Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Lạ lùng chuyến bay hành khách không biết nơi đến Lạ lùng chuyến bay hành khách không biết nơi đến
Quán cà phê Nhật gây sốt với những con chuột khổng lồ Quán cà phê Nhật gây sốt với những con chuột khổng lồ
Xem Tiếp...
Những công trình kiến trúc độc đáo nhất tại Nhật Bản
15/10/2021
Kiến trúc Nhật Bản thời tiền sử có cảm giác mang hình ảnh của những bộ lạc và bao gồm các ụ chôn cất độc đáo hoặc các cấu trúc bằng gỗ với mái tranh. Bắt đầu từ thời Nara, các thiết kế chịu ảnh hưởng của kiến ​​trúc Phật giáo Trung Quốc và có một bước tiến vượt bậc.
Đến thời Heian, kiến ​​trúc Nhật Bản bắt đầu cho thấy những đặc điểm độc đáo thể hiện cảm giác tinh tế về thẩm mỹ và kỹ thuật mộc độc đáo cho phép nước này xây dựng một số cấu trúc bằng gỗ lớn nhất thế giới.

Khoảng thời gian giữa những năm 1860 và WWII được đánh dấu bằng việc giới thiệu kiến ​​trúc phương Tây đến Nhật Bản và lấy cảm hứng một cách thận trọng theo các bản thiết kế phương Tây. Trong thời kỳ hậu chiến, các kiến ​​trúc sư Nhật Bản đã một lần nữa phát triển các thiết kế độc đáo và tinh xảo, có phẩm chất riêng biệt của Nhật Bản.
Sau đây là một vài ví dụ đáng chú ý về kiến ​​trúc ở Nhật Bản.
 

1. Skytree, Tokyo

 
Tòa nhà cao nhất Nhật Bản với chiều cao 634 mét hoặc 2080 feet. Thiết kế của nó được lấy cảm hứng từ kiến ​​trúc của những ngôi chùa Nhật Bản. Giống như một ngôi chùa, Skytree được xây dựng với một cột trụ trung tâm mà phần còn lại được xây dựng xung quanh. Đặc biệt, tòa nhà cũng bao gồm các bộ giảm chấn động đất 100 tấn hiện đại. Tòa nhà tạo thành một hình tam giác đều ở phía dưới và được gọt đẽo mềm mại hơn tại mỗi tầng. Kết thúc tại tầng trên cùng bởi một vòng tròn hoàn hảo.
 
 

2. Đại Phật của chùa Todaiji, Nara

 
Todaiji là một ngôi đền quy mô lớn ở Nara được thành lập vào năm 728, từng có hai ngôi chùa chỉ đứng thứ hai sau các kim tự tháp lớn về chiều cao trước khi chúng bị lật đổ trong một trận động đất ngay sau khi hoàn thành. Todaiji vẫn còn một số tòa nhà lớn tồn tại nguyên vẹn đến ngày nay. Đại Phật là cấu trúc bằng gỗ lớn nhất thế giới cho đến năm 1998 khi các tòa nhà gỗ hiện đại vượt qua nó.
 
 

3. Tháp chế độ Gakuen Cocoon, Tokyo

 
Một tòa nhà đại học ở Shinjuku được thiết kế như một cái kén để "nuôi dưỡng các sinh viên bên trong".
 
 

4. Nippon Budokan, Tokyo

 
Budokan là một hội trường Judo được xây dựng cho Thế vận hội Tokyo 1964. Nó được mô phỏng theo Hội trường của những giấc mơ tại Đền Horyuji ở Nara. Tòa nhà ban đầu được xây dựng không với mục đích để trở thành một phòng hòa nhạc.
 
 
Tuy nhiên, hình dạng bát giác bất thường của nó cung cấp chất lượng phản xạ âm thanh tuyệt vời. Toàn bộ tòa nhà có xu hướng di chuyển với âm nhạc như một chiếc loa khổng lồ. Kết quả là, nó đã trở thành một phòng hòa nhạc huyền thoại đã tổ chức khoảng 50 bản thu âm trực tiếp của các nghệ sĩ lớn.
 

5. Tòa nhà De Beers, Tokyo

 
Một tòa nhà chọc trời ở Ginza với mặt tiền xoắn bằng kim loại và kính. Đó là một tòa nhà mà nếu đi bộ, bạn sẽ không thể không ấn tượng bởi nó. Thiết kế của tòa nhà mang đến một cảm giác siêu thực.
 
 

6. Đền Horyuji, Nara

 
Horyuji là một ngôi đền ở Nara, nơi có cấu trúc bằng gỗ lâu đời nhất thế giới, một ngôi chùa 5 tầng có từ thế kỷ thứ 6. Ngôi đền cũng được biết đến với một cấu trúc bát giác độc đáo được gọi là Hội trường của những giấc mơ.
 


7. Bến tàu Osanbashi, Yokohama

 
Bến tàu Osanbashi là nhà ga hành khách ở cảng Yokohama có thể điều khiển các tàu du lịch lớn như Nữ hoàng Elizabeth 2. Mái nhà của nó là một lối đi bằng gỗ và cỏ xoắn để phản chiếu những con sóng của đại dương bao quanh bến tàu. Đó là một không gian thoải mái, cho tầm nhìn tuyệt vời ra khu vực Mira Mirai của thành phố Yokohama.
 
 

8. Tháp Landmark Yokohama

 
Tháp Yokohama Landmark là tòa nhà cao nhất Nhật Bản từ năm 1993 đến năm 2012. Tòa nhà này khá lớn với các tầng rộng chứa một khách sạn, văn phòng, cửa hàng, nhà hàng và một tầng quan sát trên tầng 69. 79 chiếc thang máy ở đây được cho là nhanh nhất ở Nhật Bản với 45 km mỗi giờ. Chuyến đi lên đỉnh tháp chỉ mất 40 giây.
 
 

9. Tòa thị chính Tokyo, Tokyo

 
Tòa tháp đôi là đặc điểm kiến ​​trúc chủ đạo của khu thương mại Tây Shinjuku của Tokyo. Được lấy cảm hứng kiến ​​trúc để trông giống như chip máy tính, hầu hết mọi người đều đồng ý rằng các tòa nhà mang nhiều nét của Thành phố Gotham.
 
 

10. Đền Sanjusangendo, Kyoto

 
Một ngôi đền từ thế kỷ 12 dài 120 mét. Nó chứa 1001 tượng Nữ thần và mỗi người với 42 cánh tay.  Ngôi đền này được nhận định là mang cấu trúc bằng gỗ dài nhất Nhật Bản.
 
 
 

11. Lâu đài Himeji, Himeji

 
Lâu đài Himeji là lâu đài lớn nhất còn tồn tại của Nhật Bản. Lâu đài được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1333 và ở trạng thái nguyên bản từ thế kỷ 17 như ngày nay. Nó có 83 tòa nhà và hai con hào còn sống sót. Khuôn viên của lâu đài bao gồm những con đường quanh co, có vẻ như cố tình được thiết kế để gây nhầm lẫn.
 
 
 

12. ACROS, Fukuoka

 
Một tòa nhà 15 tầng được thiết kế trông giống như một khu vườn treo. Mái tầng của nó tối đa hóa không gian cho khu vườn có 50.000 cây. Như bạn có thể mong đợi, tòa nhà này có một tâm nhĩ lớn bên trong.
 
 

13. Cầu Akashi Kaikyo, Kobe

 
Cây cầu treo dài nhất thế giới nối liền Kobe với đảo Awaji. Cây cầu được thiết kế để chịu được động đất. Thiết kế này đã nhanh chóng được “thử nghiệm bất đắc dĩ” trong trận động đất lớn Hanshin năm 1995 và tâm chấn của trận động đất nằm ngay bên cạnh cây cầu.
 
 

14. Ga Kyoto, Kyoto

 
Sảnh chính của ga Kyoto dài gần nửa km với trần nhà 70 mét, hoặc cao 230 feet. Nó dường như đi vào vô tận theo một hướng và có khá nhiều không gian thú vị bao gồm những cây cầu trên trần nhà được gọi là Skyway.
 
 
 

15. Kinkakuji, Kyoto

 
Kinkakuji là một ngôi đền nhỏ, một ví dụ hiếm hoi về cấu trúc mạ vàng ở Nhật Bản. Bề ngoài dát vàng táo bạo của nó song hành với tính thẩm mỹ của khu vườn đã trở thành một trong những điểm ăn ảnh nhất ở Nhật Bản. Kiến trúc của ngôi đền đã trở thành một bản thiết kế ban đầu cho các ngôi nhà Nhật Bản và ảnh hưởng của nó vẫn có thể được nhìn thấy trong nhiều ngôi nhà Nhật Bản ngày nay.
 

16. Tòa nhà Umeda Sky, Osaka

 
Một tòa nhà bao gồm hai tòa tháp cao 40 tầng được nối ở tầng mái bằng một tầng quan sát hình tròn lớn có thể đi tới bằng hai thang cuốn treo lơ lửng trong không trung giữa các tòa tháp. Nó được thiết kế bởi Hiroshi Hara, cựu giáo sư tại Đại học Tokyo, người cũng đã thiết kế ga Kyoto. Hai cấu trúc có nhiều điểm chung. Ví dụ, thang cuốn của Umeda Sky Building có cảm giác tương tự như lối đi được gọi là Skyway băng qua nóc nhà ga Kyoto.
 
 

17. Reversible destiny lofts Định mệnh đảo ngược

 
"Chúng tôi đã quyết định không chết", các kiến ​​trúc sư Shusaku Arakawa và Madeleine Gins tuyên bố trong tựa đề của cuốn sách họ xuất bản năm 1997, lập luận rằng những không gian đầy thách thức sẽ đánh thức bản năng của cư dân và cho phép họ sống tốt hơn, lâu hơn - thậm chí là mãi mãi .
 
 
 
Đi ra vùng ngoại ô đầy lá Mitaka của Tokyo và xem Lofts Destiny có thể đảo ngược màu cầu vồng của họ. Chín căn hộ trong khu phức hợp này có sàn nhà không bằng phẳng và tường tròn, công tắc đèn lộn xộn có chủ ý, ổ cắm điện trên trần nhà và không có tủ. Một số căn hộ có sẵn cho thuê ngắn hạn.
  • Địa chỉ: 2-2-8 Osawa, Mitaka-shi, +81 4 2226 4966
 

18. Nhà thờ thánh Mary

 
Kenzo Tange đã xây dựng nhiều tòa nhà ấn tượng ở Tokyo, nhưng Nhà thờ St Mary được cho là công trình tốt nhất của ông. Được xây dựng vào năm 1964, nó là một bước ngoặt lớn mang đến sự trừu tượng của thép không gỉ. Nhìn từ trên không, đỉnh mái của nó tạo thành một cây thánh giá làm bằng thủy tinh. Nội thất cũng ấn tượng không kém: một hang động của những bức tường dốc đôi khi được thắp sáng bằng màu đỏ hoặc màu xanh.
 
 
 
Tất cả những kết cấu phức tạp này được đối trọng bởi một dải kính màu cao, hẹp phía sau bệ thờ, cung cấp cho hội trường một trọng tâm và một cảm giác ấm áp, thanh thản.
  • Địa chỉ: 3-15-16 Sekiguchi, Bunkyo-ku
  • Hotline: +81 3 3943 2301
 

19. Cửa hàng flagship của Prada

 
Đại lộ Omotesando của Tokyo là một sàn catwalk tuyệt đẹp cho thời trang đương đại cao cấp và kiến ​​trúc ấn tượng. Được xây dựng vào năm 2003 bởi Herzog và DeMeuron (nổi tiếng với sân vận động Olympic chim yến ở Bắc Kinh), cửa hàng Prada là một công trình bất thường của màu xanh lá cây với hình kim cương được tạo bởi những tấm kính.
 
 
Trong khi nhiều cửa hàng flagship cố gắng gây ấn tượng với nội thất cầu kì của họ, thì mục đích của Prada là tạo nên sự quyến rũ với những tấm thảm trắng sang trọng và những bức tường nhựa tròn. Đó là quan điểm thẩm mỹ của sự quyến rũ tinh tế nhưng không phô trương.
  • Địa chỉ: 5-2-6 Minami-Aoyama, Minato-ku
 

20. Tháp Nakagin

 
Được hoàn thành vào năm 1972 bởi Kisho Kurokawa, tòa nhà văn phòng / nhà ở lập dị này - trông giống như một đống máy giặt - là một biểu tượng của phong trào chuyển hóa sau chiến tranh. Các căn hộ chật chội ban đầu được thiết kế cho các doanh nhân độc thân và mỗi đơn vị có vòi sen, giường, TV và điện thoại tích hợp. Những thứ này được cho là sẽ được thay thế sau mỗi 25 năm, nhưng không bao giờ được như vậy, vì vậy tòa nhà hiện đang trong tình trạng xuống cấp. Sau đó nó được mua lại bởi một quỹ phòng hộ không trung thực, với dự định phá hủy và tái phát triển dự án mới. Đến đó trong vài tháng tới để có cơ hội cuối cùng để thấy dấu ấn của chủ nghĩa duy tâm chưa được tròn vẹn nhưng có tầm nhìn này.
 
  • Địa chỉ: 16-10, Ginza 8-chome, Chuo-ku
 

 

21. Nhà tưởng niệm Fumiko Hayashi

 
Với sự bùng nổ rộng rãi của Tokyo vào năm 1945 và tái thiết sau chiến tranh, không có nhiều kiến ​​trúc truyền thống còn sót lại để xem trong thành phố. Năm 1941, tiểu thuyết gia Fumiko Hayashi (1903 Lỗi1951) đã xây dựng ngôi nhà của mình tại đây theo phong cách kiến ​​trúc thời Edo.
 
 
Bây giờ là một bảo tàng, ngôi nhà trang nhã này trưng bày các đồ tạo tác liên quan đến cuộc sống và công việc của cô, và khu vườn có tường bao quanh yên tĩnh nơi Hayashi viết tiểu thuyết nổi tiếng Ukigumo và Meshi. Hãy dành một giờ ở đây và để cho thời gian như quay trở lại.
 
 
  • Địa chỉ: 2-20-1 Nakai, Shinjuku-ku
  • Holine: +81 3 5996 9207
 

22. 21_21 Design Sight

 
Trong công viên phía sau trung tâm mua sắm cao cấp Tokyo Midtown, hai mảnh bê tông và hình tam giác đẹp mắt mọc lên từ mặt đất. 21_21 Design Sight là một tác phẩm đặc trưng của Tadao Ando và là bảo tàng thiết kế đầu tiên của Nhật Bản.
 
 
Khi bạn mạo hiểm vượt ra ngoài hành lang hình thang, bạn phát hiện ra rằng 70% tòa nhà nằm dưới lòng đất, nhưng các cuộc triển lãm vẫn trông rất tuyệt nhờ vào một điểm sáng lớn và thông minh. Được chỉ đạo bởi ba nhà thiết kế nổi tiếng nhất của Nhật Bản - Issey Miyake, Taku Satoh và Naoto Fukusawa - 21_21 Design Sight giới thiệu các ví dụ nghệ thuật nhất về thiết kế quốc tế, từ những chiếc ghế "Miss Blanche" cổ điển của Shiro Kuramata đến các đài tưởng niệm của Christo.
 
  • Địa chỉ: Tokyo Midtown, 9-7-6 Akasaka, Minato-ku
  • Hotline: +81 3 3475 2121
  • Mở cửa hàng ngày 11 giờ sáng đến 8 giờ tối, trừ Thứ Ba
 

23. Đền Reiyukai Shakaden

 
Không có gì lờ mờ trên bầu trời Tokyo hơn là kim tự tháp xiên màu tối này được ốp bằng đá granit đen và được trao vương miện bằng hai vòng vàng. Bên trong, thang máy ảm đạm, lót màu đỏ mang không gian phù hợp với một bộ phim David Lynch hơn là một ngôi đền.
 
 
 
Reiyukai Shakaden được xây dựng vào năm 1925 cho một giáo phái Phật giáo và có một phòng thiền lớn với một bức tượng Phật khổng lồ. Nhưng du khách được chào đón, và các bài học tiếng Nhật miễn phí được cung cấp. Ngôi đền cũng có một hồ chứa 400 tấn nước uống để sử dụng trong trường hợp Tokyo xảy ra một thảm họa lớn.
  • Địa chỉ: 1-7-8 Azabudai, Minato-ku
 

24. Quán bar ở Golden Gai

 
Cụm nhỏ gọn gồm hơn 200 quán bar nhỏ xíu, xiêu vẹo ở Shinjuku này là phản đề của kiến ​​trúc hiệu quả, có kế hoạch. Trong những năm 1950, đây là tụ điểm buôn bán ở chợ đen, nhưng sau đó trở thành nơi lui tới của các nghệ sĩ và trí thức. Những cảnh đường phố hỗn loạn trong Bladerunner của Ridley Scott rõ ràng được lấy cảm hứng từ một phần Tokyo tồi tàn này.
 
 
Mỗi quán bar có chủ đề riêng, từ nhiếp ảnh đến đua ngựa. Trong khi nhiều người trong số họ chỉ phục vụ người dân địa phương, một số ít sẽ cho bạn vào nếu bạn yêu cầu độc đáo. Cẩn thận, đồ uống và đồ ăn nhẹ đi kèm thường đắt tiền.
 
 
  • Địa chỉ: Kabukicho 1-chome, Shinjuku-ku
 

25. Studio của Yuzo Saeki

 
Yuzo Saeki (1898-1928) là một trong những người đầu tiên chấp nhận vẽ tranh sơn dầu kiểu phương Tây. Cuối đời, ông sống ở Paris vài năm, nơi ông vẽ những bức chân dung và phong cảnh theo phong cách Fauvist. Xưởng của ông, nép mình trong một công viên nhỏ ở Mejiro, là một điều rất hiếm thấy ở Tokyo.
 
 
Ngôi nhà bằng gỗ ấm cúng này - gợi nhớ đến một nhà nguyện giáo xứ Mỹ - tràn ngập ánh sáng tự nhiên tràn vào qua một bộ cửa sổ lớn ở một đầu, trong khi ở bên kia có một dãy ba cửa kỳ quặc, bất thường. Từ năm 2010, studio đã trở thành một bảo tàng về tác phẩm của Saeki.
  • Địa chỉ: 2-4-21 Nakaochiai, Shinjuku-ku
  • Hotline: +81 3 5988 0091
  • Mở cửa Thứ Ba-CN Tháng Năm-10 tháng 9 sáng 4:30 chiều, 10 tháng 10 đến 10 tháng 4 đến 4 giờ chiều
 

26. Sonorium

 
Khối màu trắng Son Aium của Jun Aoki mọc lên từ phía sau những mái nhà tối tăm, lát gạch của một con phố dân cư ở Eifukucho. Phòng hòa nhạc này là một nơi thanh bình để bạn trú mình trong một ngày u ám hoặc mưa: những bức tường dốc được nhấn mạnh bởi hai cửa sổ hình chữ nhật trở thành những dải màu trắng sáng lấp lánh. Aoki - được biết đến như một nghệ sĩ cũng như một kiến ​​trúc sư - đã thành công trong việc tạo ra một tòa nhà có cảm giác như một tác phẩm ba chiều của sự trừu tượng hình học tối giản.
 
 
 
  • Địa chỉ: 3-53-16 Izumi, Suginami-ku
  • Hotline: +81 3 6768 3000
 

27. Nghệ thuật Tokugawa ở Nagoya

 
Xem kho báu nghệ thuật của Tướng quân Tokugawa và những khu vườn xinh đẹp ở Nagoya
Nagoya, từng được cai trị bởi chi nhánh Owari của Mạc phủ Tokugawa, là một nơi tuyệt vời để khám phá nghệ thuật Nhật Bản. Bảo tàng Nghệ thuật Tokugawa sẽ giới thiệu cho bạn nghệ thuật tuyệt vời nhất của Thời kỳ Edo (1603-1868) khi Tokugawa cai trị tối cao. Nằm trên địa điểm cư trú thời phong kiến của gia tộc Owari, bảo tàng trưng bày các báu vật từ thời kỳ này bao gồm áo giáp và kiếm của samurai, dụng cụ trà đạo, mặt nạ noh và trang phục, thơ ca và bản đồ.
Gần đó, Bảo tàng Mỹ thuật Nagoya / Boston giới thiệu một số tác phẩm hay nhất từ bảo tàng chị em MFA ở Boston; một cơ hội để đắm mình trong một dòng dõi nghệ thuật mang những màu sắc khác nhau.
 
 
Thành phố Toyota, chỉ cách Nagoya 30 phút, là nơi có Bảo tàng Nghệ thuật Thành phố được xây dựng bởi Yoshio Taniguchi, người cũng đã cải tạo MoMA ở New York. Bộ sưu tập ở đây bao gồm các tác phẩm của Gustav Klimt và Edvard Munch cùng với các nghệ sĩ Nhật Bản.
 

28. Kiến trúc của Tadao Ando

 
Khám phá nghệ thuật và kiến ​​trúc tuyệt vời của Tadao Ando
 
Có nhiều điều để tìm hiểu về Tadao Ando trên Naoshima. Ando là một trong những kiến ​​trúc sư nổi tiếng nhất của Nhật Bản và là nhà thiết kế của một số phòng trưng bày và bảo tàng trên đảo. Lấy cảm hứng từ Thần đạo Nhật Bản, các thiết kế của Ando thường sử dụng các hình thức bê tông rời rạc cùng không gian trống để nhấn mạnh sự hư vô và vẻ đẹp của sự đơn giản.
 
 
Vào Oval của Benesse House - một cấu trúc tuyệt vời chìm vào tầng rừng trên đỉnh đồi và bạn có thể đó đến bằng một tuyến đường sắt nhỏ. Sân trung tâm có một hồ bơi lớn hình bầu dục; một tác phẩm điêu khắc phản ánh vẻ đẹp của biển nội địa Seto.
 
 

29. Bảo tàng nghệ thuật Mori

 
Quan điểm tuyệt vời và nghệ thuật sáng tạo tại Bảo tàng Nghệ thuật Mori.
Ở Roppongi, một góc của Tokyo được biết đến nhiều nhất với cộng đồng người nước ngoài và bối cảnh giải trí vào ban đêm, phòng trưng bày nghệ thuật Mori chắc chắn là một viên ngọc thực sự trong bối cảnh ấy. Nằm 240 mét trên thủ đô trong Tháp Mori, phòng trưng bày nghệ thuật trưng bày các triển lãm nghệ thuật hiện đại sáng tạo với các tác phẩm mang tính đương đại và quốc tế. Không có triển lãm cố định nào ở đây được thông báo để bạn sẽ không bao giờ biết những gì sẽ có ở nơi đó. Bảo tàng trưng bày các nghệ sĩ đương đại Nhật Bản cũng như những nghệ sĩ đến từ phương Tây, châu Á và trên toàn thế giới. Một điều bạn có thể yên tâm là chuyến thăm Phòng trưng bày Mori chắc chắn không bao giờ buồn tẻ vì nó sẽ đem đến cho bạn nhiều điều bất ngờ thú vị.
 
 

30. Lâu đài "quạ đen"

 
Theo bước chân của samurai tại Lâu đài Matsumoto, một trong những lâu đài nguyên bản được bảo tồn tốt nhất ở Nhật Bản.
Được biết đến như "con quạ đen" nhờ gỗ tối màu của nó, Lâu đài Matsumoto cao sáu tầng và khác thường vì có một donjon thứ cấp và tháp pháo gắn liền với hầm chính. Có thể leo lên bên trong tòa nhà lâu đài thông qua một loạt các cầu thang rất dốc. Hãy chú ý bên phía trên đầu của bạn; như áo giáp samurai bên trong lâu đài đã chứng thực, mọi người thời đó nhỏ hơn rất nhiều khi lâu đài được xây dựng vào cuối thế kỷ 16!
 
 
Lâu đài là một hirajiro, có nghĩa là nó được xây dựng trên một đồng bằng chứ không phải trên đỉnh núi và ngày nay, lâu đài nằm ở trung tâm thành phố Matsumoto. Có một cây cầu vermillion khá đẹp trong khuôn viên lâu đài, và vào mùa xuân, nó là một điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng.
 

31. Bảo tàng nghệ thuật đương đại thế kỷ 21

 
Một bộ sưu tập tuyệt vời của nghệ thuật Nhật Bản và quốc tế từ năm 1980
Khám phá bảo tàng nghệ thuật đương đại của Kanazawa dưới sự sáng tạo của người quản lý phòng trưng bày. Kiến trúc thông minh của bảo tàng sử dụng kính để mang cảnh quan thành phố của Kanazawa vào bên trong làm cho thành phố trở thành một phần không thể thiếu của nghệ thuật. Bộ sưu tập tập trung vào nghệ thuật Nhật Bản và quốc tế từ năm 1980 và bao gồm các tác phẩm của Andy Warhol, Grayson Perry, Anish Kapoor và Kusama Yayoi trong số những người khác. Hồ bơi của Leandro Elrich là một điểm nổi bật mà du khách sẽ đi vào từ lối đi được bao phủ bên trên là nước.
 
 

32. Bảo tàng Miho

 
Bảo tàng Miho kết hợp các đồ tạo tác lịch sử và kiến ​​trúc hiện đại sáng tạo làm cho nó trở thành một lựa chọn cho chuyến đi trong ngày lý thú cho những người đến thăm Kyoto.
Bảo tàng Miho được thành lập vào năm 1997 bởi Mihoko Koyama: người thừa kế của công ty dệt Toyobo, người sáng lập phong trào tâm linh Shinji Shumeikai, và là một trong những phụ nữ giàu nhất Nhật Bản. Đó là sau Koyama, bảo tàng được đặt tên, và hầu hết các triển lãm của nó thuộc về bộ sưu tập tư nhân của riêng cô.
 
 
Nằm ở một địa điểm nào đó bên ngoài Kyoto trên những ngọn đồi của tỉnh Shiga, Bảo tàng Miho nổi tiếng với kiến ​​trúc khác thường như bộ sưu tập đồ tạo tác lịch sử ấn tượng. Tòa nhà được thiết kế bởi I.M. Pei, kiến ​​trúc sư người Mỹ gốc Hoa nổi tiếng thế giới chịu trách nhiệm về kim tự tháp bằng thép tại Louvre, và được biết đến rộng rãi là một trong những thiết kế tốt nhất của ông. Trong thiết kế của mình, Pei đã nỗ lực hết sức để tích hợp tòa nhà vào môi trường tự nhiên của nó, kết hợp thép và kính với gỗ, đá và tầm nhìn toàn cảnh của vùng nông thôn xung quanh.
 
 
Về mặt triển lãm, bảo tàng có hai nguồn cảm khác biệt. Ở cánh phía nam là những kho báu cổ xưa từ Ai Cập, Tây Á, Hy Lạp, Rome, Trung Quốc và thế giới Hồi giáo; ở cánh phía bắc là tranh và đồ tạo tác của Nhật Bản. Các triển lãm chính thay đổi khoảng một lần một năm, trong khi các triển lãm đặc biệt thay đổi cứ sau vài tháng.
  • Xin lưu ý: bảo tàng đóng cửa từ giữa tháng 12 đến giữa tháng ba.

 

Tạ Thư/Cattour.vn - Ảnh: Internet

--------------------------------------------------
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
👉Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội

 

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: