Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Ngôi nhà kỳ lạ được đắp bằng hàng trăm nghìn mảnh gốm sứ cổ ở Trung Quốc Ngôi nhà kỳ lạ được đắp bằng hàng trăm nghìn mảnh gốm sứ cổ ở Trung..
Xem Tiếp...
Độc đáo khách sạn 5 sao được xây trên những tàn tích cổ xưa ở Thổ Nhĩ Kỳ
Độc đáo khách sạn 5 sao được xây trên những tàn tích cổ xưa ở Thổ Nhĩ Kỳ

28/11/2020

Khách sạn Museum ở Antakya, Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những điểm đến hết sức độc đáo dành cho du khách đam mê những nét kiến trúc cổ đại khi tới Thổ Nhĩ Kỳ.

Độc đáo khách sạn 5 sao được xây trên những tàn tích cổ xưa ở Thổ Nhĩ Kỳ - 1

Tại Antakya, Thổ Nhĩ Kỳ tồn tại một khách sạn độc nhất vô nhị, nơi có thể thỏa mãn đam mê khảo cổ của bất cứ du khách nào, bởi đây là công trình xây dựng bên trên những tàn tích của cả một nền văn minh cổ đại từ thế kỷ thứ III TCN.

Độc đáo khách sạn 5 sao được xây trên những tàn tích cổ xưa ở Thổ Nhĩ Kỳ - 2

Không chỉ là nơi trưng bày một vài cổ vật, mà trải khắp tòa nhà từ các phòng và lối đi, du khách có thể ngắm nhìn hơn 30.000 cổ vật tất cả. Trong đó phải kể đến bức tranh khảm lớn nhất từng được phát hiện và tác phẩm điêu khắc bằng đá cẩm thạch vô cùng đồ sộ.

Độc đáo khách sạn 5 sao được xây trên những tàn tích cổ xưa ở Thổ Nhĩ Kỳ - 3

Khách sạn này thuộc sở hữu của gia đình Asfuroglu và được bắt đầu xây dựng vào năm 2009. Trước khi thi công khách sạn, các chuyên gia phải thực hiện các cuộc khảo sát khảo cổ bởi nơi này là một phần của khu vực cần được bảo vệ trong thành phố.

Độc đáo khách sạn 5 sao được xây trên những tàn tích cổ xưa ở Thổ Nhĩ Kỳ - 4

Tại đây, họ đã tìm thấy dấu vết của nhà tắm La Mã thế kỷ V và một số sàn khảm, ước tính ít nhất 13 tàn tích của nền văn minh cổ đại tại mảnh đất “đắt giá” này.

Độc đáo khách sạn 5 sao được xây trên những tàn tích cổ xưa ở Thổ Nhĩ Kỳ - 5

Gia đình Asfuroglu quyết định xây khách sạn sau 1 năm khảo cổ và dành toàn bộ tầng 1 làm công viên khảo cổ và bảo tàng sống. Không chỉ tới đây nghỉ ngơi, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng tận mắt nền văn minh cổ đại. Trong suốt quá trình hoàn thành, khách sạn luôn đảm bảo nguyên vẹn di tích cổ để chúng phát huy được giá trị tốt nhất.

Độc đáo khách sạn 5 sao được xây trên những tàn tích cổ xưa ở Thổ Nhĩ Kỳ - 6

Các cổ vật ấn tượng nhất được trưng bày ở tầng một, từ trên cao các du khách có thể nhìn ngắm toàn bộ bức tranh khảm có từ thế kỷ IV với diện tích tới 1.050 m2.

Độc đáo khách sạn 5 sao được xây trên những tàn tích cổ xưa ở Thổ Nhĩ Kỳ - 7

Khách sạn Museum có chất lượng 5 sao với 200 phòng ngủ, bên cạnh đó là hệ thống nhà hàng, quán bar, trung tâm thể dục, spa trên sân thượng... Tại đây các vị khách cũng có thể chiêm ngưỡng nhà thờ hang động đầu tiên trên thế giới.
 
Thương Minh
Theo Businessinsider
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: