Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Lạ lùng chuyến bay hành khách không biết nơi đến Lạ lùng chuyến bay hành khách không biết nơi đến
Quán cà phê Nhật gây sốt với những con chuột khổng lồ Quán cà phê Nhật gây sốt với những con chuột khổng lồ
Xem Tiếp...
Nhà kampong – Sức hấp dẫn của cuộc sống đô thị Indonesia
27/05/2022

Ngôi nhà này được lấy cảm hứng từ trật tự đô thị Kampoong và nhu cầu về không gian xanh cũng là mối quan tâm của họ.

Kiến trúc sư Ismail Solehudin đã thiết kế một ngôi nhà hai tầng với không gian xanh và ánh sáng tự nhiên, được kết hợp bởi sự kết hợp của khối lượng và vật liệu, thiết kế lấy cảm hứng từ trải nghiệm của khách hàng khi sống trong một ngôi làng đô thị đông đúc – được gọi là ‘kampoong’ trong tiếng Indonesia.

Các kiến trúc sư đã bắt đầu bằng cách đưa những cảm giác của một kampoong truyền thống vào thiết kế của một ngôi nhà hiện đại. Kết quả là tòa nhà bị phân mảnh thành các khối khác nhau giúp làm mờ ranh giới giữa bên trong và bên ngoài.

Mỗi khối được ngăn cách bằng giếng trời và không gian xanh, giúp cải thiện môi trường trong nhà và cho phép không khí đi qua nhà. bố cục này cũng khuyến khích sự tương tác giữa các phòng, giống như trong một kampoong đô thị.

Mặt trước của ngôi nhà có sự pha trộn chiết trung giữa các vật dụng và đồ trang trí phổ biến giữa các ngôi làng thành thị trên khắp Indonesia. Chúng bao gồm các kết cấu và vật liệu khác nhau kết hợp với nhau một cách không cầu kỳ. Trong số đó có các đồ trang trí như hộp cửa sổ trồng cây, cửa sổ trần, vườn cây và những khoảng trống trong tường giúp thông gió tự nhiên.

Bên trong, cây xanh tươi tốt tiếp tục vào không gian khiến bạn cảm thấy như bạn vẫn có thể ở bên ngoài. Khách hàng muốn có một sân sau lớn để sinh hoạt gia đình, được kiến ​​trúc sư hiện thực hóa bằng mảng xanh bao quanh không gian sinh hoạt chính.

Ở tất cả các nơi, không gian không được lấp đầy trong tường và các khu vực xanh tạo ra vi khí hậu khác biệt với các khu vực xung quanh. Thêm vào đó, chúng cho phép ánh sáng tự nhiên và cải thiện lưu thông không khí cùng một lúc.

Được bố trí theo một cách thoải mái, phòng ngủ hơi khuất tầm nhìn có thể tiếp cận thông qua hành lang bên trong có các chức năng phục vụ mục đích thực tế, trong số đó có bàn bar và một vài kệ sách.

Đối với vật liệu, PVC đã được  dụng cho mặt tiền vì nó thích hợp cho cả nắng và mưa. Ngoài PVC, kiến ​​trúc sư cũng sử dụng gạch lộ thiên cho mặt tiền, nó có nhiều cách sắp xếp khác nhau có một số khoảng trống để lưu thông không khí. Đó là cách ngôi nhà này ứng phó với khí hậu nhiệt đới để giảm thiểu việc bảo trì định kỳ.

--------------------------------------------------
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
👉Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội
👉Facebook:
 

 

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: