. Hãy cùng đồng hành với gotrangtri.vn để được chu du khắp thế gian, chiêm ngưỡng nhiều công trình kiến trúc với lối thiết kế nội thất độc đáo nhé!

Theo Nguyễn Thị Chiên – Vnexpress (Planetware)

--------------------------------------------------
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
👉Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội
👉Facebook:
 

 

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: